Ngày hôm sau, cô đi tái khám. Nồng độ lithi trong máu quả nhiên vượt quá tiêu chuẩn. Trên tổng thể, bệnh tình cũng coi như là đã được kiểm soát ổn định.
"Thuốc thang chỉ là cái nạng, muốn bước đi còn phải dựa vào chính bản thân cháu", bác sĩ nghiêm túc nhắc nhở cô.
Diệp Hi nhớ kỹ câu này trong lòng.
Sau khi uống thuốc xong, cô đi lang thang trong bệnh viện một lát, lẳng lặng đứng trước cửa một phòng bệnh mà ngẩn người. Không lâu sau, cửa mở, một người đàn ông trung niên gầy còm từ bên trong bước ra, bàn tay đang nắm trên cửa xương xẩu thô ráp, da dẻ xù xì.
Diệp Hi liếc nhìn, vẫn luôn cảm thấy đôi tay này vô cùng quen thuộc, hình như đã nhìn thấy ở đâu đó rồi.
Cô lặng lẽ lùi lại, định rời đi nhưng người đàn ông kia vừa nhìn thấy cô, ánh mắt liền sáng rực, trên khuôn mặt thật thà, chất phác hiện lện vẻ rụt rè và lo lắng, nói: "Cô gái, có... có thể... giúp tôi được không?"
Giọng nói này cũng rất quen tai, dường như đã nghe thấy ở đâu đó. Diệp Hi dừng bước, xoay người tỉ mỉ quan sát ông chú hốc hác với cái lưng hơi còng.
Nửa trên người ông mặc một chiếc áo ngắn tay màu đen dúm dó, lộ ra hai cánh tay rám nắng mà hồng hào, phía dưới mặc một chiếc quần đen rộng rãi, dưới chân đi một đôi giày da cũ.
Đây là màu da mà chỉ những người nông dân lao động chân tay, phơi nắng lâu ngày mới có, nhìn dáng vẻ và cách nói chuyện của ông có thể dễ nhận thấy trình độ học vấn không cao.
Diệp Hi nhìn khuôn mặt căng thẳng thuần phác cùng vẻ mặt bần bách của ông, vô thức gật đầu, mở miệng hỏi: "Chú có chuyện gì cần tôi giúp à?"
Người đàn ông trung niên sắc mặt vui vẻ, cúi đầu khom lưng nói: "Cô gái, cảm... cảm ơn cô, tôi muốn đi mua đồ ăn, muốn nhờ cô giúp... giúp trông con... con gái tôi một chút. Con bé vừa phẫu thuật xong, để con bé ở một mình, tôi không... không yên tâm."
Tư thế của ông vô cùng nhún nhường, trên khuôn mặt hiền lành chất phác thậm chí còn mang theo một tia lấy lòng. Diệp Hi bị dáng vẻ thấp kém ấy làm cho có chút khó chịu trong lòng, cô gật đầu, cười ôn hòa: "Được ạ, không sao."
Người đàn ông khom lưng cảm ơn lia lịa, Diệp Hi vội đi vào phòng bệnh, thật sự không muốn thấy bộ dáng thấp kém như vậy.
Tại sao nhỉ? Ông không thấp kém, cô cũng chẳng cao quý.
Đây là một phòng bệnh đơn, giá của phòng bệnh đơn trong bệnh viện này không rẻ, không phải mức giá người đàn ông kia có thể chi trả.
Có một nữ sinh đang nằm ngủ say trên giường bệnh, mái tóc dài phủ lên hai gò má, gương mặt giữa làn tóc xinh đẹp mà nhợt nhạt. Lông mi cô ấy rất dài, lông mày dài mà nhạt, hình dáng vô cùng ngay ngắn, sống mũi vô cùng cao và thẳng, đôi môi hé mở ra màu trắng, dáng vẻ cực kỳ mỏng manh lại yếu đuối.
Diệp Hi nhìn chằm chằm khuôn mặt cô ấy một lúc, cảm giác tựa như đã từng quen biết. Cảm giác này rất kỳ lạ, Diệp Hi quan sát tỉ mỉ gương mặt cô ấy một lần nữa, chắc chắn chưa từng nhìn nhìn thấy cô ấy ở đâu đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Trên Những Áng Mây - Lộc Dã Tu Tai
Lãng mạnTên truyện: Trên Những Áng Mây Tác giả: Lộc Dã Tu Tai Dịch giả: Phosphene Số chương: 45 chương Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm, Tags: Huyễn tưởng không gian, tình cờ gặp gỡ, chữa lành, SE