Sorry sa mga typos. Patawad patawad patawad!
Salamat nga pala sa mga bagong fans!
XD!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Andrea's POV
Napatingin ako sa kaliwang kamay ko which is intertwined with Hanz tapos tumingin ako sa kanya. Tumingin din siya sa akin. >//////////////<! AYIIIE! I bit my lower lip. HANGLANDEE KO!! Then I sipped my Coke Float.
"Saan mo gusto?" tanong niya bigla. Nag-angat ako ng tingin. Ang pogi talaga niya.
Naka- eyeglass siya ngayon. Yung pang nerd pero di siya mukhang ganun kasi magaling siyang magdala. Naka grey shirt with hoodie and jeans. Hmmm.. Yum Yum. I sighed. Totoo ba to o baka naman nasa banyo pa rin ako? Nananaginip dahil nakatulog habang umiiyak? Sana hindi. SANA HINDE!!
Humugpit ang hawak niya sa palad ko kaya alam kong di ako nananaginip.
^___^
"Hmmm?" tanong ko.
"Saan na tayo pupunta ngayon? Halos nalibot na natin itong buong mall at ang corny corny natin dahil nag-P-PDA tayo." tas tinaas niya yung kamay namin na magkahawak pa din.
"Sus gusto din naman niya." tukso ko.
"Ang libutin ang mall ng may ka-holding hands? AYAW." tapos nag-pout siya.
>///////<!! AH! Nagpapa-cute!
"Cute nga natin eh. Hehe." I said tapos biglang may nakita ako. Complete Set ng Hunger Games! Tumakbo agad ako papalapit. Favorite ko kaya yan! Feeling ko, ako si Katniss. Ay! Ang landee ko talaga.
**TUGS!**
"ARAY~~~!" I shouted. "~~~Ang noo ko.."
Hawak-hawak ko yung noo ko. Aray.. bakit kasi hindi ko agad nakita yung glass. Akala ko walang salamin. Aray.
Nakaupo pa rin ako sa sahig.
"Tanga. Tumayo ka diyan bilis." sbi ni Hanz. Ha! I smirked. Hindi pa rin nagbabago ang ugali niya. But come to think of it, walang taong nagbabago ang ugali overnight. Kaya imbes na magalit, napangiti pa ako.
Nakita kong nakakunot ang noo niya.
"O, bakit?" I asked him.
"Baliw ka. Nasaktan ka na nga, nakangiti ka pa. Baliw." sabi niya. He offered his hand na siyempre, dali-dali kong tinanggap.
Tapos kinaladkad niya ako.
"Teka.. Yung Hunger Games!!" sigaw ko while trying to free from his grip.
"Sa susunod na. Ipa-check natin yang bukol mo." Bukol? Kinapa ko. Waaaaaaaaaah........ May bukol nga. TT.TT Ang pangit ko na siguro.
Tapos ayun, kinaladkad niya na ako ng bonggang-bongga. >____<
"Hanz.." tawag ko.
Ano bang sasabihin ko? Bakit ko ba siya tinawag? Isip Andrea, isip. Ano ba ang magandang pag-usapan.
"What?"
"Tama na. Hindi na masakit eh." dahilan ko pero ang totoo, parang umiikot ang paligid ko. Dahil yata to sa pagkaka-untog ko. Para ngang nag-dodouble vision ako eh. Kasi si Hanz oh, dalawa na siya sa tingin ko.
"Hindi ka okay." pilit niya.
Ang kulit ng taong to.
"Okay na nga." duling na yata ako. Hehe. I shook my head tapos ayun. Bumalik na ulit sa dati. Isa na lang ulit si Hanz.
"Edi pwede na tayong umuwi?" He asked.
Now, it's my turn to pout. Uuwi na agad? Gusto ko pa nito! Gusto pa kitang maka-date Hanz! Kung pwede nga lang magwala dito sa mall para di kami umuwi eh.
"Eeeeeeeeeehh.. Yoko pa." sabi ko with matching stomp ng feet.
"Sige tara. Pero ako ang mamimili ng pupuntahan natin." Napangisi ako sabay turo sa kanya.
"You're the Boss! hihi. ^___^"
Binitiwan niya ang kamay ko tapos nauna nang lumakad.
"Bakit---!" mo binitiwan ang kamay ko? TT.TT Pero hindi ko na itinuloy. Pumasok siya sa isang shop. Binasa ko yung pangalan ng pinasukan niya. Tronix? Magpi-picture siya? O kame? YIIIE! Umariba na naman ang pagkafeelingera ko. Kapag nagkataon kase, ito ang first couple picture namin. Hehe. Ano kayang resuta?
I stepped inside the shop.
"Magkano yung pinakamalaking portrait?" Hanz asked the girl in the counter. Tas tinuro niya yung portrait na nasa likod ng counter. Ang laki. Woah. Ila-lagay namin yan sa sala namin? Hihihi. Titingalain ko yan araw-araw.
"One thousand five hundred, Sir." sagot nung babae.
ONE THOUSAND FIVE HUNDRED?!!! Ang mahal ah! Isang picture lang naman yan eh!
Tumakbo ako sa counter. Walang pakundangang tinulak si Hanz palayo.
"Bakit ang mahal naman?! O___O?" sigaw ko sa babae.
"Eh kasi miss, up to 100 years po ang itatagal ng picture na yan. Ginamitan po namin yan ng chemical na preservative para hindi masira ang pictures." paliwanag ng Saleslady. 100 years? Woaw.. ang tagal nun ah.
"Pwede na yan. Magpapa-picture kami ngayon." Hanz said. Ngumiti yung babae. "Ngayon na po?" tanong ng babae.
Hanz nodded.
"This way, Sir, Ma'am." tapos pinapasok kami sa loob ng room na kulay puti. Nasa heaven na ba ako?? Joke!
"Dito ka." Hanz held my hand tas inakbayan niya ako.
Ehhhrmmm.. ano kayang magandang pose? Siyempre dapat maganda. Yung bongganga-bongga kasi makikita pa yan ng mga apo at mga apo ng apo naming dalawa. Hehe.
"Ngumiti ka ha?" Hanz asked habang nakangiti siya sa akin.
"HAI!" sagot ko.
"Okay, get ready.. one two three... *CLICK!*" tas may nag-flash.
O___O?
Ayun na yun? waaaaaaaah!! Ni hindi ako nakapag-pose. Hindi nga yata ako ngumiti eh. Pwede pa ba yun ulitin?
Humarap ako kay Hanz.
"You look funny ^___^"
Sige mang-asar.
"Eeeeeeeehhhhh. Di man lang ako nakapag-pose. How about you? Ano na naman ang ginawa mo sa akin sa picture? >___<" tanong ko sa kanya.
"You'll see.." sabi niya. Lumabas kami sa kuwartong iyon tapos bumalik ulit sa counter.
"Miss, klan namin makukuha?" tanong ko. Excited na kasi ako na makita yun eh..
"2 days pa po..."
WHA----? 2 Days?
"Bakit ang tagal?" tanong ko ulit.
"Eh di ba nga po, nilalagyan pa ng chemicals.. gusto niyo malason?" naiiritang tanong ng Sales lady. Tumawa si Hanz.
"Okay, babalikan na lang namin." Pagkatapos nun, binayaran ni Hanz ang babae tapos umalis na kami.
"Saan naman boss?" tanong ko. Hoping na sana di pa kami uuwi.. Please please pleaseeee...
"Uuwi na."
(_ _)''
"Namaaannn.." bulong ko.
"We're going home now because I can't kiss you here and I can't wait." Hanz sicerely said.
Ooopsss.. Nalulunod ako sa intensidad ng mga sinasabi niya.
"Gusto po pang mag-gala?" tanong niya sa akin habang nakangiti.
"AYAW!!! UUWI NA TAYO!" sigaw ko tapos nauna na ako sa sasakyan..
^___^!
BINABASA MO ANG
My Wayward Husband (ongoing)
Teen FictionThe story of a girl who was arranged to be married to a man she doesn't even like. She doesn't like him because she LOVES him. XD!