13

80 6 0
                                    

Bước vào phòng ngủ, Draco ngạc nhiên khi thấy Hermione đang ngồi trên giường ghi chép vào sổ. Đã gần một tuần kể từ khi Hermione từ bệnh viện về nhà và trong thời gian đó cô thậm chí còn không thèm nhìn lại tác phẩm của mình, đó là lý do tại sao anh rất sốc khi thấy cô đang nằm trên giường viết lách. Draco khá hài lòng vì vợ anh đã không cố gắng quay lại làm việc nhanh chóng vì điều đó có nghĩa là anh không phải cằn nhằn cô ấy.

"Em đang làm gì thế?" Draco hỏi khi anh bắt đầu chuẩn bị đi ngủ.

"Đang lập kế hoạch," Hermione trả lời, không rời mắt khỏi cuốn sổ tay của mình.

"Dự định cái gì?"

"Tiệc sinh nhật của Scorpius. Còn hơn một tuần nữa nó tròn ba tuổi và chúng ta vẫn chưa tổ chức gì cả."

Draco dừng lại khi đang cởi quần áo và quay lại đối mặt với vợ mình. “Chúng ta có thực sự cần tổ chức cho con một bữa tiệc không?” Anh ấy hỏi. “Sau tất cả những chuyện đã xảy ra, em thực sự không nên căng thẳng về chuyện này.”

“Chính vì mọi chuyện đã xảy ra nên em muốn tổ chức bữa tiệc,” Hermione trả lời, cuối cùng cũng ngước nhìn người chồng đang quan tâm của mình. "Em tưởng tượng những tuần vừa qua thật khó khăn với Scorpius. Đã đến lúc thằng bé cần được chú ý một chút và mọi người tập trung vào anh ấy để thay đổi. Hơn nữa, đây sẽ là sinh nhật cuối cùng của anh ấy. Từ năm tới chúng ta sẽ có em bé, và thậm chí vào ngày sinh nhật của Scorpius, cô ấy sẽ thu hút được sự chú ý. Em chỉ muốn ngày đó thật đặc biệt đối với Scorpius."

Draco gật đầu, hiểu ý vợ anh khi cô ấy nói mọi thứ sẽ thay đổi sau khi họ có đứa con thứ hai. "Được thôi, chúng ta sẽ tổ chức một bữa tiệc. Nhưng em không phải người tổ chức. Mọi chuyện cứ để anh lo."

"Anh sắp tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho đứa trẻ ba tuổi." Hermione nhìn chồng mình với vẻ hoài nghi. "Anh thậm chí có biết bắt đầu từ đâu không?"

"Nó có thể khó như thế nào?" Draco nhún vai khi cởi phần quần áo còn lại và đi vào phòng tắm.

Khi từ phòng tắm trở về, Draco trượt vào giường bên cạnh Hermione và lấy cuốn sổ của cô ấy từ tay cô ấy. Nhìn vào danh sách những thứ cần sắp xếp, đôi mắt Draco mở to đầy kinh hãi. Ai mà biết tổ chức một bữa tiệc cho trẻ mới biết đi lại phức tạp đến thế?

“Nếu anh không thể xoay sở được thì em có thể giải quyết hoàn toàn ổn,” Hermione đề nghị, cười khúc khích trước vẻ hoang mang trên khuôn mặt chồng cô.

“Anh có thể đối phó tốt,” Draco nhấn mạnh. Đặt cuốn sổ của Hermione lên bàn cạnh giường ngủ, sau đó anh tập trung sự chú ý vào vợ mình. "Anh chỉ không muốn em ép buộc bản thân. Hãy thư giãn và anh hứa Scorpius sẽ có một ngày sinh nhật đáng nhớ."

Hermione nói với chồng: “Sớm hay muộn thì anh cũng sẽ ngừng quấy rầy em. “Em biết những gì đã xảy ra thật đáng sợ, nhưng chúng ta không thể để nó định đoạt cuộc sống của mình”.

“Anh biết,” Draco thở dài đồng ý. Anh biết mình đang bảo vệ Hermione quá mức, nhưng anh không thể ngăn mình được. Anh gần như đã mất vợ, và anh rất biết ơn khi có cơ hội thứ hai để đảm bảo mọi chuyện giữa họ sẽ tốt đẹp nhất có thể. "Mặc dù có lẽ em nên làm theo lời khuyên của chính mình."

[ Dramione ] Trở về để yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ