LEWIS POV
"Excited na ang mga baby na yan? Nakangiting kausap ko sa mga anak ni Sam.
They're are so adorable, I wish I had a baby like them.
"Tagal ng dada niyo. Ani ko sa mga baby na to.
Umupo ako sa gilid kung saan may upuan at tumingin sa bintana.
"Ang lakas ng ulan matutuloy pa kaya flight niyo? Ani ko sa mga batang to.
Natawa naman ako ng mahina kasi para akong tânga dito na kinakausap ang mga cute na babies na to.
"S-sam? Takang bulong ko sa pangalan ni Sam.
Nakita ko si Sam na tumatakbo at nagmamadali eto at dumaan pa eto sa harapan namen na parang may hinahabol eto.
"Sam! Tawag ko sa kanya.
Mukhang hindi niya narinig ang tawag ko at patuloy lang etong tumatakbo. Napatingin ako sa mga baby at wala akong choice kundi itulak ang stroller neto upang sundan si Sam. Iniwan ko na din muna ang luggage ni Sam doon sa may gilid ng upuan.
"A-ano nangyari sa dada niyo? Takang tanong ko.
Hinanap ko kung saan tumakbo si Sam at namataan ko siya na kinakausap ang mga guards.
"Sam! Muling tawag ko dito.
Pero tila wala etong naririnig at nagulat ako ng bigla etong pumasok sa loob.
"Ano nangyayari? Takang tanong ko.
Tinulak ko muli ang stroller at nilapitan ang mga guards dun.
"Sir yung pumasok sa loob bakit po siya pumasok? Tanong ko dito.
"May lalaki kasi kaninang nag pumilit pumasok dito at sabi ng huling pumasok ay kilala daw niya ang pumasok sa loob. Ani neto saken.
Bigla akong kinabahan at dahil sa bitbit ko ang mga baby at tinignan ko na lamang si Sam na tumatakbo pababa sa landing area at tanging sa salamin lamang ako ng bintana nakatingin.
"Sam. Tawag ko sa kanya.
Hinahabol ko siyanng tingin at nagulat ako ng may makita akong naka hospital gown at naka upo eto sa sahig. Dahil sa nandito ako sa loob ng airport at nasa landing area sila ay hindi ko marinig ang pinag uusapan nila.
"What's happening? Takang tanong ko.
Tinitignan ko lang sila at nanlaki ang mata ko ng makita ko kung sino ang lalaking naka salampak kanina.
"Z-zeke. Bulong na tawag ko sa pangalan niya.
Marami na ring tao ang lumapit upang maki isyoso sa nangyayari ngayon. I saw them hugging each other. Naramdaman ko na lang na parang may tumutusok na karayom sa puso ko.
"S-sam. Bulong kong tawag sa pangalan niya.
Mukhang nag uusap ang dalawa at hindi ko rin maintindihan ang sarili ko kung bakit pinapanood ko pa rin sila kahit na nasasaktan ako.
"T-talo na talaga ako. Natatawa kong sambit.
Pinapanood ko lang silang nag uusap at kalaunan ay naglapit ang mga labi neto sa isa't isa.
"So you remember everything. Bulong kong sambit.
Naramdaman ko ang luhang pumatak sa mata ko at naka ngiti pa rin ako sa mga oras na eto.
"Babies y-your dada and daddy seems to be ok now. Sambit ko habang pinapanood pa rin ang dalawa.
"I-i guess tapos na ang mission ko. Natatawang ani ko.
YOU ARE READING
PERSONAL ASSISTANT OF FAMOUS ACTOR
RomansaThis is story is about the PA who fell inlove to his BOSS which is one of the famous ACTOR.