Như sốp đã để ở mô tả truyện thì đây là fic có yếu tố sinh tử văn nhen!!
————————————————
Cuối tháng tư, tuy đã là cuối mùa khô nhưng khí trời vẫn còn hừng hực nóng. Mấy tháng này không nói đến mần việc vất vả, ngồi không thôi đã thấy trong người bứt rứt khó chịu rồi. Thời tiết miền nam là vậy, có mấy khi được mát mẻ. Tri Huân ngồi giữa nhà, trên tay cầm cây quạt xếp quơ qua quơ lại. Cậu tưởng như thân thể sắp héo khô vì cái tiết trời oi bức này.
Thuận Vinh lại đi công tác rồi. Đợt này đi ba ngày thôi, hắn bảo chịu khó chờ hắn vài ngày. Hắn đưa hàng ra cảng liền về với cậu ngay. Tri Huân không ý kiến, hắn đi mần ăn kiếm tiền sao có thể phản đối. Mấy nay Thuận Vinh dạy cậu cách tính toán sổ sách, thấy cậu học nhanh nên cậu hai để cậu ghi sổ sách chi tiêu trong nhà. Thuận Vinh đưa hẳn chìa khoá két sắt của hắn cho cậu giữ. Mới đầu Tri Huân từ chối, cậu không dám giữ mấy thứ đó. Mà Thuận Vinh vẫn kiên quyết để cậu giữ nó, thôi thì giữ dùm chồng.
Hôm nay người làm đâu sao chả thấy một móng nào. Mẫn Quỳnh đã sang Pháp vào tháng ba, ba má hắn kêu cậu canh nhà để ông bà đi công việc một tí liền về. Tri Huân vâng vâng dạ dạ, thành ra giờ còn mỗi mình cậu trông nhà. Ngồi hoài chán quá, ngó ra ngoài sân vườn thấy lá rơi đầy nên cậu cầm chổi quét vài đường. Đám người ở thấy ông bà đi rồi nên chắc lại tranh thủ nghỉ ngơi, coi như cậu làm người tốt một hôm vậy.
Trời nắng quá nắng, sân vườn nhà hắn đặc biệt rộng, như là một hoa viên. Mấy cây Bonsai với cả hoa màu được Thuận Vinh đem về săn sóc cẩn thận lắm. Đến mùa rộ hoa là rực cả một mảnh vườn. Có ưu thì cũng có nhược, sân rộng quét mệt. Sức Tri Huân vốn không bền từ đó giờ, tính lanh chanh vậy đó chứ không mần nổi. Một phần thời tiết nóng nực nên sớm đã chạy lại vào nhà ngồi nghỉ.
Phải nói chớ mới quét tầm đâu mười lăm phút mà đầu cậu đã choáng nhẹ. Chầm chậm rót lấy tách trà uống cho đỡ khát, Tri Huân ngồi bần thần. Suy nghĩ vu vơ mấy chuyện lặt vặt trong nhà. Mấy ngày nay mọi chuyện trong nhà đều thông qua cậu cả, sắp xếp việc có chút đau đầu.
Một lát sau thì Tri Huân thấy là lạ, phía dưới bụng râm rang cảm giác đau nhẹ. Tri Huân nhíu mày chịu đựng, khẽ nghĩ sao hôm nay thân thể cậu kì lạ quá. Sáng sớm nay đã thấy khác lạ, cậu không để ý lắm vì tưởng rằng bị sót ruột thôi. Cơn đau dưới bụng ngày càng có dấu hiệu mạnh hơn. Sáng giờ không ăn gì lạ, làm sao có thể đau bụng được. Mà cơn đau không giống như thường lệ, nó cứ kì kì, cậu không sao diễn tả được cảm giác đó.
Đau quá rồi, Tri Huân thở gấp nghĩ ngợi cách để giảm đi cơn đau. Một lúc sau cậu đau đến hoa cả mắt. Trong khi đó Tri Huân đang ở nhà một mình, cậu không làm sao để gọi Đốc tờ tới được. Cậu nằm hẳn ra băng ghế dài ôm lấy bụng mình. Chầm chậm lấy tay xoa nhẹ bụng để giảm đi đau đớn nhưng lại không có tác dụng.
Đâu đó mười phút sau ba má về, Tri Huân đau đến khóc nức nở. Thấy má hắn bước vô cậu mừng muốn chết.
"M-m..má"- Tri Huân thở gấp, cậu cổ gượng dậy gọi bà.
"Huân? Sao vậy con?"- bà bước vào trong nhà thấy Tri Huân nằm dài trên ghế mới đi đến xem sao.
"C..Con..đ..au..bụng..g..quá.."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SOONHOON] Gởi tặng em vì tinh tú của một đêm Thu
FanfictionVà em có nghe khi mùa thu tới hai chúng ta sẽ cùng chung lối. Em với anh mơ mùa thu ấy tình ta ngát hương. -Ngô Thuỵ Miên- Couple: Soonhoon,... Thể loại: BL, OOC, địa chủ phong kiến(?), sinh tử văn. Truyện lấy bối cảnh hợp pháp hoá hôn nhân namxnam ...