Kabanata 9

806 41 3
                                    

He said he already uncrushed me but look at him now. He's lying on my legs while watching his brother playing with Astro.

"Do you want you to play with him?" kalmado kong tanong habang nilalaro ang kaniyang buhok. His palms was under my dress, caressing my thighs.


Kinain lamang niya ang mga sinabi n'ya.

"No," bulong niya ngunit nakatingin sa kapatid. "He's already having fun with Astro, babe," he looked up on me and pressed my thighs harder.


Nakatingala lamang siya sa akin. Kanina ko pa napapansin ang pagtingin niya sa kapatid ngunit hindi naman niya dinadaluhan. Baka… nahihiya lamang siya.


"Let's go, let's play with them-" he shook his head before I finish my sentence.

I sighed and nod my head, hindi talaga. Ayaw niya. Ayaw man lang niya makabati ang kapatid kaya nanatili na lamang kami sa kinauupuan namin. Malamig ang simoy ng hangin. Baka rito na lamang kami magpaabot ng madaling araw bago umuwi. Silas is having fun.


I traced his nose using my fingers. It was perfect, matangos at makinis.


"Even your nose is perfect."


"Mhm," he nod his head. "You can sit in there too."


I groaned and slapped his cheeks softly. He chuckled and kissed my knees many times. Tumingin siya sa akin at muling pumikit, pinahinga ang ulo niya roon.


Umahon sila at lumapit sa akin. Basang basa na ang katawan ni Silas na kinatawa ko. He was smiling at me, makikita mo ang napakagandang ngiti sa labi at mga mata.


"I caught a fish, Elatasia!" umirit ako nang ambahan niya ako ng yakap. Timothy pushed him away from me, my dress got wet because of him. Miski siya ay nagulat sa ginawa niyang pagyakap at takot na tiningala si Astro.


"How stupid are you," it was Timothy.


I glared at him and shook my head, marahan kong hinawakan ang braso ni Silas at inilapit sa akin. He was about to cry!

"I'm sorry, I didn't mean it," bulong niya. "I just want to tell you that I caught a fish…"


Hindi na baleng mabasa ang damit ko. Inayos ko ang kaniyang buhok at ramdam ang pananahimik ng dalawang lalaki na nanonood sa amin.


I smiled at him and gave him his cloak, "really? Where is it now?"


"Nawala pero malaki iyon, sobrang laki parang bangus." mayabang niyang sabi, "super sayang."


Silas is so touchy. He always want hugs and kisses on his forehead, that's what I'm seeing. Everytime he's with Astro, he's always hugging him. At ngayon, inambahan naman ako ng yakap.


Rinig ko ang pag uusap ng dalawa sa isang gilid. Tila may kanilang mundo dahil si Silas ang inaalam ko. I looked at the lake and sighed.


"Pupunta ba ulit tayo rito, Elatasia?" he asked me softly.


I bit my lower lip and nodded, "yeah, I might bring my sister with me next time."


"Sister?"


I turned my gaze on him and gave him a smile. Napakaganda talaga ng mata ng batang ito. His eyes are gold, yellowish kapag natatamaan ng araw. May kaunting hawig kay Timothy.


"Yup, her name is Ellena. Hindi siya lumalabas ng palasyo namin dahil hindi p'wede," I made him sat on my lap and let him rest his head on my chest. He is so fucking small, what the heck?



Alpha Duology : War Begins Where stories live. Discover now