2.Tiệc sinh nhật (1)

151 14 0
                                    

Build được giới thiệu với bến ngoài là con nuôi Nhà Sumettikul,vẫn sẽ có trong danh sách người thừa kế nhưng sẽ ít hơn Bible.Ông Sumettikul chỉ muốn đứa trẻ ấy sống cuộc đời hạnh phúc không bị cuốn vào cuộc đấu đá nào hết.Dọn sẵn đường cho đứa trẻ chính là cách mà ông Sumettikul thể hiện tình cảm.

---------

Build 8 tuổi Bible 7 tuổi

"Này,tôi phải đi chơi bóng với đám bạn.Lát mẹ về nói tôi sang nhà bạn học bài.Cấm bép xép."

"Ừm."

Build gật đầu rồi quay người đi lên tầng,Bible cầm trái bóng đi ra khỏi nhà.Từ lâu Build đã học cách nghe lời Bible dù mình lớn tuổi hơn.

Build vẫn luôn nhớ bản thân là kẻ ăn nhờ ở đậu,không có quyền đòi hỏi hay từ chối những yêu cầu của người khác.

Chiều hôm ấy bà Sumettikul từ bên ngoài về,trên người còn thoang thoảng mùi thảo mộc.Có lẽ bà vừa đi spa về,thấy trong nhà im ắng bà hỏi quản gia đang ở gần đó.

"Bọn trẻ đâu rồi?Đang trên tầng học bài sao?"

"Cậu Build đang học bài trên tầng còn cậu Bible thì đã ra ngoài từ chiều đến giờ vẫn chưa về."

"Nó bảo đi đâu không?"

"Cậu ấy không nói cho tôi nhưng hình như nói cho cậu Build biết."

"Được rồi,pha giúp tôi ly nước cam."

"Vâng thưa bà chủ."

Bà Sumettikul đi lên tầng cất túi xách và thay đồ,khi đi xuống trở lại tầng thì đi qua phòng Build.Thấy cửa không đóng liền đi vào nhưng vẫn không quên gõ cửa theo phép lịch sự.

"Vẫn đang học bài sao?"

"Dì.Con...con đang đọc sách thôi ạ."

Dù đã ở trong nhà Sumettikul hơn hai năm nhưng Build vẫn gọi ông bà Sumettikul là chú và dì.Hai người cũng rất đau đầu về cách xưng hô này,theo pháp lý Build chính là con trai họ nhưng lại không được gọi đúng thân phận của mình.

Dường như đứa trẻ vẫn chưa mở lòng với người trong căn nhà này.Bà Sumettikul thầm thở dài,đứng bên cạnh Build vỗ nhẹ lên vai như muốn an ủi.

"Vậy con cứ đọc,ta không làm phiền con nữa."

Bà Sumettikul đã đi đến cửa nhưng chợt nhớ ra gì đó liền quay người lại hỏi Build với tông giọng nhẹ nhàng.

"Hôm nay Bible đi ra ngoài,con có biết nó đi đâu không?"

Build không quay đầu nhìn bà Sumettikul,môi bất giác mím chặt sau đó nhẹ giọng nói với bà.

"Em ấy nói sang nhà bạn học bài chung ạ."

"Vậy sao.Thôi được,con cứ đọc tiếp đi."

"Vâng."

Build tước kia được chỉ dạy không được nói dối người khác.Nhưng khi chuyển đến sống ở đây tần suất nói dối của Build cứ tăng lên theo ngày tháng.

Ban đầu việc nói dối là không được phép nhưng những chuyện liên quan tới Bible lại không thể nói thật.Trước kia vì nói thật chuyện Bible không làm bài tập bị cô khiển trách mà Build bị hành nguyên một tuần trời.Không bị dọa về chuyện bày cũng bị đe dọa chuyện kia thế là cứ chuyện có thể nói dối Build đều nói dối.

(BBB) ONIRIQUENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ