043

29 5 0
                                    

“Paborito mo talaga?” Red asked. “Kahit sa school, ganiyan binibili mo, e.”

I nodded. I just love the juicy chicken, oily chicken, even those salty ones. Basta chicken.

“Diyan ka na sa bago mong bff.” Jasper rolled his eyes that made me chuckle.

Tumawa si Red. “Sana, may bff time.”

“Syempre, mayro’n. Marami. Wala namang ka-bebe time ‘yan, e.”

Dalawang Jasper o dalawang Red, parehong nakakairita. Baka sumabog ako sa isang araw na sila lang ang nakikita at nakakasama.

Red offered us a ride dahil kotse ang gamit niya, since he was also allowed to because of his student’s lisence. Maingat din naman siyang magmaneho, katiwa-tiwala naman sa daan. Naihatid na namin si Bell, nauna na ring pumasok si Jasper na tinanguan lang si Red.

“Thank you sa pagsama, Red.”

“Thank you sa pag-invite, Akina.” He smiled. “I guess, this is the starting point. Magiging magkaibigan na talaga tayo.”

“Well, we can always have a new start.” I shrugged.

“Kung hindi mo lang ako kinuhanan ng picture ng walang permission at ginawa pa talagang wallpaper ‘yon para pagtawanan dahil epic noong District SPC noong grade ten, hindi naman ako magsusungit sa ‘yo ng dalawang taon. Pinakulo mo talaga ang dugo ko ng sobra.” Pagpapaalala ko sa nangyari.

He pouted as he suppress his laughs. “Sorry na nga, e.”

Tumawa lang ako at kinurot siya sa pisngi. I can say, Red radiates similar auras with Allexi and Ciargo, hindi ko lang talaga makita iyon noon dahil sa namuong inis ko sa kaniya. But so far, komportable siyang kasama.

“Good night, Red.”

“Good night, Akin.”

•••

(v) patutunguhanWhere stories live. Discover now