"Chúc mừng năm mới"

105 13 4
                                    

" Triệu Du, lại một năm nữa em không được đón năm mới cùng anh rồi." Cù Huyền Tử ngồi trên máy bay, phóng tầm nhìn ra ngoài cửa sổ tự nói với chính mình.

" Ha, nhưng mà có lẽ cũng sẽ chẳng bao giờ có chuyện em được đón năm mới cùng anh đâu nhỉ?" Lại lần nữa cậu tự nói với chính mình, dòng suy nghĩ cứ miên man trong đầu cậu đến khi bản thân mình dần chìm vào giấc ngủ.

______________

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2023 rồi, Cù Huyền Tử lần nữa trở về nước, nhưng lần này chắc có lẽ cậu sẽ ở đây một thời gian, 1 tháng hay 2 tháng hay là 1 năm, cậu hẳn là không thể biết trước được, lần đi này có lẽ là lời từ biệt với nơi mà cậu đã gắn bó suốt hơn 3 năm sự nghiệp của mình và từ biệt cả người mà đang nằm trên đầu quả tim cậu chăng?

Trước đó một ngày...

" Triệu Du, cảm ơn anh vì suốt thời gian qua đã luôn giúp đỡ em."

" Ay khách sáo thế không biết, Lão Cù chúng ta đều là người một nhà cả mà." Triệu Du vừa cầm chai bia, vừa xua xua tay với cậu.

Trái tim Cù Huyền Tử hẫng lại một nhịp ' ha là người một nhà, anh sẽ lại nói xem em như em trai sao' cậu vừa nghĩ vừa cố gắng nặn ra nụ cười, tay cũng nâng chai bia uống một ngụm lớn.

" Lão Cù..." Triệu Du nhìn cậu, ngập ngừng muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

Cù Huyền Tử một bên lắng nghe lời Triệu Du nói, một bên lại rơi vào trầm tư.

" Lần này em đi...sẽ đi bao lâu?"

Cù Huyền Tử thoáng chút giật mình khi nghe câu hỏi của anh, nhưng cũng nhanh chóng đáp lại.

" Em...em cũng chưa biết nữa, lần này có lẽ sẽ lâu hơn những lần trước...hoặc có lẽ....có lẽ em sẽ ở đó luôn cũng không chừng.."

Nghe được câu trả lời của cậu, Triệu Du thoáng chút ủ rũ.

" À ra là vậy.."

Cù Huyền Tử lại hoàn toàn không phát hiện được điều bất thường của Triệu Du, liền nhanh chóng lên tiếng.

" Triệu Du đừng uống nữa, chúng ta về nhé?"

" Được."

Trên đoạn đường trở về không ai nói với ai câu nào, đến khi đến nhà cậu, Cù Huyền Tử như không muốn xuống xe, cậu ngập ngừng hướng phía anh lên tiếng.

" Triệu Du, anh...anh và chị Hân...hai người...hai người đang yêu nhau sao?"

Triệu Du lập tức giật mình, cái gì? Anh yêu ai? Yêu bao giờ? Ai đồn vậy? Đừng có như vậy chứ, từ đầu tới cuối anh chỉ đặt có một người trong lòng thôi đó, đừng làm anh hoang mang thế.

" Hả? Ai nói với em vậy?"

Biểu tình này rơi vào mắt Cù Huyền Tử chính là ' cậu đã nói đúng rồi ' liền không nhanh không chậm mỉm cười.

" Triệu Du, anh không cần phải bất ngờ như thế, em chỉ muốn chúc hai người hạnh phúc thôi, bao giờ hai người cưới nhất định phải mời đứa em này đó."

Trong đầu Triệu Du lập tức vang lên hồi chuông cảnh báo, gì đây, cậu là muốn anh đi lấy vợ sao? Rồi còn cái gì mà nhớ mời đứa em này nữa chứ? Mặt Triệu Du lập tức tối sầm lại.

[ Triệu - Cù ] ĐoảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ