Chương 26: Chuyện xưa chuyện cũ

9 2 0
                                    

Trên bàn trà có một đống vỏ quýt.

Thật kỳ quái, cô không ăn quýt, lấy đâu ra vỏ quýt.

Không phải đã lăn xuống cầu thang sao? Tại sao lúc này lại nằm trên giường?

Suy nghĩ lại bắt đầu trì trệ, những nghi vấn trong đầu nhẹ nhàng xoay chuyển, rất nhanh đã bị một sức mạnh không biết tên trấn áp.

Có lẽ lại nên uống thuốc rồi.

Tuy rằng tình hình hiện tại của cô không mấy lạc quan, nhưng nói chung là đã trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên thuốc thang không thể giải quyết toàn bộ vấn đề, nếu không thì đã không có nhiều người vì trầm cảm mà từ bỏ mạng sống đến thế.

Điện thoại đổ chuông, có người gọi điện cho cô. Sau khi cô hoang mang nghe máy, đầu bên kia im lặng hồi lâu, ngay sau đó ống nghe truyền đến tiếng cười sảng khoái của một người đàn ông.

Người này là chú hai của Diệp Hi, Diệp Đức Thành. Năm đó, khi nhà máy giấy đóng cửa, Diệp Đức Thành lập tức chạy sang Mĩ, sau này lại đến Úc, bây giờ ông đã mở một công ty quảng cáo ở Mĩ, quy mô tuy không đặc biệt lớn, nhưng thu nhập hàng năm cũng rất đáng kể.

Ông nói: "Diệp Hi, chú hai đón con đến Mĩ, con ở đó đợi chú đi."

Diệp Hi hỏi: "Tại sao chú hai phải đích thân đến đón con? Như vậy phiền quá, con tự mình đi được."

Đầu bên kia điện thoại trầm mặc một lúc mới truyền đến âm thanh đè nén của Diệp Đức Thành, giọng điệu nằng nề như đang tận lực kiềm chế điều gì đó: "Diệp Hi, con nghe lời, không được đi đâu cả, ngoan ngoãn đợi chú hai đến đón."

Diệp Hi nghi hoặc, luôn cảm thấy có gì đó không thích hợp. Nhưng vừa nghĩ tới đó, tâm trí liền han rỉ. Bất luận như thế nào cũng không nghĩ ra cảm giác khó chịu không sao nói rõ được này rốt cuộc từ đâu đến.

Diệp Đức Thành vất vả ngần ấy năm mà vẫn chưa kết hôn, đương nhiên cũng không có con cái. Năm ấy khi Diệp Hi ra đời, vẫn là ông ôm Diệp Hi đến bệnh viện, do đó mà tình cảm giữa hai người họ rất sâu sắc.

Nhưng dù sao đi nữa cũng không nên đích thân đón cô đến Mĩ, điều này thật sự biến cô thành một người không có khả năng tự chăm sóc bản thân.

Sau khi cúp điện thoại, cơn buồn ngủ kỳ lạ lại ập tới. Diệp Hi nhắm mắt lại, cảm nhận bóng tối dập dềnh trong mắt. Khi lim dim sắp ngủ, trên trán bị một vật mềm mại nhẹ nhàng chạm vào.

Có người khe khẽ nói bên tai: "Chị Hi, tại sao chị lúc nào cũng không chịu nhìn em vậy?"

Đại não không thể khám phá thêm gì nữa, Diệp Hi lần nữa chìm vào giấc ngủ giữa những lời thầm thì bên tai.

Chiều ngày hôm sau Diệp Đức Thành đến, gương mặt ông gió bụi dặm trường, dáng vẻ già hơn rất nhiều so với trong ký ức của Diệp Hi.

Ông đến rất đột ngột, cũng rất bất ngờ. Diệp Hi lơ đễnh thay quần áo, mơ màng được chú hai dẫn lên xe, cô ngồi ở ghế phụ, từ trong gương nhìn thấy phía sau còn có một người đàn ông trung niên gầy gò đeo kính ngồi.

[BHTT] Trên Những Áng Mây - Lộc Dã Tu TaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ