10

122 12 0
                                    

Âm thanh Draco nói nhỏ bắt đầu truyền đến Hermione khi cô dần tỉnh dậy. Khi nghe thấy giọng nói của Draco, Hermione mỉm cười một mình khi nhớ lại những gì vừa xảy ra giữa họ. Mặc dù mọi thứ không được đảm bảo sẽ trở lại như cũ nhưng ít nhất chúng cũng đang đạt được tiến bộ đúng hướng. Với rất nhiều thời gian và nỗ lực, cô tin rằng họ có thể đưa cuộc hôn nhân của mình đi đúng hướng và trở lại là một gia đình hạnh phúc với Scorpius.

Thay vì mở mắt ngay, Hermione đành bằng lòng nằm nghe tiếng chồng. Chỉ khi nhận ra mình đang nằm, Hermione mới nhớ ra mình đã ngủ quên trên ghế, lẽ ra cô không nên nằm trên một chiếc giường ấm cúng. Tự hỏi chuyện gì đang xảy ra, Hermione cố gắng mở mắt nhưng cô nhận ra mình không thể làm được. Cố gắng không hoảng sợ, cô ngừng cố gắng mở mắt và tập trung lắng nghe giọng nói của Draco. Có lẽ nếu cô có thể phân biệt được những gì anh đang nói, cô sẽ biết được chuyện gì đang xảy ra.

Hermione phải mất vài phút để thực sự tập trung vào giọng nói của Draco, nhưng khi cô có thể nghe thấy những gì anh ấy nói thì điều đó thật vô nghĩa. Rõ ràng là Draco đang đọc một câu chuyện, nhưng điều kỳ lạ là cậu ấy đang đọc cuốn The Tiger Who Came to Tea. Hermione đã thuộc lòng câu chuyện này từ thời thơ ấu của chính cô và những năm còn nhỏ của Scorpius, vì vậy cô dễ dàng nhận ra câu chuyện mà chồng mình đang đọc. Tuy nhiên, cô không hiểu tại sao Draco lại đọc cho cậu con trai tám tuổi của họ cuốn sách mà cậu bé thường đọc khi còn nhỏ.

Sự bối rối của Hermione về những gì đang diễn ra chỉ càng tăng cao khi Draco đi đến cuối câu chuyện và nói chuyện với Scorpius mặc dù cậu vẫn còn là một cậu bé. Mặc dù khi Scorpius trả lời, Hermione nhận ra con trai cô thực chất là một cậu bé. Cô có thể nhận ra rõ ràng sự khác biệt giữa cách con trai cô nói lúc 8 tuổi và cách nó nói khi mới chập chững biết đi.

"Con có thể đọc cho mẹ nghe không?” Hermione nghe thấy Scorpius hỏi Draco.

"Tất nhiên là con có thể," Draco trả lời.

Khi Hermione cảm thấy có chuyển động trên giường và vài giây sau, cô cảm thấy một cơ thể ấm áp đang rúc vào bên cạnh mình, cô lại cố gắng mở mắt ra. Khi cô đang cố mở mắt ra, cô nghe thấy Scorpius bắt đầu đọc cho cô nghe và cô nhận ra câu chuyện đó là từ một trong những cuốn sách tranh của anh ấy. Scorpius thường bịa ra hàng chục câu chuyện khác nhau để đi kèm với những cuốn sách tranh của mình, nhưng một số câu chuyện là câu chuyện mà anh ấy yêu thích và anh ấy sẽ lặp lại chúng hàng chục lần, đó là những gì anh ấy đang làm với câu chuyện mà anh ấy đang đọc cho cô ấy nghe.

Bực bội vì không thể mở mắt và tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra, Hermione phát ra một tiếng rên rỉ nhỏ. Ngay lập tức Scorpius ngừng đọc và cô cảm thấy bàn tay nhỏ bé của anh trên má mình.

“Mẹ ơi,” Anh phấn khởi kêu lên. “Bố ơi, mẹ đang làm ồn đấy.”

"Tôi biết Scorp, tôi nghe nói," Draco nói, nghe có vẻ phấn khích không kém gì con trai anh khi Hermione cảm thấy chồng cô nắm lấy tay cô và nghiêng người về phía cô. “Hermione, em có nghe thấy anh nói không?”

Hermione cố gắng trả lời, nhưng tất cả những gì nổi lên chỉ là một tiếng rên rỉ trầm thấp khác.

“Đừng cử động em yêu, em có thể thức dậy khi em sẵn sàng,” Draco nhẹ nhàng nói với cô khi anh vuốt tóc cô. "Scorpius và anh ở ngay đây với em."

[ Dramione ] Trở về để yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ