11 :: THE FOREST OF MAREN'S EVE

247 21 12
                                    


WARNING: BRUTAL SCENES AHEAD THAT NOT IS SUITABLE FOR READERS WHO HAVE A WEAK STOMACH .

-Precilla-

Bago kami umalis ng organisasyon ay pinatawag muna kaming lima sa instructor's office kasama ang team SFRDS6, team PYTRX2 at team AVYTQ1. Kapwa lahat kami ay nakasuot na ng asul na uniporme at suot-suot na rin ang aming mga haori na kulay asul rin.

Ang team SFRDS6, PYTRX2 at AVYTQ1 ay ang mga kasama naming na-promote bilang Valvurous.

“Okay, attention everyone today your second mission will not be easy as the first mission we gave to all of you. Here, this will be the report of your second mission.” Arturo professionally announce to us habang may kinuhang isang papel.

“Location: Station 29, near at Maren's Eve,” pagkasabi niya pa lamang non ay nag-react na ang ibang team.

“Total human missing: 103, Total human dead when found: 47, Suspects: Yasabhoians or Triona.”

“Slayer assigned: APTVA10, SFRDS6, AVYTQ1, PYTRX2.” itinupi nito ang papel at humarap sa amin. Seryoso itong tumingin sa mga kasamahan namin na ngayon ay mamumutla na.

“Sir Kahlua, pardon me to ask but Yasabhoians or Triona? Seriousl—” napatigil sa pagsasalita ang isang lalaking nakasalamin. Wait, I remember him. He is also in the last class when Ms Astriasy oriented us before our first mission. I think his name is, “Thaddeus” putol ni Kahlua.

“No more question, no more buts. You are now a Valvurous, not a Mivious anymore. I'm sure that all of you are aware kung ano ang pinasok niyo kaya huwag na kayong magreklamo. Hindi iyan gawain ng isang slayer! Wala akong sinanay na duwag at mahihina! Naiintindihan niyo?!” now he's mad.

We all shouted 'Yes, sir' before he dismissed us. Lumabas kaming lahat ng labag sa loob.

Is he freakin' kidding us?! I know that we can still deal with the Yasabhoians since their kind belongs to the black vampires but heck, the fleuts is the weakest among their kinds! And the Yasabhoians is the third strongest in their bloodline. I think we're going to play, "Who's Going to Die Next" in this mission.

“Psh! Hindi ba nag-iisip ang organisasyon kung ano ang mga misyon na ibinigay nila sa atin?! Like, Triona! Yasabhoians! I'm sure we can deal with the Yasabhoians since wala naman silang kakayahan na katulad sa mga red vampires na kayang mag-superspeed! But the Triona is out of our league!” himutok ng isang babaeng may pagkasosyal ang accent.

“Psh, shut it up Quenzee. Baka marinig ka ng ibang officials at parusahan tayo.Tandaan mo. Sa loob ng organisasyong ito ang kasalanan ng isa ay kasalanan ng lahat.” suway ng lalaking may kahabaan ang buhok. Nakatali ito but the some strands of his hair is falling.

“What the freaking pish of shish! I don't care Astaroth!” boses ng babaeng nagngangalang Quenzee.

“Wala na tayong magagawa, ito ang ibinigay na misyon sa atin ng organisasyon kaya tanggapin na lang natin.” singit ng lalaking may kulay icy blue hair at yellow highlights.

“Tama si Viper, Quenzee. Stop your spoiled brat attitude now.” suway ng lalaking may moon earrings.

“Psh!” umirap ito, “Pinagtutulungan niyo naman akong dalawa ni Viper, Yrerio.” may pagtatampong usal nito. Patuloy lamang kaming naglakad palabas sa organisasyon, pinang-buksan kami ng gate at parang inusalan pa kami ng dasal.

Parang sa mga inaaksiyon pa lamang nila ay parang nagdadalawang isip pa sila kung papalabasin pa ba nila kami.

Mga gago.

Katulad ng unang misyon ay bumungad ulit sa amin ang magubat na daan. Tahimik lamang kaming naglalakad at pinapakiramdaman ang bawat tunog ng mga maliit na insekto sa aming kapaligiran. Nang makalayo-layo na kami sa organisasyon ay may nagsalita.

To Hunt or To Die (On-going)Where stories live. Discover now