This chapter is dedicated to
xandatics
YourOnlyDeadHungry
rsyngrid
thank you for commenting and support^•^-Precilla-
Tahimik lamang kaming lahat habang nagpapatuloy pa rin sa paglalakad pabalik sa organisasyon.
Azuri is still furiously mad about the unexpected kiss she had shared with the guy named Devor. Ilang beses na rin siyang umiirap sa hangin at nagbubulong ng kung ano-ano.
Hindi maka-move on ang gaga.
Walang ni-isa ang nagsalita sa amin, si Tisiphone na hula ko ay gustong kausapin at pakalmahin si Azuri ay hindi rin makalapit dahil sa nakakamatay na tingin na ibinibigay nito kung saan-saan.
Si Argus, ang walang kuwentang chimpanzee ay tahimik na pinagtatawanan ang reaksiyon ni Azuri.
“Kiss lang naman ‘yun e...” pabulong na usal ni Argus na narinig naming lahat dahilan para bunutin ni Azuri ang kaniyang katana at itinutok ito sa leeg ni Argus.
“Isang salita pa na manggagaling sa bibig mong putangina ka puputulin ko ‘yang dila mo at sisiguraduhin kong mawawalan ka ng ulo.” madiing bigkas nito. Itinaas ni Argus ang kaniyang dalawang braso na animo'y sumusuko na.
“Oy, oy, oy, oy, chill...” mukhang tinakasan ng dugo ang chimpanzee dahil sa itsura niya.
Nakahinga lamang ito ng maluwag ng ibinalik ni Azuri ang kaniyang katana sa baywang niya.
“Buti nga sa'yo, hmph!” si Tisiphone.
“Bakit hindi mo pa itinuloy? Ay kung ako ‘yan, tinanggalan ko na ng dila para hindi makasalita.” sulsol ni Vanessa.
“Sulsulera ka rin e ‘no?” Argus fired back.
“Wow! Nagsalita ang sulsulerong unggoy!” masamang tingin ang ipinukol ni Vanessa kay Argus.
“You two, shut the fuck up.” I command, stopping them. Mas magandang unahan ko na ang pagsaway kaysa may gawin nanamang kalokohan ang dalawa.
“We're almost there.” I added when I saw the tall wall of the organization. Nahaharangan ito ng mga sanga at dahon ng mga puno.
Azuri scoffs, “Mahuli-huli ko lang talaga ang lalaking iyon muli ay—arghhhh!!!” pinagsisipa nito ang mga maliliit na bato na nakaharang sa daanan.
“He fucking stole my first kiss!!” she furiously shout.
“Ay? First kiss mo pala ‘yun? ‘Di ba nakuwento mo sa akin dati na may nahalikan kang babae—” naputol ang sinasabi ni Tisiphone ng tingnan siya ng masama ni Azuri.
“Shut up! Sa cheeks lang iyon, okay?! It's an accident! Kasanalan ko bang patanga-tanga siya.” si Azuri na halos mamula na sa galit.
“Spar with the strongest slayer of the organization later, doon ka magwala.” sabat ko. Napalingon ito sa akin at napa-irap. She 'tss' before walking away.
We are now near at the gate and I can already see how tall the wall of our organization is. I look up and saw the lookouts.
Nang nasa tapat na kami ng malaking gate ay may kinuha si Argus sa kaniyang bulsa bago nagsalita, “Team APTVA10 reporting to the higher ups. Mission completed.” saad nito sa maliit na device.
I see, it looks like a mini walkie talkie but in smaller and button version. I think it's a comm button that the organization's technology department have made. Cool.
YOU ARE READING
To Hunt or To Die (On-going)
काल्पनिकUnedited. A prey or the hunter? Being able to kill them or be killed by them? What if one day, your peaceful life turned into hell? What will you do? Precilla, a young woman who was once lived a peaceful life not until the creatures that only exist...