Chapter 14

166 8 0
                                    

SAM POV

Nakatulala lang ako habang nag hihintay matapos ang shoot nila Mr. McQueen. Simula ng malaman ko yun ay para na akong natatakot sa kaligtasan ko dahil sa hindi ko alam nag pwedeng mangyari saken.

"Sam. Bulong na tawag saken ng manager ni Mr. McQueen.

Lumingon ako dito at pilit na ngumiti.

"Y-yes po sir? Pilit na ngiti kong tanong dito.

"Are you ok now? Tanong neto saken.

Tumango ako at pilit na ngumiti kahit na maraming bumabagabag sa isip ko.

"O-opo sir. Naka ngiting sambit ko.

Napabuntong hininga naman siya at tumingin sa eksena kung na saan si Mr. McQueen.

"Hindi ko alam kung bakit ginawa ni Zeke kagabi yun. He hate omega's pheromones pero pag dating sayo hindi ko alam bakit ganon na lang ang naging akto niya. Ani neto saken.

Nanatili lang akong naka tingin sa kanya habang pinapanood ang scene nila Mr. McQueen.

"B-bakit po ayaw niya sa amoy ng omega? Curios kong tanong.

Napalingon naman eto saken at matipid na ngumiti.

"Wala ako sa lugar para sabihin yan. Ani neto.

"Cut! Rinig kong sigaw ng director.

Tumayo ang manager niya at tinapik ang balikat ko.

"Asikasuhin mo na ang alaga mo. Ani neto at ngumiti bago umalis palayo.

Lumingon ako kay Mr. McQueen na palapit saken kaya agad agad akong tumayo.

"S-sir tissue po. Ani ko dito.

Mukhang umiyak eto sa eksena dahil sa lutang ako at malalim ang iniisip ko ay hindi ko napanood ang eksena.

"W-water po sir? Utal na offer ko sa kanya.

Tinignan lang ako neto ng malamig at kinuha ang tubig sabay lakad palayo saken.

"H-ha. Buntong hininga ko.

Huminga ako ng malalim at sinundan naman siya, mukhang papunta eto sa dressing room niya.

"Zeke. Nagulat ako ng biglang kumapit si Benedict kay Mr. McQueen.

Dahil na sa likod ako ni Mr. McQueen at kita ko ang ginagawa nila.

"What do you want? Malamig na tanong neto.

Kiniskis naman ni Benedict ang katawan niya sa braso ni Mr. McQueen, hindi ko alam pero naiirita ako sa ginagawa niya.

"Sabay tayo dinner? Masayang tanong ni Benedict dito.

Nakita kong lumingon saken si Mr. McQueen at hindi nakatakas sa paningin ko ang maliit na ngisi neto.

"Sure. Ngiting sambit ni Mr. McQueen.

Nakita ko naman na lumiwanag ang mukha ni Benedict at masayang masaya eto sa sagot ni Mr. McQueen.

"Really? Thank you. Masayang sambit ni Benedict at sabay yakap sa braso neto.

Yumuko naman ako ng makita kong tumingin na naman saken si Mr. McQueen.

"Hintayin kita mamaya ha. Masayang sambit ni Benedict.

"Sure. Ngiting ani naman ni Mr. McQueen.

Bumitaw eto at tumingin saken.

"Hi Sam. Naka ngiting sambit saken neto.

"H-hello. Utal kong sambit dito.

Ngumiti lang eto at masayang umalis sa harapan ko.

"Ano pang hinihintay mo diyan? Ayusin mo na ang susuotin ko! Ani neto.

PERSONAL ASSISTANT OF FAMOUS ACTORWhere stories live. Discover now