Chapter 30

146 8 0
                                    

SAM POV

"LEWIS!! Umiiyak na sigaw ko.

Narinig kong bumukas ng malakas ang pinto at rinig ko ang mabilis netong pag takbo palapit saken.

"What happened? Takang tanong neto.

Tinignan ko siya habang may luhang pumapatak sa mata ko at habang hawak ko ang mukha ni Zeke.

"N-nawalan siya ng m-malay. Umiiyak kong sambit.

"Nurse! Sigaw na tawag ni Lewis ng marinig niya ang sagot ko.

Nagmadali namang pumasok ang apat na nurse at dali dali nilang inilipat su Zeke sa kama.

"Check his pulse! Napalingon ako ng may pumasok na doctor at nagsalita sa likod ko.

Umiiyak lang ako sa mga oras na eto at mabilis ang tibok ng puso ko.

"L-lewis. Umiiyak kong tawag kay Lewis.

"Shhh he will be ok. Ani naman neto saken.

Iyak lang ako ng iyak sa mga oras na eto.

"Humihina na po yung pulso niya. Ani ng nurse.

"P-pleasw Zeke. Umiiyak kong sambit.

Nasa gilid lang ako at si Lewis naman ay hinihimas ang likod ko. May nilagay silang aparato kay Zeke sa mga oras na eto.

"Doc mahina na rin ang heartbeat ng pasyente. Sambit naman ng isang nurse.

Nakita kong parang nagulat ako doctor at inangat niya ang long sleeve netong damit sabay hawak sa dibdib ni Zeke.

"Do CPR! Sigaw ng doctor.

CPR ang ginawa ng doctor kay Zeke habang may oxygen naman na naka patong sa bunganga at ilong neto.

"Z-zeke please l-lumaban ka.  Umiiyak kong sambit.

Hinawakan ni Lewis ang kamay ko at parang sinasabi niya na magiging maayos din ang lahat.

"It's ok Sam, matapang si Zeke lalaban siya. Bulong ni Lewis saken.

Hindi ko na kayang panoorin si Zeke na nag aagaw buhay kaya napayakap ako kay Lewis at doon ko binuhos ang luhang kanina pa pumapatak.

"L-lewis. Umiiyak kong sambit sa dibdib ni Lewis.

Naramdaman kong yumakap eto ng mahigpit saken at napalingon ako sa higaan ni Zeke ng makarinig kame ng isang malalim na pahinga.

"Z-zeke. Utal na tawag ko sa kanya.

Nakita kong parang naghahabol eto ng hininga pero gising na siya sa mga oras na eto.

"A-ah. Daing niya sabay hawak sa ulo neto.

"Sir calm down. Ani naman ng doctor sa kanya.

Mukhang ngayon niya lang napansin na may mga tao sa paligid niya kaya agad agad niyang nilibot ang mata neto.

"W-where I am? Takang tanong neto.

"S-sino kayo? Sunod na tanong neto.

"Z-zeke. Umiiyak kong tawag dito.

Nagulat ako ng bigla niyang tinulak nag doctor at tumayo eto, kahit na nahihirapan eto ay nagawa pa rin netong tumayo at naka tingin saken ng diretso.

"S-sam? Takang tawag neto saken.

Nanlaki ang mata ko at bumitaw ako sa pagkakayakap kay Lewis at tuluyang humarap kay Zeke.

"Z-zeke. Tawag ko sa kanya.

"A-ah! Daing niya at bigla etong napa upo habang hawak hawak ang ulo neto.

Dali dali naman akong tumakbo palapit sa kanya at hinawakan ang likod neto.

PERSONAL ASSISTANT OF FAMOUS ACTORWhere stories live. Discover now