CHAPTER 77

298 30 5
                                    

•LISA'S POV•
The days has come maaga ako nagising para hindi nila makita ang mugto kung mata dumeretso agad ako sa cr at naligo after that ay nagsuot muna ako ng pambahay sunod ay nagluto naman ako ng breakfast.

"Goodmorning aga mo naman" -tonsy said ng makita niya ako sa kitchen.

"goodmorning din couz,ah...ehh ang likot kasi ni missy matulog" -pagdadahilan ko naman.

"Ah ganun ba, wait parang namamaga mata mo" -he said kaya umiwas ako ng tingin.

"sa sipon lang sinisipon kasi ako" -saad ko naman at mukhang nakumbinse ko naman siya.

"GOODMORNING GUYS!!" -sigaw ni missy, jelai at apple. Agad namang napalabas ng kwarto sila kuya.

"SUNOG!!ANONG NANGYARE!!" -sabay na sabi ni kuya at junjun kaya nag taka kami.

"Ha?sunog?sinasabi mo kuya?" -kunot noong tanong ko.

"Bakit ba kasi kayo sumigaw napabangon tuloy kami ni junjun" -sagot naman ni kuya.

"Oo nga nahulog pa ako sa kama kakamadali ang sakit ng likod ko!" -reklamo naman ni junjun.

"Hay nako kumain nalang kayo girls kumain na kayo magaayos pa kayo mamaya" -tonsy said agad naman silang sumunod sa sinabi ni tonsy.

BENJ'S POV•
Today is the day nasa airport kami ngayon at excited na ako dahil makikita kona ulit ang barkada at si lisa.

"Son,take care ha" -mom.

"Yes mom i will ikaw rin po magingat ka dito" -saad ko naman.

"Oo naman anak sige na pumasok kana sa loob" -mom.

"Sige po bye mom" -sabi ko naman then i hug her.

After that ay pumasok na ako sa loob nagiiscroll lang ako sa fb ng biglang tumawag si junjun.

"Oh dude napatawag ka?" -i said.

"Nakaalis kana ba?" -he asked.

"Uhm....pumapasok na yung ibang passenger maya maya lilipad na" -sagot ko naman.

"Sige sige dude ingat ka magaayos pa kami" -ani niya.

"Sige" -then inend ko na ang call inerplane mode ko na rin ito dahil lilipad na ang plane.

Bukod kay junjun ay alam din ng barkada na uuwi ako at syempre maliban kay lisa. Natulog muna ako dahil maaga akong nagising kanina and i need more energy.

•LISA'S POV•
Kanina kopa napapansin na panay ang ngisi ni junjun at jelai sakin ang weird talaga ng couple na to.

"Hoy!kayong dalawa!panay kayo ngisi!" -pagsusungit ko sa kanila.

"Wala lang sis happy lang kami ni mine for you and for us" -sagot naman ni jelia.

"Tama si jelai happy lang kami" -junjun din ngumiti ito ng pagkalaki-laki.

"Ang weird niyo!" -saad ko naman tumawa lang silang dalawa.

"Bakit ka nagsusungit little sister" -kuya said.

"Sila jelai kasi panay ang tawa parang ewan" -sabi ko naman.

"Hay nako tara na nga baka malate pa tayo" -tonsy tinapos lang namin ang pagaayos namin tsaka kami lumabas ang ginamit namin na sasakyan ay kay tonsy.

Ng makarating kami sa school ay ay agad kaming bumaba ng girls habang ang boys naman ay kasama ai tonsy pinapark ang sasakyan.

"Gosh sis ang dami na palang tao" -missy.

"Oo nga eh,alam niyo hindi pa nagsisimula hulas na tayo" -maarteng sabi naman ni jelai.

"kaya nga eh ang tagal pa nating maghihintay dito sa labas" -sabi naman ni apple.

"Alam niyo panay kayo reklamo" -saad ko naman.

"Oh bat nandito pa kayo sa labas?" -tanong ni junjun habang papalapit sa amin.

"Need pa namin maghintay dito noh" -sagot naman ni jelai.

"Gummybear may fan kaba diyan?" -lambing naman ni missy kay kuya.

"Here gummybear, nako pawis na pawis kana" -kuya then tinutok niya kay missy ang maliit na fan at pinunasan ang pawis nito.

Napangiwi nalang ako dahil sa ginagawa nila ngayon.

"Ang sweet naman!" -kinikilig na sabi naman ni apple.

"Inggit na naman ang baby ko,paypayan nalang kita" -sambit naman ni tonsy.

"Alam niyo ang corny niyo!" -saad ko naman tumingin naman sila sakin.

"INGGIT KA LANG!" -sabay nilang sabi then nagtawanan sila.

*Aba!!! pinagtulungan pa ako!

Napairap nalang ako kinuha ko ang phone ko para icheck kung nagtext or chat ba si benj pero wala kaya inis kung nilagay ang phone ko sa bag at hinampas ko ang halaman na nasa harap ko.

"Hoy,lisa kung nakakapagsalita lang yang halaman kanina kapa sinigawan niyan" -kuya.

"Oo nga ano ba kasing problema?" -tanong naman ni tonsy.

Seryoso naman akong tumingin sa kanila bago magsalita.

"kasi naman yung kaibigan niyo hindi man lang nagtext or chat sakin nakakainis!" -sagot ko habang nakapamewang.

"Alam mo baka papunta na yun dito" -sabi naman ni junjun.

"Ha?anong papunta?" -takang tanong ko.

"Hay nako ito talagang si junjun kung ano ano sinasabi" -kuya then inakbayan niya ito.

"Ah...eh ang ibig kung sabihin is baka on the way na yung text or chat niya you know baka mahina ang signal hehe" -paliwanag naman ni junjun.

"Alam niyo pumila na kayo at magsisumula na ang ceremony okey?" -singit naman ni tonsy.

"Pasok na kami sa loob ha" -paalam naman ni junjun.

"Girl kalma kalang okey?" -saad naman ni jelai habang nakapila kami.

"Eh ano pa nga ba?" -sagot ko naman then nagsimula na ang ceremony at pumasok na kami sa loob.

FLIPPED Where stories live. Discover now