CHAPTER 80

380 32 1
                                    

BENJ'S POV•
It's our 3 day na here sa italy ang dami na naming napuntahan ako pagod na pero ang mga kasama ko walang kapaguran biruin mo sa isang araw hindi lang 2 lugar ang pupuntahan namin. At dahil ako ang ginawa nilang tour guide this time help naman nila ang need ko.

Nandito kami ngayon sa terrace ng bahay namin kasama ko ang boys while ang girls naman ay nasa room nila maliban kay apple kasi kasama din namin siya.

"Mga guys may sasabihin ako sa inyo" -panimula ko.

"What is it?" -tonsy said habang busy kakapindot sa phone.

"Need ko ng help niyo" -sagot ko naman.

"Ehemm...mukhang alam ko na ang sasabihin mo" -saad naman ni yuan alam niya kasi kung anong ang plan ko.

"Ano ba yun?pasuspense ka naman!" -junjun.

Bumuntong hininga muna ako bago magsalita "uhm...balak kona magpropose kay lisa" -i said.

"Seryoso?When?" -tanong ni apple.

"Bukas sana diba pupunta tayo ng beach" -sabi ko naman.

"Alam na ba nila tita marite at tito charlie?" -tanong ni junjun.

"Oo alam na ni mom and dad" -sagot naman ni yuan.

"So tutulungan niyo ba ako?" -i asked.

"SYEMPRE NAMAN!" -sabay nilang sagot.

"Sabihin din natin kanila missy" -suggest naman ni yuan. Agad naman niya itong chinat.

THE CONVO

Wala pang ilang minuto ay bumaba na si missy kasama si jelai agad naman itong lumapit sakin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Wala pang ilang minuto ay bumaba na si missy kasama si jelai agad naman itong lumapit sakin.

"COU'Z!!!WHAT HAPPENED!!" -sigaw niya habang papalapit sa akin kaya napatakip kami ng tenga.

"Wala bakit?" -takang tanong ko.

"Eh bakit niyo kami pinababa?" -kunot noong tanong naman ni jelai.

"Eh kasi si benj" -yuan.

"Ano ba kasi si benj ha?!" -iritang tanong naman ni missy.

"Benj is planning to propose to lisa!" -derektang sagot naman ni apple napatili naman si missy at agad namang tinakpan ni yuan ang bibig nito.

"Ano kaba gummybear!baka magising si lisa!" -saway ni yuan.

"Sorry, sorry I'm just you know kinikilig ako!" -missy said.

"So kelan mo balak magpropose?" -tanong naman ni jelai.

"Bukas sa beach, need ko ng help niyo" -sagot ko naman.

""Okey you can count on us!" -jelai said.

KINABUKASAN ay maagang nagising ang barkada para pumunta sa beach at para magset up for my proposal while ako naman katabi ko si lisa na mahimbing ang tulog agad ko namang kinuha ang phone ko at nagchat sa gc.

THE CONVO

Afte that ay ginising kona si lisa

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Afte that ay ginising kona si lisa.

•LISA'S POV•
Mahimbing akong natutulog ng magising ako dahil sa pagyakap sakin ni benj.

"Love,gising na" -he said while hugging me.

"Hmm.... goodmorning" -bati ko.

"Goodmorning din,bangon na" -benj then he gave me a kissed.

"Diba pupunta tayo sa beach,nauna na ang barkada tayo nalang ang hinihintay" -sagot naman niya.

"Ha?ang aga naman!5 palang" -i said.

"Ahh....ehhh gusto daw nila makita ang sunrise" -sagot naman niya. Agad naman akong tumayo.

"O san ka pupunta?" -he asked.

"Magaayos na gusto ko din makita ang sunrise!" -sagot ko then pumunta na ako sa cr.

Nagwash lang ako ng face at nagtoothbrush nagpalit din ako ng summer dress dahil beach naman ang pupuntahan namin ganun din naman si benj nagsuot siya ng white na pulo at nakashort na maong lang.

After namin magpalit ay umalis na kami agad hindi naman masyadong malayo ang pupuntahan namin kaya walang pang ilang minuto ay nakarating na agad kami.

Bababa na sana ako ng car pero pinigilan niya ako.

"Why love?" -tanong ko.

"You need this" -sagot niya then nilabas niya ang panyo kaya nagtaka ako.

"Ha?para saan naman?" -kunot noong tanong ko.

"Para dito" -he said then nilagay niya ito sa mata ko. Tsaka niya ako inalalayan bumaba ng sasakyan.

"Love!ano na naman bato?" -tanong ko habang naglalakad kami at nakawak ako sa kamay niya.

"Para pag nakita mo ang sunrise eh maluha ka sa ganda" -sagot naman niya kaya natawa ako.

"Ewan ko sayo love eh nakakita na ako ng sunrise noh" -natatawang sagot ko naman.

"Nako love iba to!nasa italy ka noh kaya tiyak maiiyak ka sa ganda" -he said then nagpatuloy lang kami sa paglalakad.

Tsaka niya tinanggal ang takip sa mata ko namangha naman ako sa nakita ko may mga petals sa mga nilalakaran namin at may mga pailaw pa at may pasound effect pa.

"Love,para saan to?" -i asked.

"Basta dun tayo sa center look ayan na ang sunrise" -he said kaya nagpunta ang atensyon ko sa pagsikat ng araw.

"Love ang gan---" -naputol ang sasabihin ko ng pagharap ko kay benj ay nakaluhod ito.

"Love,i love you you know that marami ng pagsubok ang dumating satin pero nalampasan natin ito ng magkasama and because of that lalong tumibay ang pagmamahalan natin, back when we are in highschool i know masyado pa tayong bata nun but when i first saw you alam ko na ikaw ang gusto ko,ikaw ang gusto kung maging nanay ng mga anak ko at higit sa lahat ikaw ang gusto kung makasama hanggang sa huling hininga ko. Love will you marry me?" -he said then nilabas niya ang maliit na kahon at binuksan ito.

Halos hindi ako makapagsalita puro panay lang ang iyak ko but i need to answer so i said.

"Yes, my love i will marry you!" -i happily said.

FLIPPED Where stories live. Discover now