click vote salamat po labyu!
**
MAG HAHANAP AKO NG TEMPORARY BOYFRIEND
MAG HAHANAP AKO NG TEMPORARY BOYFRIEND
MAG HAHANAP AKO NG TEMPORARY BOYFRIEND
MAG HAHANAP AKO NG TEMPORARY BOYFRIEND
So paulit-ulit yun sa isip ko hanggang.
TING!
Si Jared! Yeah Jared. He's my bestfriend unusual no? Lalaking bestfriend but it's true mas madalas ko pa nga syang kasama kesa sa mga girl-friends ko eh. Partners in crime kami, tomo, partners in crime nga. Pag may ginawa akong kalokohan sya ang sumasalo tapos ganun din ako sa kanya ahm parang vice versa lang.
Ayun naglakad ako sa pathway ng mag-isa tapos pumasok na sa room
"Hey Andrea!" Chelsea said
Chelsea Mei Suarez. Friend ko din yang lokang yan AT may crush sya kay Jared nung nagkakilala nga kami nung bagong transfer pa lang sya pinag-awayan pa namin si Jared eh pero di alam nung mokong. Paano sinabihan ba naman akong flirt. Pero PAST IS PAST DIBA? :)
"Nasaan na si Jared? Wala pa sya eh mag-i-start na yung first class naten." tanong sa akin ni Chelsea / Che Che.
"Aba malay! Tanungan ba ako ng nawawalang Cru---lalaki." hihi baka may makarinig eh dedo ako kay Che Che.
"Sungit." she said
"Kaya nga Andrea high blood ka?" tanong ni Jared mula sa likod ko. I don't know if kanina nya pa ako sinusundan.
"Hindi halata no? Maha-high blood na nga ako maha-heart arrest pa ako galing mo kasi manggulat eh. San ka ba galing?" tanong ko kay Jared.
"Isn't it obvious? Sinundan kita mula pa nung bumaba ka ng kotse mo at ang tulis tulis ng nguso mo."
"Paano kasi si---"
"HEP! Pag-usapan natin mamaya yan andyan na si Ma'am oh." Chelsea interrupted haay kahit kelan talaga.
**break time sa room pa rin***
"So Andrea ano yung sasabihin mo kanina?" Jared asked me kasunod nya si Che che and ang isa pa naming friend si Jennilyn Santos
"Ah ano kasi Jared pwede ba kitang maging boyfriend?" tanong ko diretso and i'm looking straight into his eyes.
O__o mukha nilang lahat lalo na yung kay Che che parang nawindang eh. Sorry che che.
"WHAT?" jared said ang lakas nga eh bangag ako.
"Kung pwede ba kitang maging boyfriend." ulit ko naman.
"Hoy Andrea huh kala ko bestfriend lang kayo yun pala may hidden agenda ka kay Jared ah."
@__@
"NO NO NO! IT'S NOT WHAT YOU GUYS THINK!"
"Eh ano pala?" tanong ni Jared
*lunok*
Ang hirap pala nito sabihin pag maraming tao.
"Ano na?" Jen asked. Teka lang naman nagpe-pray pa nga eh baka mapagtawanan nyo pa ako no.
"Ano kasi hindi naman yung boyfriend na sweet na sobra mag-care and--"
"Get straight to the point Andrea Elysse" si Jared yung nagsabi nun =__= kakatakot. Ginagamit nya lang yung first name ko w/ my second name kapag naiirita sya.
"BOYFRIEND FOR ONE DAY LANG!"
O___o
"MAY BOYFRIEND BANG PANG ONE DAY LANG?" Che Che asked.
"OO yung KUNWARING BOYFRIEND." I explained
"KUNWARI?! " silang tatlo
"Oo kunwari lang."
"Why?"
"Kasi my mom wants me to marry a man na hindi ko pa nakikita."
"What? Marru? Pero sixteen ka pa lang Andrea." Che Che said.
"Sabi ni mom magpapakasal lang kami pag nakatapos na kami ng college at may stable na kaming dalawa nung mokong na yun."
"ANONG PANGALAN NYA?" tanong ni Jen mukhang interested huh? ako hindi
"Hanz Attienza."
"So anong connect ko dito?" Jared asked frankly.
"Sinabi ko kay mom na may boyfriend na ako and that i love him."
"THAT'S BAD WALA KA NAMAN NUN EH." Jennilyn said. oo na ako na talaga ang walang boyfriend porket meron ka lang dyan.
"Kaya nga eh! Kaya nga kailangan ko si Jared para magpanggap na bofriend ko bukas sa harap ni mommy or else--"
"YOU'RE GONNA BE MARRIED WITH THE MAN YOU DON'T LOVE AND YOU'LL BE DOOMED FOREVER!THAT'S HORRIBLE! WE SHOULD DO SOMETHING JARED!" sigaw ni Jennilyn parang ewan para namang doomsday na bukas noh.
"sige na Jared pumayag ka na pleaaassseee??"
*pout lips*
*teary eyed*
mukha akong puss in boots sa shrek. wuahahaha!!
"Sige na nga sige na nga pero one day lang talaga huh?"
^___^
"PROMISE! I LOVE YOU JARED THANK YOU THANK YOU VERRRY MUCH!"
*yakap pa*
Oy selos si Che Che. Hehe.
"Uy ansaya ni Andrea." Jennilyn teased.
talaga!
^___^
"AT DAHIL JAN JARED, CHECHE AND JEN ILILIBRE KO KAYO NG LUNCH!!!"
"YEEEEY!!"
HAHA!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
vote, comment be a fan. thanks!!
BINABASA MO ANG
My Wayward Husband (ongoing)
Novela JuvenilThe story of a girl who was arranged to be married to a man she doesn't even like. She doesn't like him because she LOVES him. XD!