SAM POV
Nandito kame ngayon sa sasakyan ni Mr. McQueen at dahil sa nangyari kanina ay hininto muna ang shoot at gagawin na lang daw next schedule.
"Sir salamat po. Sambit ko.
Hinatid nila ako sa harap ng apartment ko.
"You're welcome Sam, tomorrow agahan mo ha. Ngiting sambit ng manager ni Mr. McQueen.
Ngumiti ako dito at tumango.
"Opo sir. Ngiting sambit ko.
Ngumiti lang eto at tinuon ko ang tingin ko kay Mr. McQueen na kasalukuyang nag ce-cellphone ngayon.
"A-ahm sir mauna na po ako salamat ulet. Ani ko kay Mr. McQueen.
Hindi ako neto pinansin at ngumiti na ako. Sinara na ng manager ni Mr. McQueen at nag umpisa na etong umalis.
"First day pa lang ang dami ng nangyari. Bulong ko sa sarili ko.
Napabuntong hininga ako at kinuha ko ang cellphone ko dahil sa tumunog eto.
"Sino to? Tanong ko sa sarili ko.
Unknown number kasi ang tumawag saken at dahil sa curious ako ay sinagot ko na din eto.
"Hello. Bungad ko sa tumawag saken.
"Hi Sam. Sagot naman neto.
"L-lewis? Takang tawag ko dito.
Narinig ko ang mahinang tawa neto bago sumagot.
"Hello Sam, ako nga sorry ha kinuha ko kasi sa manager mo yung number mo kanina. Ani neto.
Natawa naman ako ng mahina at bago sumagot.
"Ayos lang, bakit ka pala napatawag? Takang tanong ko dito.
Naglakad na ako paakyat sa apartment ko habang na sa tenga ko ang cellphone at kinakausap si Lewis.
"Nakalimutan mo agad? Takang tanong neto.
Nagtaka naman ako at kinuha ang susi sa apartment ko upang buksan eto.
"Ang alen? Takang tanong ko.
"I invite you right? Ani neto.
Pumasok ako sa loob at napasapo ako sa noo ko ng maalala ko na ininvite pala ako neto.
"Ay oo nga pala sorry, anong oras ba? Sambit ko dito.
Rinig ko ang mahinang tawa neto at ang sarap sa tenga pakinggan ang mahinang tawa neto.
"It's ok, actually mag start na yung celebration ngayon and kararating ko lang din sa harap ng apartment mo. Natatawang sambit neto.
"A-ano? Sandali. Ani ko at muling lumalabas ng apartment at may nakita akong sport's car sa labas ng apartment ko at nakita ko si Lewis na naka mask at naka salamin habang naka dikit ang cellphone sa tenga neto.
"W-wait. Ani ko.
Tumawa eto ng mahina at pinatay ko na ang tawag, agad agad akong bumaba upang lapitan siya.
"Hi Sam. Tawag neto saken.
"B-bakit hindi ka nag sabi na pupunta ka agad. Nahihiyang sambit ko.
Tumawa lang eto at katulad ng ginagawa niya ay ginulo niya ulit ang buhok ko.
"Sorry. Natatawang sambit neto.
"Tsaka hindi mo naman ako kailangan sunduin, nakakahiya na istorbo pa kita. Nahihiyang sambit ko dito.
Tumawa eto ng mahina at binuksan ang pinto ng sasakyan.
"It's ok, let's go? Tanong neto saken.
Tinignan ko muna ang damit ko at suot ko pa din ang damit na pinahiram saken ni Mr. McQueen at ang pants na dala ng manager niya.
YOU ARE READING
PERSONAL ASSISTANT OF FAMOUS ACTOR
RomansThis is story is about the PA who fell inlove to his BOSS which is one of the famous ACTOR.