Sau khi dành buổi sáng thứ bảy để làm việc nhà, Hermione Malfoy đi lên lầu để chuẩn bị cho chuyến đi mua sắm buổi chiều với bạn của cô, Ginny Potter. Hai phù thủy đã sắp xếp đi mua sắm từ nhiều tuần trước và đã sắp xếp để chồng của họ sẵn sàng chăm sóc bọn trẻ để họ có một buổi chiều thoải mái. Hermione và chồng cô, Draco Malfoy, là cha mẹ của một cậu bé hai, gần ba tuổi tên là Scorpius và Hermione đang mang thai đứa con thứ hai được bốn tháng. Ginny và chồng cô, Harry Potter, có hai con, James bốn tuổi và Lily chín tháng tuổi.
Hermione đang mong chờ buổi chiều với Ginny để cô có thể có được một chút bình yên và tĩnh lặng. Scorpius chỉ còn một tháng nữa là đến sinh nhật lần thứ ba của mình và cậu ấy khá là giỏi khi muốn. Kể từ khi có Scorpius, Hermione chỉ làm việc bán thời gian với tư cách là Nhà nghiên cứu Độc dược tại Bộ Pháp thuật, vì vậy cô dành phần lớn thời gian của mình cho đứa trẻ mới biết đi và mong được nghỉ ngơi một chút.
Một lý do khác khiến Hermione mong được ra ngoài vào buổi chiều là vì nó sẽ giúp cô có chút không gian với Draco. Cặp đôi này luôn có một mối quan hệ nảy lửa và những cuộc cãi vã không phải là hiếm trong cuộc đời họ, nhưng đúng lúc đó, mọi thứ dường như trở nên căng thẳng hơn giữa họ. Hermione biết việc mang thai đang ảnh hưởng đến nội tiết tố của cô, khiến cô trở nên nhạy cảm hơn và dễ nổi cáu với Draco hơn, nhưng những cuộc tranh cãi dường như vẫn xảy ra thường xuyên hơn trong vài tháng gần đây.
Công việc của Draco là nguyên nhân chính gây ra sự bất mãn giữa hai vợ chồng vào thời điểm đó. Draco làm việc cùng với cha mình tại công ty gia đình, và trong khi Hermione luôn biết chồng cô có đạo đức làm việc cao, trong những tuần gần đây, có vẻ như anh ấy đang đặt công việc lên trước cô và Scorpius. Gần đây anh ấy đã đi làm về muộn vài lần và phải làm việc vào cuối tuần, chưa kể đến những chuyến công tác bổ sung mà anh ấy phải tham gia. Hầu hết thời gian, Hermione đều bị thuyết phục rằng anh có thể ủy thác một nửa công việc anh đang làm, để anh có nhiều thời gian hơn cho gia đình, nhưng Draco nhất quyết rằng anh cần phải là người thực hiện công việc.
Như thể lịch làm việc của Draco chưa đủ rắc rối, họ còn tranh cãi về cha anh, Lucius. Lucius chưa bao giờ che giấu sự thật rằng ông không thích việc con trai mình kết hôn với một người gốc Muggle. Chiến tranh đã thay đổi quan điểm của gia đình Malfoy về huyết thống, và trong khi Lucius không còn có nhiều thành kiến với những đứa trẻ Muggleborn, anh vẫn nghĩ gia đình Malfoy nên giữ sự trong sạch. Tuy nhiên, Draco đã từ chối khuất phục trước áp lực mà cha anh đặt lên anh và anh đã kết hôn với Hermione bất chấp sự phản đối của cha anh.
Bất chấp cuộc hôn nhân và việc Draco và Hermione đã ở bên nhau nhiều năm, Lucius vẫn không từ bỏ việc đảm bảo rằng con trai mình sẽ kết thúc với một phù thủy thuần chủng. Trước khi Hermione và Draco quen nhau, Lucius đã sắp xếp để con trai ông kết hôn với Astoria Greengrass, cô con gái thuần chủng của một người bạn của ông. Mỗi khi có cơ hội, Lucius đều đưa Astoria vào cuộc trò chuyện và anh luôn đảm bảo rằng nàng phù thủy xinh đẹp có mặt trong các bữa tiệc và hoạt động.
Tuần trước Hermione và Draco đã tham dự bữa tối của tổ chức từ thiện mà Draco thành lập sau chiến tranh. Cha mẹ của Draco cũng có mặt trong bữa tối và Lucius đã cố gắng đảm bảo rằng Astoria nhận được lời mời. Mặc dù thực tế là anh ta đã có gia đình nhưng Astoria vẫn rất vui khi được tán tỉnh Draco một cách thái quá. Draco chưa bao giờ đáp lại những lời tán tỉnh của Astoria, nhưng theo ý kiến của Hermione thì anh cũng không ngăn cản họ. Khi Hermione chất vấn chồng cô về Astoria, Draco đã nói rõ rằng anh không quan tâm đến cô phù thủy trẻ tuổi và Astoria biết điều đó, tất cả những gì cô ấy làm chỉ là tán tỉnh một cách vô hại. Hermione vẫn cho rằng hành động của mình là quá đáng và Draco nên chấm dứt chúng, nhưng anh từ chối gây rắc rối vì Hermione ghen tị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Dramione ] Trở về để yêu
Fanfiction"Tôi xin lỗi, tôi không phải là người chồng hoàn hảo như Thánh Potter khốn kiếp," Draco gầm gừ. Hầu hết thời gian, anh ấy thực sự khá thích bạn bè của Hermione, nhưng anh ấy không thích bị so sánh với Harry theo cách không mấy thiện cảm. "Đó không p...