"Hai người có định đám cưới không?"- Tri Huân ngồi cắn hạt dưa hỏi.
"Đang đợi người ta tới rước đây"- Tri Tú nửa thật nửa đùa trả lời khiến cậu có chút mất hứng.
"Chắc là qua Tết đó...cậu Khuê nói qua Tết hỏi cưới tao"
"Vậy thì tốt quá còn gì. Lấy chồng lẹ đi để có mình tôi có chồng. Chán chết!!"- Tri Huân chẹp miệng, trong lòng nghĩ lấy chồng đi còn cùng ông đây nói xấu chồng.
"Mày sướng gần chết, chán nổi gì?"- Tri Tú thấy coi bộ thằng em mình ngày càng hồng hào, đầy đặn lên. Cậu hai vỗ béo quá chừng.
Tri Huân cả buổi ngồi tám chuyện với Tri Tú và Viên Vũ. Vậy á mà được lì xì cũng kha khá. Má hắn lì xì cho Tri Huân một bao dày, còn đưa cậu thêm cái vòng vàng. Thuận Vinh lo xong chuyện trên nhà cũng xuống phát lì cho người làm trong nhà. Tri Tú và Viên Vũ đương nhiên có phần nhưng Tri Huân có nhiều nhất. Tính ra cậu được cưng nhất nhà, ngay cả Mẫn Quỳnh cũng lì xì cho Tri Huân.
Cúng kiếng xong hết, cả nhà cùng dọn đồ ở nhà chính để ăn Tết. Người ở cũng được ông bà cho ăn ở sân sau. Viên Vũ, Tri Tú với nhóc Hạo được đặt cách lên nhà trên ăn với mọi người. Tri Huân hôm nay thảnh thơi dữ lắm, có mỗi việc ngồi chơi để cậu hai bế đi đâu đó thì bế.
Một dãy bàn dài được sắp xếp hành tráng. Theo lệ, người lớn ngồi đầu bàn sau đó mới đến con cháu phía sau. Thuận Vinh ngồi kế Tri Huân, hắn gắp đồ ăn cho cậu riết còn bản thân không ăn mấy. Mọi người nhìn thấy họ tình tứ mà ghen tị. Viên Vũ cứ kiếm cớ trêu cậu nhưng cuối cùng lại bị cậu Khuê bịt miệng. Không khí trong nhà ấm cúng và vui vẻ vô cùng. Mỗi nhà một việc mà lại trông sum họp, đoàn kết. Dự là một năm mới đầy hạnh phúc.
"Đã no chưa?"
"No rồi!! Anh mau ăn đi, nãy giờ anh không ăn gì"- Tri Huân nói rồi tự tay gắp đồ ăn cho cậu hai. Mấy ngày không gặp thôi mà trông gầy đi hẳn.
"Lo cho anh hả?"- hắn cười cợt nói nhỏ bên tai.
"Còn hỏi? Gầy như vậy ai không xót"- cậu đánh lên lưng hắn một cái, chồng cậu cậu không xót thì ai xót.
"Yên tâm, vẫn còn đủ sức vận động..."
"Nói bậy bạ đi!!"- cậu trừng mắt nhéo lấy cánh tay Thuận Vinh như một lời cảnh cáo.
Dùng bữa trưa xong Tri Huân thấy mệt nêm lên phòng nghỉ. Có lẽ hôm nay vui quá khiến cậu hoạt bát hơn mọi ngày. Thành ra sớm đã thấy mệt mỏi. Thuận Vinh không ở trên phòng cùng cậu, từ xế chiều hắn đã phải tiếp khách tới chơi nhà. Quà Tết người ta biếu sắp thành hàng dài, chứng tỏ hôm nay khách đến chơi đông lắm.
Thấy sáng sớm tới khi trời sập tối mà chồng mình vẫn không hết việc. Tri Huân lo lắng trong lòng, cậu biết sức hắn bền lắm. Dẫu vậy vẫn bồn chồn không yên. Con cả của gia đình là như vậy, mấy dịp lễ lộc đều bận rộn. Cộng thêm việc kinh doanh, tất thảy đều do một tay Thuận Vinh quán xuyến. Đôi lúc ngẫm nghĩ thấy ngưỡng mộ cái tài của người kia, nhưng suy cho cùng hắn đứng ở vị trí đó vốn là đến thở cũng không đủ thời gian. Tri Huân là vợ hắn, cậu nghĩ kể từ hôm nay bản thân cũng nên chăm lo, phụ giúp chồng nhiều hơn. Chớ không hắn sẽ lại bệnh như đợt vừa rồi thì Tri Huân chết vì đau tim mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SOONHOON] Gởi tặng em vì tinh tú của một đêm Thu
FanficVà em có nghe khi mùa thu tới hai chúng ta sẽ cùng chung lối. Em với anh mơ mùa thu ấy tình ta ngát hương. -Ngô Thuỵ Miên- Couple: Soonhoon,... Thể loại: BL, OOC, địa chủ phong kiến(?), sinh tử văn. Truyện lấy bối cảnh hợp pháp hoá hôn nhân namxnam ...