Zarie's POV
Palakad lakad lang ako sa labas ng Operating room at hinihintay na lumabas ang Doctor.
"Ano ba Zarie, umupo ka" sabi ni Jhel.
"No! Nag aalala ako kay Theo" sabi ko.
"Noong huli kang mag alala ng ganyan kay Harold pa" sabi ni Blay.
"Who cares? Fuck you both" sabi ko.
Tumawa lang sila at umupo na ako. Pero hindi talaga ako mapakali. May mga dumating naman na .
"Ms. Aliasas. Kailangan po kayo sa police station for your statement po." Sabi ng isang police.
Tumayo si Jhel at Blay. Matiwasay silang sumama sa mga police pero ginamit nalang nila ay yung kotse ko. Naiwan sa akin yung susi ni Theo.
Ilang oras na pero wala pa din lumalabas na Doctor. After 2-3 hours lumabas na rin ang Doctor.
"Doc ano ang lagay niya?" Tanong ko.
"He's okay now. Besides wala naman tinamaan na major parts sa likod niya. He's so lucky kasi sa bewang lang tumama. But then until 1 week siya dito, not sure kung week or days, I'll update you as soon as possible. He's wound being observe pati na rin ang laboratory results niya kailangan pang patest. If you excuse me Miss. I'll be back after an hour." Sabi nito tyaka umalis.
Pumasok ako sa loob nakita ko si Theo na nakahiga at parang hirap na hirap pa siya.
"Z-z-zarie?" Tawag neto sa akin.
"Theo. Gago ka! Lahat na saluhin mo wag lang yung masasaktan ka tanga!" Sigaw ko.
"Sorry, okay lang ako. Masyado lang pagod at masakit yung sugat ko" sabi nito. Nag stretch siya ng arm niya na para bang ready siyang ihug ako.
"Dito ka." Sabi niya. Umupo ako sa tabi niya at niyakap niya ako. First time niya akong yakapin ng ganito kahigpit.
"T-theo" I said. Wala na akong ibang masabi kundi pangalan nalang niya.
"Yes? I want to hug you." Namula ako sa sinabi niya.
Nag tagal kami nang ilang minuto bago pa namin marinig yung kalam ng tiyan namin. Nag tawanan naman kami. Fuck! Sure ako na inlove na ako kay Theo. Nawawala ang pag ka maldita ko sa kanya. What the hell!
"Kumain na tayo." Sabi ko habang natatawa pa.
"Hindi ka mataray ngayon." Sabi niya habang nakatingin lang ng mataman sa akin.
"I don't know" sabi ko.
"Can I ask you a Question Zarie?" Tanong nito. Diba nag tatanong na siya niyan?
"Ano yun?" I asked.
"Are you falling in love with me?" Nagulat ako at nabitawan yung panyo na dala ko. Buti nalang at hindi cellphone. Kailangan straight to the point talaga?
"I don't know" sagot ko.
"Because me? I'm totally into you Zarie. I'm in love with you all this time na mag kasama tayo." Straight to the point talaga ang peg ng lalaking to? Bwisit naman!
"I-I totally don't know Theo. Maybe. Oo. Pwede. Hindi. Ahhh! Fuck!" Hindi ko alam pero napansin ko nalang na tumatawa na siya.
"I can feel it Zarie. Mahal mo ko. Nawawala ang pag kamaldita mo kapag kasama mo ko, you care for me, you're always there for me, and me? Iloveyou, i truly do." Wow! Medium speech ang peg niya.
"Okay, okay. I'm in love with you. Okay? Are you happy now? Napaamin mo ang isang Princess Zarie Maerine Aliasas?" Natawa ako sa binanggit ko na para bang dapat ay matakot siya dahil napaamin niya ako.
"Happy and at the same time I'm proud" he hold my hand. We stay up like that for a minute pero sadyang gutom na ang alaga ko sa tiyan.
"Kumain na muna tayo" sabi ko.
"Iloveyou Bae." What the hell did he said??!!! Bae?!!
"Ahm pwede bang palitan ang eanderment natin?" I said, immediately sana mapalitan as in ngayon na.
"Okay okay, I know na. May past ka pala sa Bae na yan. Okay babe." Much better on Babe
"Iloveyou Babe." Kinilig ang hormones ko sa sinabi niya.
"Wag na tayong cheesy okay? Kumain na tayo." Ayoko naman agad mag Iloveyou sa kanya. Baka isipin niya maharot ako at easy to get.
After namin kumain agad akong nag hanap ng mapapanood namin sa TV. Buti nalang at naka Cable ang mga TV dito. Nanunood lang kami ng may kumatok sa pinto.
"Hello po Sir. Ito na po ang gamot niyo." Malanding nurse to. Kailangan talaga nakaupo siya sa kama? Hindi naman umiimik tong lalaking to. Gusto niya ata ako pa ang mag salita.
"Miss kailangan talaga nakaupo ka sa Bed?" Hindi naman niya ako pinansin, tila wala siyang narinig. Subukan natin ang tapang mo.
Tumayo ako at inapakan ko sa heels ko ang paa niya. Serves you right bitch! Tumayo ito at humarap sa akin habang iika ika pang tumayo.
"What's your problem?!" May gana pa talagang nag tanong ang tangang to.
"You, don't you ever get near to my boyfriend, or else mas malala pa diyan ang gagawin ko. Get it? Now leave!" Sabi ko at nag madali naman siyang lumabas. Nakakaimbyerna yun ha.
I saw Theo smiling at me, na para bang sinasabi niyang Mahal ko siya talaga, nakakagago yung ngiti niya.
"Babe, kumain na tayo." He said then umupo na sa bed niya.
Nilagay ko na yung pag kain na dala ko. Syempre papasok ba ako ng walang dalang pagkain. Duh?! Kumakain lang kami ng biglang may kumatok na naman. Nakita kong pumasok ang mga kaibigan namin.
"Ah guys We need tell you something" nagulat ako kay Theo dahil sa sinabi niya.
"What's that?" Tanong ni Jhel.
"Me and Zarie, kami na" nagulat talaga lahat ng hormones ko.
Tinignan nila kami ng masama. Mahabang paliwanagan ito. Tinignan ko ng masama si Theo at nakangiti lang ito na medyo awkward. Gago ginawa mo yan panindigan mo.
BINABASA MO ANG
The Girl With The Bad Attitude (On Going)
Teen FictionI Princess Zarie Maerine C. Aliasas, and I don't k know the word GOOD