CHAPTER 7

20 5 0
                                    

Chapter 7

NATULOGAN ko pala ang pag-iyak ko kagabi. Hindi ko napansin kung anong oras na ako natulog. Tamad akong bumangon sa kama, isinandal ko ang likod sa may head ng bed.

"What should i do today?"usal ko sa sarili.

Sobrang boring na ngayon ditto sa bahay. Hindi ko pa ganon na-enjoy ang paglabas namin kagabi ni Jared. Nang maalala ko na naman ang ginawa niyang pagdampi ang mga labi naming dalawa.

Napahawak ako sa labi ko."Shit! Totoo nga yung nangyari, parang hanggang ngayon ramdam ko pa din ang malambot niyang labi."nababaliw na kausap ang sarili.

Nakita ko ang phone ko sa side table ko. Kinuha ko yun nang binuksan ko ay its already 8 in the morning. Ngayon na lang ulit ako nagising ng ganito kaaga. May nakita pa akong tatlong notification doon.

I tap it, para mabuksan siya.

From: Jared

Good morning!

Yung ang unang message niya sa akin.

From: Jared

I just left for a while, I just had some business to close.

I already cook you're breakfast, it is in the kitchen. See you later.

Maaga pala siyang umalis. Ireceived his text kaninang 4:30 ng umaga. Is it that urgent at talagang madaling araw pa siya umalis. Isinawalang bahala ko na lang iyon at biglang kumalam ang tiyan ko na siyang ikina-iling ko. Gutom na ako, kaya ikain ko na lang 'to.

Napailing na lang ako."Pake ko ba."I said and sigh.

Tumayo na ako sa kama. Ginawa ko na din ang routine ko muna bago ako lumabas ng kwarto, tinignan ko muna ang kaharap kong pinto ng ilang minute bago koi yon tinalikuran at bumaba na para makakain na ng agahan.

Nang makapasok na ako sa kusina ay may nakita akong nakatakip doon. Sa taas nito ay may sulat na nakalagay.

eat your breakfast, baby..

Iniling ko na lang iyon at sinimula ng buksan ito. I see egg, ham ang hatdog with rice may gatas pa itong kasama. I ate peacefully habang nagbrobrower ako sa phone ng makitang tumawag si Suze sa Instagram. I accept her call after.

"Hi ate, I miss you!"bungad niya sa akin.

Medyo magulo pa siya sa kabila kaya hindi ko Makita ng maayos kung nasaan siya ngayon."I miss you too sis!"I said.

"Bakit ba kase hindi ka sumama, tignan moa ng ganda ditto."sabay pakita sa paligid.

Maganda nga. Nakita kong nasa may beach siya ngayon. "Nasaan sila mom?"I asked ng hindi ko makitang katabi niya.

"Nagdate ate, iniwan ba naman ako ditto."nakangusong ipinaharap niya sa mukha niya ang camera.

Napatawa naman ako."Deserve."sabay subo ko.

"By the way, nandyan ba si kuya?"she asked.

Napakuno-naman ako sa noo."Wala, bakit?"I asked curiosity.

"Ahh, hindi mo pa ba kita yung story niya sa Instagram?"she said.

"Nope and I don't care either."saad ko.

But deep inside , kating-kati na akong tignan iyon.

I bid my goodbye, tapos na din akong kumain kaya naman tumayo na ako at inilagay sa lababo at hinugasan iyon. Nang matapos na ako ay pumunta na ulit ako sa taas at umupo sa study table ko.

Kinalikot ang phone hanggang sa natagpuan ko na lang na nistalk si Jared sa Instagram niya. I click his post. Nakita ko doon na nasa loob siya ng restaurant, at may kaharap siyang babae. And the girl was his ex-girlfriend... Camilla.

NINE pm palang ay umalis na ako ng bahay. I call Gab to fetch me, kaagad ko din inaya ang ibang kaibigan ko. But before that ay sinabi ko muna kay Dad na magbbar lang kaming magkakaibigan at maaga din akong uuwi.

But he did know na maaga din akong umalis ng bahay."Hindi sasama si kuya Jared?"Gab asked.

Sa Refuge BGC kung saan masimple naming tambayan nung 1st year pa kami. "Wala siya sa bahay."tipid kong sagot.

"May kadate siguro, kita naming may pinost siya sa story niya e.."he said.

Hindi na lang ako umimik. "Papunta na ba yung mga iba?"ani ko na lang.

"Oo, there also on their way na daw."sagot niya sa akin.

Napatango na lang ako. Ilang minute lang ay nandoon na kami, he just turn left para daw maayos ang parking ng kotse niya malapit din naman sa entrance para mas madali lang naming mahahanap mamaya. I open the door at bumaba na, nakita ko naming naghihintay nap ala sila sa may entrance kung saan may mga bodyguard. Hindi ko na hinintay si Gab at na-una ng lumapit.

"Gosh! Chloe, hindi k aba papagalitan."saad sa akin ni Abby ng bumeso ako sa kanya.

"Gurl! I already told him."saad ko.

"Hey, bro."narinig kong bati naman ni Riles at Shin kay Gab.

"Tara na sa loob, vip ba gusto niyo o ditto na lang tayo sa baba?"Gab asked.

Tumingin pa siya sa akin."Vip muna bago tayo pumunta ditto."I said shouting.

Pumasok na din kase sa loob. Bungad sa amin kaagad ang mga babae at lalaking nagsasayaw kahit maaga pa lang ay madami na talagang tao ditto. Amoy sigarilyo din ang bumungad sa amin at nagmamake-out sa gilid.

Jusko! Ang aga-aga pa.

Iniwas ko na lang ang tingin sa at pumunta na kami sa taas, habnag ang mga lalaki naman ay nag-order muna sila."Finally! makakatikim na naman tayo."ani ni Eze.

"True!"saad pa ni Abby."Hoy, gurl! Bakit wala ang kuya mo?"baling naman sa akin nito.

Naitas ko ang kaliwang kilay ko."I don't know. Wala pa siya kanina sa bahay e."I said.

May tatlong coach dito. Umupo kami sa may gitna, at ang dalawa ay pinagitpa pa nila akong dalawa. "Nakita naming Instagram story niya, diba ex-girlfiend niya yun?"saad sa akin ni Eze.

Napatanga ako."Yeah,"tipid ko lang saad.."Can we please not talk about this, dapat mag-enjoy muna tayo."I said para mawala siya sa topic naming.

Ilang minuto pa ay bumukas na ang pintuan. Pumasok ang tatlong lalaking mga kasama naming at may kasamang isang staff."Gago ang dami naman yan!"sigaw ni Eze.

Tinignan naming siya na parang hindi makapaniwalang tinngin."Bakit?!"aniyang sigaw.

"Beh, yang isang bote nga isang shot mo lang yan e."saad ko sa kanya.

Mabilis siyang pumunta sa akin at binangga ang balikat ko."Gago!"aniya sa akin.

Napahalakhal na lang kaming lahat at sinimulan ng uminom. Kwentuhan ditto, kain, inom. Mabuti na lang at mga 10 kami nagsimula. At pangpatulog din to kapag malaging kami. Nakita ko pang hindi masyado uminom si Riles pero kaunti lang iyon.

Base naman sa itsura nito ay pareho kaming bookworm, at hindi pala inom, itong mga to lang kami natotoo.Pwede na din iyon para sa book of life ngayon college.

venomoustail

any thoughts about this chapter? comment down below and i hope to see your votes every chapter. Thank you so much, lovelots!

Forbidden Love (ON-GOING)Where stories live. Discover now