TRẢI NHIỆM NHÀ CÓ MA. (Part3: 01/03)
Couple: Thương Cửu Mân x Diệp Tịch Vụ.
.
"Lão Triệu, con trai ông chuyển đến khu nhà Tô Tô ở thật à?"
Cha Cù vừa rót trà cho Tắc Trạch vừa nhìn Triệu Du.
Triệu Du thở dài nhớ lại cuộc trò chuyện của hai cha con.
Thật ra Triệu Du không phải tên thật, trước kia ông tên Thương Tĩnh, sau này làm đạo sĩ ông lấy nghệ danh Triệu Du. Con trai ông tên Thương Cửu Mân, hiện đang học thạc sĩ chuyên ngành khảo cổ.
Hai cha con ở riêng. Ngôi nhà trước đó Thương Cửu Mân nằm ở gần trường, rất thuận tiện cho việc đi lại nhưng anh không thích chỗ đó lắm.
Sau khi chuyển đến tiểu khu mới, Triệu Du cũng đến xem, sau đó ông phản đối ngay. Ông nhớ khu này, lần trước ông đã đến đây để bắt quỷ cho nhà Tô Tô, nhà mới của Thương Cửu Mân lại nằm ngay bên cạnh. Mà nhà đối diện nhà con gái ông Cù cũng không phải người ở.
Tầng này có sáu nhà, bên trái nhà Tô Tô, nhà mới của Thương Cửu Mân, căn còn lại trống, bên phải là nhà một con ma lợi hại có gốc gác, hai căn kế bên cũng còn trống.
Nhìn kiểu gì cũng thấy âm khí nặng nề, không thích hợp cho người ở.
Nhưng con trai ông lại vừa ý căn nhà này, anh nói. "Con không sợ chuyện đó, ở nơi ít người sống có khi lại tốt hơn. Ít nhất ma quỷ sẽ không làm phiền con nhiều như con người. Căn nhà kia vì có quá nhiều người ở nên phiền phức lắm. Cha không biết đâu, con sắp đến hạn nộp bài mà cô gái nhà hàng xóm cứ sang bấm chuông suốt, lúc thì mượn đồ, lúc lại cho đồ ăn các thứ. Thật sự rất phiền luôn đó cha."
"Nhưng ... "
"Không sao đâu, cha để lại cho con mấy món đồ phòng thân là được."
Thương Cửu Mân không chút để ý nói.
Triệu Du nhìn dáng vẻ thản nhiên của con trai, thở dài dán cho con mấy lá bùa tránh quỷ như của Tô Tô.
Nhớ đến chuyện này ông vẫn rầu rĩ không thôi.
Cù Huyền Tử vỗ vai ông. "Không sao, nếu có chuyện gì thì Tô Tô cũng giúp đỡ nó được, dù sao hai đứa nó cũng đã quen nhau từ nhỏ."
Triệu Du liếc Cù Huyền Tử. "Tô Tô nhà ông còn nuôi một con ma vạn năm tuổi đấy, nó cũng không biết hàng ma thì giúp kiểu gì? Nếu lần trước con bé xử lí được con quỷ kia thì đã không gọi ông đến cứu rồi."
Cù Huyền Tử sờ mũi, cười gượng.
Tắc Trạch im lặng nãy giờ mới lên tiếng. "Minh Dạ ở đó, chắc sẽ không có con ma nào dám có ý nghĩ không an phận hay hại người đâu. Tôi sẽ nói với Minh Dạ một tiếng."
Với thân phận của Minh Dạ, các con ma khác chỉ hận không thể tránh thật xa khỏi đó thôi, nếu Minh Dạ xảy ra chuyện, e là chúng không gánh nổi. Không một con ma nào ngu ngốc muốn đến làm khách ở 18 tầng địa ngục hay địa ngục vô gián cả.
Triệu Du thở dài. "Con trai tôi lại phải gửi gắm một con ma ư? Sao số chúng ta toàn liên quan đến ma quỷ vậy nhỉ?"
Lần này hai vị trưởng bối cùng thở dài, chỉ có Tắc Trạch ung dung ngồi uống trà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô + Dạ Tửu] Trải Nghiệm Nhà Có Ma.
FanfictionTrải nghiệm nhà có ma. Tác giả: Hoả. Tình trạng: ... Thể loại: hài hước. Couple: Part 1: Đàm Đài Tẫn x Lê Tô Tô. Part 2: Minh Dạ x Tang Tửu. Part3: Thương Cửu Mân x Diệp Tịch Vụ.