Chương 24: Thơ của Hải Tang

17 2 1
                                    

Chiếc khăn lông trắng gấp gọn gàng, vuông vắn được Diệp Hi cầm trên bàn tay, tay cô vừa mới chạm vào nước, nước da trắng mịn vô cùng mượt mà. Cô lật tay, những ngón tay thon dài vắt khăn, các đường gân trên mu bàn tay hơi nổi lên, những mạch máu màu xanh tím lúc ẩn lúc hiện dưới da.

Diệp Hi cầm khăn lông đi đến bên giường. Hai mắt Trì Hướng Noãn trống rỗng, bộ dạng hồn lìa khỏi xác. Mặt cô ấy đỏ bừng, sắc đỏ thuận theo cổ lan thẳng đến tận dưới cổ áo, rất khiến người khác tưởng tượng xa vời. Vành tai ẩn mình trong làn tóc ló ra màu đỏ, đỏ đến mức có thể chảy máu. Diệp Hi cho rằng Trì Hướng Noãn nhất định thừa hưởng bệnh hơi chút là đỏ mặt của bố cô ấy.

Chiếc khăn lông âm ấm chạm vào mặt Trì Hướng Noãn, trái tim Trì Hướng Noãn run lên, sống lưng lạnh đến cứng đờ, xương cụt lại dâng lên một dòng điện, dọc theo cột sống từ dưới lên trên, khiến cổ Trì Hướng Noãn tê rần, đầu óc choáng váng.

Diệp Hi cầm khăn lông cẩn thận từng li từng tí lau mặt cho cô ấy, lau đến mắt, Trì Hướng Noãn nhắm nghiền hai mắt, lông mi thẳng vểnh bị khăn lông uốn cong, sau khi khăn lông di chuyển thì từng hàng từng hàng lại dựng đứng, cảm giác mềm mại lại dẻo dai.

Những cảnh tượng bỗng lóe lên trong đầu, bóng người ôm cô bên tảng băng trôi dưới đáy biển trong xanh, con cá ngần chọc thủng tầng băng, đôi mắt ngày đêm luân phiên.

Bàn tay cầm khăn lông của Diệp Hi đột nhiên bất động, cô nhìn vào mắt Trì Hướng Noãn, đôi mắt ấy dịu dàng nhìn cô, dịu dàng khiến người ta muốn rơi nước mắt.

Nhưng đồng tử không nên có màu này.

Vậy thì nên là màu gì đây?

Nên nhạt hơn một chút, khi ánh nắng rót vào đôi mắt, đôi mắt sẽ trong veo, sáng ngời. Lúc này, mắt chị ấy sẽ hơi hơi nheo lại, trong mắt hiện lên nụ cười, luôn luôn là ấm áp và ôn hòa.

Rất nhiều hình ảnh xa lạ từng tấm, từng tấm lướt qua tâm trí, nhanh đến mức chỉ kịp nhìn thấy vài đường nét mơ hồ.

Có thứ gì đó đột nhiên sụp đổ, âm thanh lớn đến nỗi khiến Diệp Hi đau lòng. Trái tim cô bỗng nhiên xuất hiện cảm giác nhói đau mãnh liệt, trong đầu toàn là tiếng nổ tung phân tán. Cô đau đớn cong eo, chiếc khăn ướt từ trên tay cô rơi xuống chăn, phát ra âm thanh nặng nề.

Trì Hướng Noãn đột nhiên nắm lấy bàn tay run rẩy của Diệp Hi, bàn tay ấy có khớp xương rõ ràng, vân da nhẵn mịn, móng tay còn được sơn bằng sơn móng tay màu hồng cánh sen nửa trong suốt.

Một bệnh nhân ung thư vừa trải qua phẫu thuật làm sao có thể sơn móng tay được? Diệp Hi nghi ngờ nhìn nhũ bạc có trong sơn móng tay.

Nghi vấn nhỏ nhoi này khơi lên một dòng nước nhỏ trong đầu cô, rất nhanh đã bị thứ gì đó không rõ tên phân tán.

Diệp Hi nhìn tay mình, nhặt chiếc khăn lông rơi trên chăn lên.

Trì Hướng Noãn ngồi trên giường im lặng nhìn cô một lúc, bỗng đưa hai tay vén một lọn tóc của cô ra sau tai.

Diệp Hi sửng sốt, ngơ ngác nhìn cô ấy.

[BHTT] Trên Những Áng Mây - Lộc Dã Tu TaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ