CHAPTER 70

317 27 0
                                    

Ng makarating kami sa resort ay pinark ko agad ang sasakyan niya baba na sana siya pero hinatak ko siya.

"Oh,bakit love?" -kunot noong tanong niya then sinara niya ulit yung pinto.

"Mamaya kana lumabas okey?ako muna" -sabi ko then bumaba ako nakita ko naman sila kuya kaya sumenyas ako namagready na sila nung okey na ay binuksan ko na ang front door.

"Tara na love....ay wait" -sabi ko kaya nagtaka siya.

"Bakit na naman?" -inis niyang sabi

"We need to cover you're eye's" -saad ko then nilagyan ko ng panyo ang mata niya at inalalayan siyang makababa sa car.

"Ano ba tong gmik mo?" -tanong niya habang nakahawak sa kamay ko

"Basta lumakad ka lang....para mas mafeel mo ang langit" -biro ko naman kaya natawa siya.

Ng makalapit na kami ka kanila kuya ay agad ko siyang iniwan para kuhanin ang cake ng makabalik ako ay sumigaw ako para tanggalin niya ang takip sa mata niya.

"LOVE! TANGGALIN MO NA!" -sigaw ko ng then dahan dahan niya itong tinanggal kaya sumigaw na kami.

"HAPPY BIRTHDAY BENJ!!!" -sabay sabay naming bati sa kanya.

After namin siyang batiin ay lumapit na kami sa kanya habang siya naman ay halatang gulat padin.

"Love,make a wish" -saad ko then i smile at him then pumikit siya ng ilang seconds at hinipan ang kandila.

"HAPPY BIRTHDAY!" -sabay na bati ulit namin sa kanya.

"Thank you sa inyong lahat diko inexpect to" -maluha luhang sabi niya

"We know nagtampo ka pa nga samin e" -missy said

"Eh kasi i thought nakalimutan niyo na" -sabi naman ni benj havang pinupunasan ang luha niya

"Nako,pwede ba yun apo" -saad naman ni lola seling then lumapit ito sa kanya at niyakap siya.

"Guys kain na tayo gutom na ako" -reklamo naman ni junjun kaya nagpunta na kami sa may foods at kumain.

After kumain ang iba ay nagswimming while kami naman ni benj ay naglakad lakad.

"Love are you happy?" -tanong ko sa kanya

"Oo love sobra thank you" -he said then he hug me.

"Ay wait love may kukunin lang ako" -paalam ko sa kanya then pumunta ako sa car para kunin ang gift ko.

"LOVE!" -tawag ko sa kanya kasi nakafocus siya sa dagat kaya lumingon siya sakin.

"san ka nagpunta?" -he aske habang papalapit ako sa kanya.

"Car para dito...here happy birthday" -sagot ko then inabot ko ang regalo ko sa kanya.

"Thank you again my love talaga binunggahan mo ang gift mo sakin" -natatawang sabi naman niya.

"Open it!" -excited na sabi ko na agad naman niya sinunod ng mabuksan niya na ay nanlaki ang mata niya.

"Wow!thank thank you my love!" -pagpapasalamat niya then she hug me tight.

"I saw you kasi na titig na titig ka diyan nung after natin mag picnic" -sabi ko naman ang binigay ko kasi sa kanya ay yung electric guitar na gustong gusto niya.

"Thank you" -sabi niya ulit then he came closer to me then he kiss me.

This is the most memorable day for me dahil na pasaya ko si benj well yun naman talaga ang gusto ko ang mapasaya siya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

This is the most memorable day for me dahil na pasaya ko si benj well yun naman talaga ang gusto ko ang mapasaya siya.

Habang nagtatawanan kaming dalawa ay bigla kaming tinawag ni kuya.

"HOY! LOVEBIRDS!LUNCH NA!" -sigaw ni kuya nagkatinginan kami ni benj then sabay takbo.

"Para kayong mga bata!" -saad naman ni junjun ng makalapit kami.

"Inggit ka lang" -asar naman ni benj sa kanya.

"Kaya nga" -gatong ko naman kaya napakamot siya sa ulo niya.

"Mine oh pinagtutulungan nila ako" -sumbong niya kay jelai pero sinungitan lang siya nito.

"Nako tigilan mo nga ako kumain ka nalang" -jelai said then sinubuan niya si junjun.

After namin ay tumambay muna kami sa labas para magbonfire.

"Grabe namiss ko'to" -malungkot na sabi ni missy habang nakasandal sa sa balikat ni kuya.

"Oo nga eh kasi ang tagal na nung last na nagbonfire tayo" ani naman ni jelai na naglalaro ng buhangin.

"Buti nalang at birthday ni benj!" -sigaw naman ni junjun.

"Truth,anyway benj may balak kapa bang bumalik sa italy?" -tanong ni tonsy kaya natahimik kaming lahat at naghihintay lang sa isasagot ni benj.

"Answer it love" -saad ko naman.

Huminga muna siya ng malalim bago magsalita "Diko pa alam kasi mom told me na baka dito na sako magstay for good" -benj.

"So cou'z may possibility na bumalik ka sa italy?" -kunot noong tanong ni apple.

"Uhm...siguro pag need ni mom ang help ko sa restu" -sagot naman ni benj.

Natahimik ako sa sagot ni benj so anytime pwede siyang umalis at bumalik sa italy.

"Love?are you okey?" -alalang tanong niya

"W-wala may iniisip lang" -sagot ko naman.

"Iniisip moba yung sagot ko kanina?" -he asked then tumango naman ako.

"Kasi naman anytime pwede ka pala umalis" -malungkot na sagot ko.

"Love,stop overthinking okey?kung aalis man ako eh hindi naman ako magtatagal at diba nga sabi ko IF need ni mom ang help ko" -paliwanag naman niya sakin which is naintindihan ko naman.

FLIPPED Where stories live. Discover now