Chapter 34

134 8 0
                                    

ZEKE POV

"Where I am? Takang tanong ko sa sarili ko.

~Sam. Napalingon ako sa boses ng isang bata.

I saw to young man na tumatakbo at masayang masaya etong naglalaro.

~Zeke. Naka ngiting sambit ng batang eto.

"Z-zeke? Takang tanong ko.

Lalapitan ko sana ang dalawang bata pero hindi ako makagalaw.

"What is happening? Takang bulong ko.

Biglang nag bago ang lugar at napunta ako sa isang hospital.

~Mama. Umiiyak na sambit ng isang bata.

Napalingon ako sa nag iisang pinto at this time ay nagagalaw ko na ang katawan ko, kaya hindi ako nag alinlangan na lumakad paroon sa pintong yun.

~M-mama. Muling sambit ng isang bata.

I saw a woman laying on bed at naka takip na eto ng puting tela.

~S-sam. Napalingon ako sa pinto ng may magsalitang isa pang bata.

It was me when I was young, what the héll is going on? Kahit na nalilito ako ay patuloy ko pa ring pinapanood ang nangyayari.

~Z-zeke wala na s-si mama. Umiiyak na sambit ng batang to habang naka yakap sa walang buhay na katawan at binabalot ng isang puting kumot.

Lumapit ang batang ako kay Sam at yinakap ko eto sa likod.

~I-its ok Sam, h-hindi kita iiwanan. Ani ko dito.

I don't know what happened, and also bakit nandito ako at ang Sam na eto.

"W-wait. Ani ko ng biglang maglaho ang lugar at napunta naman ako sa isang kabundukan.

~Sam alam mo ba pag nakakakita ako ng rabbit naaalala kita. Sambit ng batang ako.

~Hahaha bakit naman? Natatawang sagot naman ng Sam na eto.

Hindi ko alam kung bakit nandito ang Sam na eto at kahit konting memorya nung bata ako ay wala akong matandaan.

~Wala you're so cute, lalo na pag ngumingiti ka. Ani ko daw dito.

Natawa ng mahina si Sam at tumingin naman eto sa langit.

"It's full moon. Bulong kong sagot.

Hindi ko alam bakit nandito pa ang dalawang eto sa kagubatan, masyado ng delikado sa mga oras na eto.

~Zeke tara dito. Masayang sambit ng Sam na eto at hinatak ang batang ako.

Wala akong matandaan kahit isa sa mga memorya na eto, nalilito ako at naguguluhan sa mga oras na eto.

~Ok. Maiksing sagot ko naman dito.

Nagulat ako ng umakyat sila sa hindi kataasang puno at umupo sila sa sanga neto.

~Zeke if someday na magkalayo tayo, lagi mong tignan ang buwan. Panimula ng batang si Sam.

~Bakit naman? Takang tanong ko dito.

Ngumiti ang Sam na eto saken at tumingin muli sa buwan.

~Kasi naka tingin din ako dun at para maalala mo ako. Naka ngiting sambit ng batang si Sam habang naka tingin sa maliwanag na buwan.

Nakatingin lang ang batang ako kay Sam at pinagmamasdan ang mukha neto at ang mata netong kumikinang pag tinatamaan ng buwan.

~Sam may sasabihin ako. Ani ng batang ako.

Lumingon naman ang Sam na eto at ngumiti.

~Ano yun? Takang tanong ng Sam na eto.

~M-may gusto ako sayo. Nahihiyang sambit ng batang ako dito.

PERSONAL ASSISTANT OF FAMOUS ACTORWhere stories live. Discover now