CHAPTER 6

14 4 0
                                    

Chapter 6

PAGKAPOST ko pa lang sa picture na iyon ay kaagad nagreact ang mga kaibigan ko. Hindi ko alam na sobra pala talaga nilang active sa Instagram ngayon. I clicked my profile and scroll up. Sabay click sa picture napinost ko. Nakita ko naman kaagad ang mga comment ng mga kaibigan ko na siyang napagpangiti sa akin.

@itznOtabby: Huh?! Who are you with?

@whoz.riles: Luh! May bebe ka na!

@gabzilla: What about me, babe @_chloe

Napailing ako sa naging comment ni Gab. Kahit talaga saan ay katarantaduhan palagi ang nasa utak niya. At hindi rin naman kami talong magkakaibigan, bawal iyon sa grupo at napag-uusapan na din naming noon.

That if someone will fall inlove, kaagad sasabihin para mapag-usapan at para walang awkward sa grupo. Buti na lang at wala pang ganun na nagyayare since may mga katalking stage na sila pero wala pang shinashare sa isa't-isa baka daw mausog. We all agreed naman, basta nandito kami para sa isa't-isa.

At i-shot puno na lang naming kapag umiyak isa sa amin.

@whoz.riles: Ulol @gabzilla..

@ezeee_: Wow hindi man lang nagsabi, by the way saan yan? @_chloe.

Napahalak-hak ako. Hindi ko pwedeng sabihin dahil alam kong magiging chismosa silang lahat at baka puntahan pa ako ditto.

@sshin.whops: Sana all, moon. Heto kami oh, basura lang.

@itznOtabby: iww, @sshin.whops ikaw lang nu, dinadamay mo pa kami.

@ezeee_: Kaya nga, iww..

Hinayaan ko lang silang tadtaran nila ang comment doon sa pinost ko buti na lang at sanay na kaming lahat sa isa't-isa. Nang biglang may ibang username akong nakita.

@suzzane_btfl: Where are you ate, kasama mo ba si kuya Red?

What the fucking fuck!

Nakalimutan kong friend ko din pala si Suze sa Instagram."Shit!"I said.

Anong gagawin ko! At talagang may minention pa siyang pangalan sa taas na yun! Buti na lang din at Red ang sinabi niya hindi yung pangalan ni Jared.

"What happened?"boses ni Jared sa may likod ko.

Natatarantang in-turn off ko na phone ko at inilagay ko dun sa may bag ko. I look up at him na parang walang nangyare lang at may kasama siyang staff na dala ang kakainin naming dalawa.

"H-huh, nothing.."utal na saad ko sa kanya.

Napakunot pa ang noo niya but he didn't asked again. Kinuha niya ang upuan niya sa may harap ko at inilagay sa right side ko. Habang inilagay naman ng staff sa lamesa naming ang mga food na kinuha niya. Madami iyon but I want to taste them all. Ngayon na nga lang ulit kumain sa labas e.

Tinignan ko ang mga inorder niya."Go eat,"sabay lagay sa plato na ngayon ay nasa harap ko na.

"Thanks, Kuya Jared."saad ko.

Naramdaman kong natigilan siya sa sinabi ko. For the first time, tinawag ko na siya bilang kuya. Tama nga ang sabi ni mom na dapat I need to respect him too.

"You can just call me by my name, Chloe."seryoso ang boses niyang pagkakasabi.

"Huh?! Bakit, ayaw mo ba nito that i-accept you already as my brother kahit may kaunting hindi pa totally na accept may mga 1 percent ganon."mahabang linta ko.

"This,"sabay lagay ng kamay niya sa pisngi ko at ipinaharap na sa kanya and he just kissed my lips."Siblings, ain't kissing. So if I heard you calling me kuya again, hindi lang yan ang gagawin ko sayo."

He kissed me!

Damping halik lang iyon pero libo-libong bultahe ang kumawala sa tiyan ko. Nakatulalang nai-awang ko pa ang bibig dahil sa naging galawan niya sa akin. I didn't see that coming! Fuck.

NUNG naka-uwi na kami for our dinner ay lumabas na kaagad ako sa kotse at iniwan niya doon. Kaagad akong pumanhik sa taas at nilock na ng pinto sa kwarto ko at napahilamos sa mukha.

"Bakit niya yun ginawa?"I asked myself.

"Chloe, I am not going to say sorry for what happened."boses niya ang narinig ko sa labas ng kwarto ko.

Hindi ko na siya pinansin at pumunta na lang sac r para makapagbihis na din ako. Kulay pink na bear ang pantulog ko dahil iyon ang napili ko. Dahil hindi pa naman ako inaantok ay pumunta ako sa study table para i-on ang laptop ko.

I open my story account. At madaming bumungad sa aking mga comments sa update ko last time. Napangiti na lang ako dahil puro positive lahat ng iyon. But one comment caught my attention.

Username123456789: Bakit alam mo yung ganitong genre, maybe you have an affair with your brother. HAHAHAHAHAHAHA yuck!

That stop me from smilling.

Am i. Hindi ko na alam kung ano ba talaga ang nagayare but I see myself crying and sobbing. Hindi mawala sa isipan kong iyon, may mga nagreply naman sa comment na iyon that positive. Pero nung naalala ko yung ginawa ni Jared para bumalik yung kaba ang bilis ng tibok ng puso ko.

Bakit ba niya ginawa yun? He is so fucking jerk, to do that.

JARED POV

FINALLY , I could see her this closer. Sobrang ganda niya talaga. More than 6 years din ang naghintay para dito. And now that I been plan to stay here in the Philippines for good.

To make her fall for me.I love her not as a sister but a lover.

Nabigla ako sa sinabi niya. For the first time, she called me kuya. Para naman akong nabagsakan ng isang malaking bluke dahil doon.

Hindi na ako nakapagpigil."This,"sabay lagay ng kamay ko sa pisngi niya at ipinaharap iyon para Makita ang magandang mukha niya. And I lean close to peck a kiss on her lips.

"Siblings, ain't kissing. So if I heard you calling me kuya again , hindi lang yan ang gagawin ko sayo."

And there i kissed her! Fuck.

Wala na akong pakialam kung masabihan akong bakla but this, under the moon. It feels like heaven with her. The one I been love secretly. Nakita ko pa kung paano siya nagulat sa ginawa ko.

Her lips taste cherry..

Kinakabahan ako sa naging turan niya dahil simula noon ay wala na siyang imik. Pati nung nasa bahay na kami ay mas na-una pa siyang bumaba sa kotse at daretsong pumasok sa loob ng bahay.

Napahilamos ako sa mukha ko."Am I that too fast?"I asked myself.

Fuck! Nabigla ko nga yata siya!

Bumaba na din ako sa kotse, pumasok kaagad ako sa pintuan hindi ko siya nakita sa may couch so I bet she was in her room again. Kaya naman doon na lang ako tumuloy, hindi ko alam kung ilang minute din akong nakatayo sa may pintuan niya bago ako nagsalita.

"Chloe, I am not going to say sorry for what happened."I said seriously."Because I like it... I mean I love what I did."tuloy ko bago ko tinalikuran ang pintuan niya.

venomoustail

any thoughts about this chapter? comment down below and i hope to see your votes every chapter. Thank you so much, lovelots!

Forbidden Love (ON-GOING)Where stories live. Discover now