Chương 10: Huấn luyện cấp tốc

26 6 3
                                    

Từ hôm đó Tĩnh Anh với Hưng không gặp nhau mấy nữa. Vốn hắn thì luôn đi muộn khó gặp vào sáng sớm, nay thêm lo ôn với có bạn gái chẳng thấy mấy khi ở lớp. Mà dạo này Tĩnh Anh để ý hắn thường xuyên mượn vở của Diệu Anh. Diệu Anh thì khỏi phải bàn rồi xinh gái, học giỏi tiếng Anh, lại cùng lớp. Có khi nào... 

"Tĩnh Anh mắt mày bị làm sao đấy? Mày đang lườm tao đấy hả?" Diệu Anh hỏi.

- Không, tao nhìn vu vơ thôi. - Tĩnh Anh giật bắn, cuống cuồng quay ngang quay dọc, úp luôn sách vào mặt.

Diệu Anh lại gần: "Mà hai năm nay mày không vào đội tuyển học sinh Giỏi Anh nữa làm có mình tao buồn chết đi được. Thấy mày học kém dần rồi đấy, bớt làm mấy trò trẻ con đi. Kì chết đi được, giống như is an idiot. Có câu như này: Our uncertainty today will be the only obstacle to implementation tomorrow. N.G.U chắc mày hiểu đúng không? Hang in there nhé."

Tĩnh Anh chán ngán sau mấy lời nói của Diệu Anh, chẳng đáp lại lời nói. Bản thân nó cứ cảm thấy mình kém xa cô bạn này, bởi nó học lệch, còn Diệu Anh thì giỏi toàn diện. 

Tuần này Tĩnh Anh lại về với vùng trời yêu thương bàn đầu đối diện giáo viên. Hưng thì xa xôi tít tắt cuối lớp dãy ngoài lại còn ngồi với Diệu Anh, hai người đứng đầu lớp, có ra vào thần không biết quỷ không hay cũng chẳng ai nói gì.

####

Nhanh quá chẳng mấy đã đến lúc kì thi cuối kì, ngẫm lại Tĩnh Anh thấy cô Thanh Mai không nói đùa, cô nói: "Ba năm cấp ba của các em trôi qua nhanh lắm.". Đúng vậy, thoang cái đã chỉ còn một học kì.

- Quán quân đường lên đỉnh Olympia căng rồi. Lớp phó học tập quỷ ma lộ diện rồi. 

Tiếng gào thét thất thanh của chính lớp trưởng Thanh Tùng.

Thi tiếng thét này vang vọng khắp lớp, toàn bộ thành viên của 12A5 đều rùng mình sợ hãi, đặc biệt là mấy đứa có môn học độn sổ. Đến rồi "2 tuần huấn luyện cấp tốc". 

Hoạt động tập thể "2 tuần huấn luyện cấp tốc" tiền thân là "2 tuần ôn tập chuẩn bị thi học kì" được khởi sướng bởi lớp phó học tập 3 năm liên tiếp của A5 - Đoàn Trí Hưng. Ban đầu lấy tên là "2 tuần ôn tập chuẩn bị thi học kì" vì chỉ là những giờ tự lên lớp do Hưng đích thân chỉ đạo. Sau năm lớp 10 nhận thấy lớp có tiến bộ nhưng vẫn chưa thật sự phát huy hết khả năng. Hưng quyết định đổi tên hoạt động thành "2 tuần huấn luyện cấp tốc". 

Hưng trực tiếp ra đề, tìm đề môn Toán cho lớp ôn. Chỉ định người Giỏi kèm người chưa giỏi. 

Môn Anh giao cho Diệu Anh ra đề, xin đề, chỉ định nhóm kèm nhau ôn tập.

Môn Văn giao cho lớp trưởng Thanh Tùng cùng "vị hôn thế" Minh Ngọc dẫn dắt.

Các môn khác cũng tương tự, các bạn chủ động xin đề cương chia nhóm học.

Cứ vậy "2 tuần huấn luyện cấp tốc" bắt đầu.

Thằng Hưng kinh thật, nó làm tới bến luôn. Không những gọi điện trực tiếp cho bố mẹ của Tĩnh Anh thẳng thừng nói mọi chuyện lại còn dặn kĩ hạn chế cho nhỏ dùng điện thoại, nên xóa Facebook và Tiktok để tập trung học. Mà còn phân cho con khủng long chúa não to, cơ bắp cuồn cuộn Nguyễn Nhật Quang kèm riêng Tĩnh Anh.

CHẮN GIÓNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ