CHAPTER 12
KAAGAD ko naman iyon sinagot, at dali-daling inilagay sa tenga ko.
"Tara na.."bungad niya sa akin.
Napakunot pa ang noo ko."Huh?"I asked confuse.
"I'm outside of your house, akala ko ba your bored?"aniya sa akin.
"OMG!? Really, wait I'm coming." Gulat na saad ko pa at hindi na hinintay pa ang sagot niya.
Pumanhik pa muna ako sa taas para lang makapagpalit ng blue dress at naglagay ng kunting blush on sa mukha at kinuha ang malaking tablet sa table at yung sunglasses ko. Tinignan ko din ang maliit na bag ko if kompleto lahat ang nandito.
Bumaba din ako kaagad ng makitang kompleto na, pagkalabas ko ay inilock ko pa muna ang pintuan at nakita ko na nga siya sa labas ng gate ang kotse ni Gab.
I wave my hand, and smiled at him."Akala ko talaga wala ng pupunta to fetch me e."maarteng saad ko ng mapalapit sa kanya.
He laughed, sabay bukas ng passenger seat for me."Hindi na ako nakapagtext since I'm driving na kanina."he said.
"Yeah right.."sabat pasok sa kotse niya.
Isinara na niya at pumunta naman siya sa driver's seat."Your seatbelt, Chloe.."saad niya sa akin ng makaupo na siya.
"Ohh, right I forgot.."sabi ko at ikinabit iyun.
"So where you wanna go today, Ms"saad niya sa akin.
"Anywhere.."kibitz na balikat ko sa kanya.
"O-okay.."tipid niyang saad.
Hindi ko alam naman alam kung saan kami pupunta, at hindi ko rin masyadong kabisado ang mga dinaanan naming ng may makita siyang malapit na Jollibee.
"Do you want to dine in or take out?"tanong niya sa akin.
"Take out na lang.."sabat ngiti sa kanya.
Napansin ko ding umiwas siya kaagad sa akin. Pero sinawalang bahala ko na lang. Magkatapos naming magdrive thru ay byahe na naman kami. At hindi ko pa din alam kung saan ba kami paungo ngayon.
Pakain-kain lang ako sa tabi niya habang siya naman ay umiinom lang ng coke."So saan ba tayo?"tanong ko hindi na nakatiis pa.
"Beach, gusto ko lang makasanghap ng sariwang hangin."he said.
Tinignan ko naman siya."May problem aka ba?"concerned na tanong ko.
"Nothing, I been busy with our company. Kaagad kase nilang binigay yun sa akin. I need to handle it since im not into business."saad niya.
"Oo nga ano, future architect.."ngising saad ko sa kanya.
Kung titignan ko si Gab ay may itsura naman siya. I think nasa kanya na nga lahat e, ewan ko lang ditto at hanggang ngayon wala pang ipinapakilala sa amin. Kahit manliligaw lang sana.
"Kaya mo 'yan, fighting lang. Basta wag mo kakalimutang mangbabae."I joked.
"Anong mambabae?"nakakunot pa ang noo niya."Ni hindi nga ako gusto nung gusto ko e.."may ibinulong siya pero hindi ko yun narinig.
"Anong sabi mo?"saad ko sa kanya.
"H-ha? Wala huh.."sabay baling sa kalsada.
Hindi ko na din siya kinulit pa. At mahigit 7 hours ang byahe naming papunta sa Palawan. Saka ko lang yun nalaman ng may klaratulang nakita.Masyadong malayo man pero atleast hindi ako mabored.
Bumaba na kami ng nakapagpark na siya. Hindi ko na din hinintay na buksan niya ako ng pintuan, hawak ko pa din ang intake out niya kanina. Hindi na naming yun naubos dahil madami. Hindi ko siya nakitang lumakad paharap kaya naman pumunta ako sa likod ng kotse niya.
YOU ARE READING
Forbidden Love (ON-GOING)
RomanceChandra Loeure Valenzuela (Chloe) a twenty-one years old girl and third-year college taking up Bachelor of Science in Tourism. She is also a writer and also a book lover. But in every vacation his step-brother Javir Red Perez (Jared) a twenty-five y...