Your 97% sure that you Hate me. But Im 100% sure that I Don't Care.
******************************************
nag discuss lang yung prof namin. Blah...blah... Blah... Tss nakakabored naman.
Krrrrrrriiiinnnnngggggg
Oh well this is exciting. Break time!! And my surprise is ready.
Bumaba kami nila Grey,Brent, Yana, Kean, ako, at Jhel. Kakain daw kami sabay sabay.
Nag order nang pagkain yung tatlong lalaki pinag order na kami. Nakita kong papasok na si Theo at Miss P. Tignan lang natin kung makatawa pa kayo.
Kumonti nalang yung pila at sakto naman pumila si Theo. tinignan ako ni Ate at ngumiti sumenyas ako nang ngiti sa kanya. Nang si Theo na ang bibili sinabi ni ate na Hindi na siya makakabili. Dahil nakareserve na daw lahat. And yes! Im proud na ako ang bumili lahat niyan. Mayaman kami at hindi ko na kailangan ipangalandakan kung gaano kami kayaman.
Napasimangot sila at tinignan muna kami bago umalis. Pero syempre I wear my victory smile again. Hindi pa tapos yan.
Pumasok na kami at mga ilang minuto pa inannounced na walang pasok ang mga prof namin sa amin dahil may meeting daw. So tuwang tuwa ako dahil umaayon lahat sa plano ko. Zarie Aliasas on The game. You start it, I end it.
Narinig kong nag pasama si Theo kay Miss P. na lumabas. Pag bukas nila nang pinto dumiretso or should i say bumagsak sa kanila ang punong puno na balde nang tubig. Tubig lang wag Pintura OA naman yun.
Nagalit at nag sisigaw naman si Miss P. At syempre susundan naman ni Theo.
Bago kami umuwi syempre nag pasundo ako malapit sa parkingan nila Theo. yes driver din naman.
Masaya na silang nag kukwentuhan. Pag bukas nila nang pinto wala pa doon yung driver at nag si labasan naman ang maraming daga at Ipis. Hahahaha! Im proud to say na ako ang may gawa niyan.
Nilapitan ako ni Theo at hinawakan sa wrist hand ko. Mahigpit na halos hindi na tama ang pag pintig nang pulso ko.
"What are you doing??!!" Tanong ko.
"Ano bang problema mo?!" Sigaw niya. Inawat siya ni Brent at Grey.
Hinawakan naman ako ni Yana at Jhel pumagitna sa aming dalawa si Kean. Sakto naman dumating driver ko.
"Ano?!! Anong problema mo??!!" Sigaw ni Theo.
"Madami! Gusto mo share tayo?" Pang insultong sagot ko.
"Hindi ako nakikipag biruan! Bakit hindi mo sabihin kung anong problema mo sa aming dalawa?!" Sigaw niya parin.
"Ano bang sinasabi mo?!" Tanong ko.
"Wag ka nang mag maang maangan Zarie! Ikaw lahat ang may plano niyan! Hindi ba?" Sigaw niya.
Konti nalang talaga maputol ang litid niya sa leeg.
"Wag ka nang tumanggi!!" Sigaw niya pa
Nakakairita na! "BAKIT? TINATANGGI KO BA? IM PROUD TO SAY NA AKO LAHAT ANG MAY PLANO NIYAN." Sigaw ko rin.
Natahimik silang lahat.
"Miss pinapauwi na po kayo ni Sir." Sabat nang driver namin.
Tumango lang ako, naramdaman kong sumusunod sila sa akin. Aba dapat lang! Kundi wala silang uuwian noh.
Pagpasok namin nang Van agad akong binatukan ni Yana. Kundi ko pang kaibigan to matagal ko nang pinapatay to.
"Oh! Bakit?! Aray ha!" Sigaw ko.
"Bakit mo ginawa yun sa kanila?" Tanong ni Yana.
"Paki mo! Wala kang paki! Manahimik ka nalang kung ayaw mo iistapler ko yan bibig mo ha! Letche ka!" Sigaw ko.
Napatawa naman silang lahat. Atleast alam kong proud ako sa mga ginagawa ko pwera nalang kung kahiya hiya talaga ang ginagawa ko. Dapat ko naman bigyan nang kahihiyan ang sarili ko kapag ganoon.
"Nag text si Tita, Zarie." Hindi ako sumagot at hinintay ang sasabihin niya.
Mga ilang minuto hindi siya nag sasalita.
"Ano? Hihintayin mo pa akong sumagot nang ANO? Letche! Basahin mo syempre!" Sigaw ko.
"Uwi ka na daw. Maaga daw silang aalis. Maiwan daw kayo ni Jhel sa bahay." Tumango lang ako sa lahat nang sinabi niya.
Haaayyy boring naman. At dahil sa boring ako tinawagan ko sa biyahe si Mom.
"Hello? Mom?"
"Yes? Bakit?"
"Nakakaboring sa bahay mom! Anong gagawin ko doon?"
"Easy krizzy baby! May sorpresa ako sayo!"
"Hayy naku! Sige na mom. Ingat! Bye"
Binaba ko na ang phone. Sanay naman na si Mommy na ako ang nag baba una nang phone.
"Ansabi?" Tanong ni Yana.
"May surprise daw sa akin pag uwi ko." Bored na sabi ko.
"Punta nalang kayo sa bahay. Spa tayo tapos mag movie marathon." Pag yaya ko.
"Walang tatanggi. Lahat nang tatanggi isusumpa ko!" Sigaw ko.
Lahat nanahimik kaya pinadiretso ko sa bahay.
Pag karating na pag karating namin bumaba agad ako at pumasok sa loob.
What the Fvck!!!?? Anong??!! Hell!!!
"Miss me?" Tanong niya sabay tayo.
"Its definitely Yes!!" Niyakap ko siya at niyakap niya rin ako.
"Kumusta ka na? Kausap pa lang kita noon nag bakasyon ako sa isla chuchu" sagot ko. (chapter 3/4/5 basta sa tatlo hehe) siya yung kausap ko noong nasa beach kami nila Yana at Jhel.
"Oh well! Eto! Okay naman! Mag aaral na ako dito sa pilipinas at tatapusin ko na ang kurso ko dito." Sagot niya.
"Plan to study in our school?" Ngiti ko.
"A little bit" sagot niya. "OH MY GOSH!!!! ALY!!! ANNA!! IMISSYOUSOMUCH!!" Sigaw niya sabay takbo sa mga ito.
"We miss you too! Biglaan ang pag dating mo eh! Edi sana nag pahanda man lang kami!" Sigaw ni Yana sabay batok rito.
Pinapasok namin yung tatlong lalaki at pinakilala. Oh! Nakalimutan ko siyang ipakilala.
She is our Cousin. Meet Marianna Blazy Cortez. The bitch has back. Kung masama na ako siya demonyo. Doblehin mo ko. At syempre magkasundong magkasundo kami. Parehas kaming bitch kaming Apat. And no wonder kung bakit bumalik siya sa pilipinas. See.
"Bakit ka bumalik dito? Nakick out ka na naman noh?!" Sigaw ko.
"Haaayyyss! yes ang OA kasi nila masyado" prenteng sagot niya.
Kumakain lang kami at nakikinig sa kanya.
"Oh anong ginawa mong katarantaduhan?" Tanong ko.
"Vandalism,Bullying,Cuss in front of my professor, Slap our Class president take note in front of our professor, and many many more" prenteng sagot niya.
Lahat sila napanganga. Ako? Prente lang. Nagawa ko na kasi lahat yan. At hindi nila ako pwedeng ipadala sa ibang bansa dahil gagawa akong paraan para makabalik lang dito. Nag tataka kayo kung bakit hindi ako nakikick out? Simple lang! Dahil sa parents ko! Ewan ko kung bakit at anong ginagawa nila para hindi ako makick out pero okay yun! At pabor na pabor sa akin yun.
Madedemonyo na naman ako niyan. Lets see what Blazy can Do.
**************************************
Anong papel ni Blazy sa kanila? Pakaisipin hewhewe abangan :)
BINABASA MO ANG
The Girl With The Bad Attitude (On Going)
Teen FictionI Princess Zarie Maerine C. Aliasas, and I don't k know the word GOOD