SAM POV
I was crying habang bitbit ang dalawa kong anak.
"Ako na mag dra-drive. Ani ni Benedict saken.
Napalingon ako dito.
"A-are you s-sure? Umiiyak na tanong ko.
He's pregnant at baka mapano pa siya.
"Sam I'm ok and umiiyak ka at baka ma aksidente tayo. Ani neto.
Tumango ako at tama siya baka mapano kame.
"T-thank you. Umiiyak kong sambit dito.
Tumango lang siya at pumasok na siya sa driver seat habang ako ay pumasok sa likod dahil bawal ang mga bata sa harap.
"Seatbelt Sam. Ani neto.
Tumango naman ako at nilagay ang seatbelt saken.
"Hold on tight, hawakan mo ang mga bata. Ani neto.
Nagulat ako ng bigla netong pinaandar ng mabilis ang sasakyan at ako naman ay naka yakap na sa kambal habang umiiyak.
"B-benedict si Z-zeke. Umiiyak kong sambit.
"Hindi pa tayo nakaka siguro. Ani neto.
Tumango ako at patuloy lang ang mabilis na biyahe namen nagtaka naman ako dahil hindi kame patungo sa hospital.
"S-saan tayo p-pupunta Benedict? Hindi to ang daan papuntang h-hospital. Utal utal kong tanong dito.
"Shortcut. Ani neto.
Tumango lang ako at nakayakap sa kambal ko habang patuloy na nag darasal.
"N-nasaan tayo? Takang tanong ko.
Bigla kasi kameng huminto sa isang madilim na parte at hindi ko alam kung saan eto.
"Naubusan ata tayo ng gas. Ani neto.
Bumaba eto at nagulat ako ng buksan neto ang pinto ko.
"Tara na malapit na din tayo. Ani neto.
Tumango lang ako at binuhat ko ang isa kong anak habang siya ay binuhat niya ang isa pa.
"B-benedict ang dilim. Ani ko.
Hindi ko alam pero sobrang dilim talaga at nakakarinig ako ng parang dagat.
"We almost there. Ani neto.
Bigla etong huminto at dahan dahang humarap saken sabay kuha sa isa kong kambal.
"W-why? Taka kong tanong.
"I don't want to ruin this. Natatawang sambit niya.
"Good luck Sam. Sambit neto.
Bigla etong naglaho sa harap ko dala dala ang kambal ko kaya nataranta ako.
"B-benedict. Natatakot kong tawag dito.
"N-nasaan ka. Ani ko.
Wala akong marinig na iba kundi ang alon sa dagat at lamig ng sariwang hangin.
"Benedict! Muling tawag ko.
Nagulat ako ng biglang umilaw at napakaganda ng ilaw neto sa magkabilaang bahagi ko ay may mga lights na aakalain mo ay pasko na dahil sa nag gagandahang ilaw neto.
"W-what's going on? Takang tanong ko.
Bigla akong may narinig na pamilyar na kanta.
~You give me hope. The strength, the will to keep on. No one else can make me feel this way.
YOU ARE READING
PERSONAL ASSISTANT OF FAMOUS ACTOR
Lãng mạnThis is story is about the PA who fell inlove to his BOSS which is one of the famous ACTOR.