Part 3: Mân Vụ (02/03)

44 5 0
                                    

TRẢI NHIỆM NHÀ CÓ MA. (Part3: 02/03)

Couple: Thương Cửu Mân x Diệp Tịch Vụ.

.

Ngày hôm sau, Thương Cửu Mân ra phòng khách với đôi mắt thâm như gấu trúc.

Diệp Tịch ngồi sofa quay đầu nhìn anh, trên tay cô đang cầm trái quýt ăn dở.

Thương Cửu Mân ngạc nhiên, anh nhớ gần đây anh không mua quýt, bản thân anh cũng không thích ăn, vậy quýt từ đâu ra, sao cô lại có thể cầm ăn?

"Quýt ở đâu ra vậy?"

"Cậu bé nhà hàng xóm cho, nói là quà gặp mặt."

"Cậu bé?"

"Ừ, cậu nhóc tên Minh Cảnh, anh ở đây mà lại không biết ư?"

Làm sao một người ru rú trong nhà như anh có thể biết được?

Thương Cửu Mân vào bếp nấu mì ăn sáng, sau đó thay đồ rồi đưa Diệp Tịch Vụ ra ngoài mua những thứ cô muốn.

Địa điểm không đâu khác chính là cửa hàng vàng mã. Những thứ mà cô muốn đều có ở đó, anh chỉ cần mua rồi viết thông tin lên, đốt cho cô là xong.

Diệp Tịch Vụ không hề khách sáo, nhìn cái gì cũng muốn mua, liên tục chỉ tay đòi anh mua cho.

Thật ra mấy thứ này cũng không tốn bao nhiêu, ngoài mua quần áo và điện thoại, anh còn mua một đống tiền cho cô.

Nghe cha anh nói âm giới giờ rất hiện đại, ma còn có thể chơi mạng xã hội, đặt đồ ăn và mua sắm online hệt như dương giới. Vậy cũng tốt, anh có thể cho sẵn tiền, cô muốn gì cứ mua, tránh cho tới lúc cần cô lại gõ cửa đòi trong lúc anh làm bài.

Vốn anh cũng tính mua giường ngủ và nội thất trang trí phong cách Thịnh Quốc mà cô nói nhưng không có, chỉ có thể tự làm.

Mấy thứ đó đã không có thì đồ ăn Thịnh Quốc hay hương vị gia đình gì đó càng không có. Vì vậy anh mua nguyên liệu về tự nấu, may mà thời gian này anh đang tìm hiểu về giai đoạn Xuân Thu Chiến Quốc nên cũng gom được chút công thức nấu ăn, có thể không giống Thịnh Quốc hoàn toàn nhưng dù sao cũng của giai đoạn đó, ăn tạm chắc cũng không tệ.

Về đến nhà, Thương Cửu Mân bỏ đống đồ vừa mua xuống thảm phòng khách, vào trong phòng lấy cây bút rồi trở ra.

"Có nhớ ngày sinh ngày mất không?"

Hiếm khi Diệp Tịch Vụ im lặng, cô cúi gằm mặt, một lúc lâu mới trả lời.

Nghe xong Thương Cửu Mân có hơi giật mình, c.h.ế.t trẻ, cô chỉ mới hai mươi hai tuổi.

Lý do c.h.ế.t là gì nhỉ? Bị ám sát à?

Anh thấy cô không vui, cũng không trực tiếp hỏi lý do, chuyển chủ đề. "Sắp tới sinh nhật em rồi nhỉ, tới lúc đó tôi sẽ nấu mì trường thọ cho em. Ở nhà đón sinh nhật cũng được nấu mì cho đúng không?"

"Đúng vậy, mì tổ mẫu nấu ngon lắm. Năm nào sinh nhật tôi người trong nhà đều trở về đông đủ, ngay cả Thanh Vũ ở Gia Quan cũng có mặt."

Nhớ đến chuyện ở nhà, Diệp Tịch Vụ liền vui vẻ, lúc này ánh mắt cô dịu dàng như nước, không còn sắc lạnh như hôm qua nữa.

[Tẫn Tô + Dạ Tửu] Trải Nghiệm Nhà Có Ma.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ