80

14 4 1
                                    

Yurisan

On call

Dahlia:
Yuri-chan! Bakit ang tagal mong sumagot?

Yurisan:
Lia-chan! Ikaw pala! I'm outside! Bakit? May ipabibili ka ba?

Dahlia:
What is the meaning of your tweets? Are you still being followed today?

Yurisan:
Huh? Anong "still being followed" ang sinasabi mo diyan, girl? Bukod sa si Tejara lang naman ang gumagawa no'n, may kasama ako ngayon. Nagpaalam ako sa 'yo kanina, hindi ba? Kaya sino maglalakas ng loob sumunod sa akin? Kapal naman ng face niya kung hanggang dito ay pakikialaman niya mga agenda ko!

Dahlia:
Then, what about your recent tweets? Baka sinusundan ka ng fans niya dahil sa pag-reject mo!

Yurisan:
Recent tweets? Eh, puro pictures ko lang naman ang mga tweets and posts ko. What about it?


Dahlia:
Two people was following you! There was two girls behind you! Hindi mo ba napansin habang ina-upload mo 'yon?

Yurisan:
Napapansin, siyempre.


Dahlia:
And you are doing nothing about it?

Yurisan:
Lia-chan, ano naman ang gagawin ko roon? Besides, they are my friends. Bakit ko naman sila ire-report? Kung iyan man nasa isip mo.


*Silence*

Dahlia:
Huh?

*Chuckles*

Yurisan:
The people behind me was Oli and Oni. Naka-hood and shades sila dahil nagtatago sila kay Ai. Aster's cousin, right?

*Wheezing sound*

Dahlia:
Huh? I'm confused...

Yurisan:
Huh? Later ko na lang i-explain sa 'yo sa house. Okay? Maaga naman akong uuwi ngayon since wala na kong gagawin outside. And I promise! You will be proud of me kapag marinig mo ang news ko for you!


Dahlia:
It's still processing... But, why did you caption those if they aren't stalkers?

Yurisan:
Ah! Kasi ikaw! Simula noong bumalik si Dale, nabawasan na 'yong bonding natin dalawa. Nagtampo ako ng slight, but at the same time, okay rin dahil nagkaayos kami nina Oli at Oni. Infact, they are willing to work for you!


*Dahlia blinked*

Yurisan:
Ayan! Kanonood mo 'yan ng Detective movies with Dale!

Dahlia:
Wait... Work for me?

Yurisan:
Yep! Basta sa house ko na lang ipapaliwanag ang lahat. Okay? Saka bawi ko na rin 'yon dahil sa pagkupkop mo sa akin at sa mga nagawa mo. Lalo na noong hinanap at kinausap sina Mama at Papa para lang makausap ako.


Dahlia:
That's natural, Yuri-chan. You are my cousin and my only family... Besides, ikaw na lang ang mayroon ako. Bakit naman kita pababayaan?

Yurisan:
Sira! Kapag narinig ka ni Crys at hindi siya damay sa binanggit mo, magtatampo 'yon! Imbis na ako lang susuyuin mo, pati siya na!


*Chuckles*

Dahlia:
Ah, oo nga!

Yurisan:
Sige na. I still have something on my list pa. I'll bring Oni and Oli when I get home. They also want to apologize to you personally.


Dahlia:
Apologize, for what?

Yurisan:
I'm not sure. Pero baka dahil sa nangyari before?

Dahlia:
Oh, okay...Magluluto na lang ako ng marami!

Yurisan:
Carbonara ko, ha! Last month ko nire-request sa 'yo!


Dahlia:
Okay, we're having beef and carbonara for today. Sakto dahil binigyan ako ng tip ng client kahapon.

Yurisan:
Life is truly getting better because of you...


Dahlia:
Dahil din naman 'yon sa tulong niyo ni Mommy Crys. Kung wala kayo, I don't think I could do it all alone.

Yurisan:
Ito naman! Teka nga! Kailangan ko na talagang ibaba 'to at hindi ako matatapos. Saka baka mag-iyakan pa tayo, nasa labas kaya ako! And sorry for making you worry. I'm just fine.


Dahlia:
Ikaw kasi! Ayusin mo minsan tweets mo!

Yurisan:
Yes, Madam! See you later! Saka pakibawasan na panonood ng mysteries para hindi ka na napapraning. Okay? Buh-bye!

Dahlia:
Tse! See you later!

*Call ended*

Daisy in the MeadowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon