Maybe you can hold me until the infinity runs out.
***************************************
ZARIE's P.O.V.
Nilusob na namin ang malagim na gubat at nag hahanda sa kamatayan namin.
pero syempre joke lang yun. Parang seryoso naman masyado. eto na yung totoo. Pinasok namin yung malagim na gubat na ang tanging nagbibigay liwanag lang sa amin ay ang buwan. at etong kasama kong sira ulo ngumingiti ngiti pa. napaka creepy lang nang datin. huhu.
"Theo asan na ba tayo?" sabi ko.
"Ewan ko. basta nag hahanap lang tayo." sagot niya.
nang mga 3 oras na kaming nag lalakad umupo muna kami.
"Oh eto yung Jacket ko. Pangatlong jacket ko na to." sabi niya.
Gago pala to. Letche.
"Wag na. Masyado kang makwenta. letche! bigyan kita nang sampung Jacket ehh!" sigaw ko. tumayo ako at sinimulan mag lakad.
Nang medyo mapansin kong malayo na ako doon ako kinabahan nang todo.
"Theo! Wag kang mag biro nang ganyan! asan ka na?!" sigaw ko.
pero no response. nakakatakot na! putek!.
"Theo!!"
"BOO!"
"Ayy Baliwnabutiki!" punyeta!! nakakaasar! nanggugulat siya!.
"Punyeta Theo. bahala ka!" sigaw ko.
naglakad na ulit ako. wala na akong pakialam if kung anong mangyari basta galit ako sa kanya. ganyan tayo. nadadala sa mga emotions. shit kasi! bakit kasi nanggugulat siya alam naman niyang nawawala na kami nakuha niya pang magbiro!.
"sorry Cess" sabi niya sabay hawak sa kamay ko.
Ganito ba talaga! shit! bakit napapaamo niya ako!
"Tss bahala ka diyan. nakuha mo pang mag biro ehh naliligaw na nga tayo" sabi ko. syempre pride ko pa rin ang nakasalalay.
"Sorry na Please" sabi niya sabay pisil sa mga kamay ko.
"haayy naku! ano pa nga ba?" diin ko sa sinabi ko.
ngumiti siya at hawak ang kamay ko. nag lakad ulit kami.
"Ouuucchhh!!!!" sigaw niya.
napaupo naman siya at hinawakan ang paa niya. Agad naman akong umupo para pumantay sa kanya.
"What happened?!" shit nag aalala na ako. yung tibok nang puso ko abnormal na sa bilis.
"Ahhhh!! arrgghh!! may t-tumusok sa p-paa ko" sabi niya sabay pakita sa akin.
"Shit!" sigaw ko. Its bleeding and bubog siya!.
Tinanggal ko yun at napahiyaw siya sa sakit. Naaawa ako sa kanya.
"C-ces--" nahimatay na siya bago pa man niya banggitin ang pangalan ko.
THEO's P.O.V.
Nagising nalang ako sa purong liwanag na nakikita ko. patay na ba ako? oh shit! hindi pwede.
"Theo?!" tawag nang boses babae sa pangalan ko.
napatingin ako sa Right side ko. Its being Blurred but unti unti rin lumilinaw......C-cess?.
"Doc, Gising na po siya" Doc? Doctor? so buhay pa ako.. thank you lord.
"He's okay. okay na rin ang paa niya. The day after tomorrow pwede niyo na siyang idischarge. If you excuse me. I have to go" sabi noong doctor.
"Thank you doc." sabi ni Cess. Tama si Cess nga.
Narinig ko ang pag bukas at pag sara nang pinto.
"Hey wake up!" sigaw ni Cess.
napamulat na nang tuluyan ang mata ko. ewan ko ba haha natatawa ako sa kanya.
"Ok ka na ba? may masakit ba sayo tell m--" hindi ko na siya pinatapos hinila ko agad siya at niyakap.
"T-theo"
"Hmm?" sagot ko.
Humiwalay siya sa yakap. Tinignan naman niya ako sa mata.
"Ok na ako. Ikaw bakit hindi ka pa naliligo? ang dumi dumi at ang baho mo na." sabi ko.
kumunot naman ang noo niya.
"Tse! Tss. Pupunta palang ako sa Hotel para maligo. Kaya lang walang mag babantay sayo kapag nagising ka. Pero tinext ko na sila babantayan ka na nila." sabi niya.
natuwa ako kasi Parang inuna niya pa ako kesa sa sarili niya. nakakaproud haha. joke.
*tok*tok*tok
Napatingin kami nang sabay ni Cess sa Kumakatok sa pintuan.
"Andiyan na sila." sabi ni Cess.
Pumasok nang sabay sabay yung Lima. Nakatungo lahat sila.
"Sorry Theo. di naman namin expect na ganyan ang mangyayari" sabi ni Jhel.
"Pero promise nawala talaga kami" sabi naman ni Brent.
"SORRY" sabay sabay nilang sabi.
nakakatouch. "Ayus lang yun." sabi ko sabay ngiti.
tinignan naman nila si Cess.
umirap lang siya. "Tigilan niyo ko. hindi na mag babago ang isip ko" sabi niya sabay labas.
Tigas nang ulo nang babaeng yun haha. Buti nalang natitiyagaan ko siya.
"Please bear with her. Alam niyo na." Sabi ko.
Tumango sila at umupo na sa may tabihan ko.
After 20 mintues pumasok na si Cess sa loob. Ewan ko ba dito laging mainit yung ulo hahaha mapagtripan ko nga.
"Oy Cess ok ka lang ba?" Tanong ko.
Pero kanina kahit andumi niyang tignan ang ganda niya pa rin. Ngayon mas lalo na, nakapaligo na kasi siya. She's wearing a White T-shirt and Short. Ang Hot niya.
"Villaflor manahimik ka" sagot niya pero kalma lang.
"TSS" sabi ko. Diniinan ko pa talaga.
"Kumain na kayo. Lalabas lang ako" sabi niya.
tinignan ko siya " saan ka pupunta?" Tanong ko.
"Sa pupuntahan" sagot niya sabay labas.
Napailing nalang kaming lahat. Ano kayang nangyari doon.
ZARIE's P.O.V.
bakit kasi ganoon! Nag aalala ako sa kanya ehh dapat wala akong pakialam. Hindi ako to. Hindi ako si Princess Zarie Maerine Aliasas. Kailangan mabalik ko ang dating ako. Hindi to ang natural na ako.
*boink
Aww! Napaupo ako sa sahig dahil sa bulag na bumangga sa akin.
Tinignan ko naman siya. Teka she's Familiar.
"Hi Zarie, Miss me?"
Shit! Bakit andito siya! Ano na naman bang kailangan niya! Punyemas kailangan kong ingatan sila Jhel pati na sila Yanna.
*************************
SORRY PO FOR MATAGAL NA UPDATE. BUSY PO KASI SA MGA PROJECTS EH. BTW VOTE AND COMMENT PO.
BINABASA MO ANG
The Girl With The Bad Attitude (On Going)
Teen FictionI Princess Zarie Maerine C. Aliasas, and I don't k know the word GOOD