Chapter 1

119 7 2
                                    

Inis na itinapon ni Dos ang bote ng alak. He's a mess, as always, ever since she left, and damn it has been five years ago. Hanggang ngayon ay hindi niya pa rin matanggap na iniwan siya ni Haze nang wala man lang paalam. He almost lost his mind, his will to live when he realized she wasn't coming back and if not for his bestfriend, he would have been dead long ago. He sighed heavily and left his condo, then went straight to Fantasy club, owned by his brother Fourth.

"Kuya Dos" it was Fourth who greeted him with a bottle of whiskey in his hand. He took the bottle from his hand and gave him a pat on his shoulder in recognition.

The younger El Greco shook his head as he follow his brother towards their own space in the club, a space Fourth specially designed for them. Once they reached their space, the others were already there, enjoying their drinks.

"Same problem again?" Uno asked Dos once he realized his mood. He was always like that, drinking in his condo and then go to the club to drink again.

Dos sighed, and that sigh in Uno's vocabulary means yes, it's the same shit again. Napailing na lang si Uno sa kapatid, hindi naman pinansin pa ni Dos ang mga titig ng kapatid at mga pinsan niya, at least hindi na ang mga ito nagtanong pa. Maski siya ay napapailing na lang, bakit ba kasi mahal na mahal niya si Haze at hindi niya magawang mag move-on, o magmahal ng iba.

"Sabi ni Daddy, isang beses lang daw magmahal ang isang El Greco kaya wala kang magagawa, it must have been our lineage's curse" Uno shrugged and Dos could only grunt at that. Come to think of it,  sa loob ng ilang taon ni hindi man lang sumagi sa isip niya ang magmahal ng iba pero hanggang ngayon ay hindi pa nga niya magawangmag move-on. Hindi niya alam kung totoo ang sinasabing sumpa ng pamilya nila pero siguro nga ay oo.

"Paano kung karma pala 'yan sa pagiging babaero natin?" Six wondered.

"Hala gago Six, edi lahat tayo kakarmahin?" Third countered. Tatawa-tawa pa ito na para bang normal lang na mangyari iyon.

"Kuya iinom mo na lang 'yan" si Five naman, tumango lang si Uno sa sinabi ng pinsan bilang pagsang-ayon. Napailing na lang si Dos, but at least he felt better after hearing their nonsense words.

"Kaya ako, ayokong ma-inlove, kung ganyan lahat ng nai-inlove huwag na lang, ayoko pang mabaliw sa babae" it was Uno shaking his head as if falling in love was a bad thing.

"Sinasabi mo lang 'yan ngayon kuya, pero kapag natamaan ka, mababaliw ka rin" Dos fired back. The rest chuckled at their exchange of thoughts.

The night went on with them drinking and talking, while Fourth would often leave their space to get them drinks. Nang lumalim ang gabi ay nagkaniya-kaniya na rin ang mga binata na pumasok sa VIP rooms kasama ang mga babaeng nabibingwit, at hindi doon nagpapahuli si Dos. Kahit naman gaano siya kabaliw sa nangyari sa buhay pag-ibig niya, gusto niyang mag move-on, kaya ginagawa niya ang lahat ng paraan para lang makalimutan si Haze, even if it means bedding other woman. But it seems that his plan never works.

"Ano ba 'yan, here I thought I'll be having a blast in bed without knowing the Dos El Greco was a jerk" the woman was fuming after he stopped when they were starting to get into the act.

"Yeah whatever, get out" he yelled.

Nang makalabas ang babae ay tinungo niya ang banyo at saka nag-shower. Under the running waters, he couldn't help but get frustrated, he was hard but not hard enough to take that woman, alam niyang nawawalan siya ng gana lalo na kapag naalala niya ang nag-iisang babaeng nagmamay-ari sa puso niya. As much as he wanted to get rid of her in his system, it just doesn't work. Hinahalikan pa lang siya ng babaeng dinadala niya sa room niya ay sumasagi sa isip niya ang magandang mukha ni Haze, at it made him feel like cheating on her. It happens all the time, kapag may babaeng alam niyang tipo niya ay dinadala niya sa private room niya, and if he's drunk enough he might have a one hell of a night, that's what he thought. Kaya lang sa tuwing sinusubukan niyang maging intimate sa bed partner niya ay natitigilan siya. And it makes him frustrated.

El Greco series 2: Hiding the billionaire's heiress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon