Trong khóm gai, những đóa hồng phủ đầy gai nhọn tranh đua nhau nở rộ.
Sắc màu diễm lệ tươi tắn, giống như màu son thu hút được tô trên môi yêu cơ [1] tuyệt sắc quyến rũ.
[1] Yêu cơ: Chỉ người phụ nữ xinh đẹp
Những đám mây đen sịt cuồn cuộn như con rồng khổng lồ, tầng tầng lan vào bóng đen của những ngọn núi nơi xa kia.
Cô đứng trong con hẻm nhỏ chật hẹp gại nhọn rải rác khắp nơi, im lặng ngước nhìn thiên quang le lói phía xa.
Giai điệu quen thuộc.
Diệp Hi không cần nghĩ cũng biết cảnh tượng trong mơ sẽ như thế nào, cô sẽ không ngừng đuổi theo tia sáng ở nơi xa kia, muốn bước đến khoảng sáng mà nó chiếu xuống, thế nhưng tia sáng đó chỉ là ảo ảnh, sau đó trên đường đuổi theo tia sáng, trong đêm đen, những bông hồng đầy gai sẽ xòe những chiếc răng nanh chứa đầy nọc độc như những con rắn lục, biến cô thành một bộ xương trắng.
Trò cũ quá rồi.
Có lẽ hồi nhỏ đã đọc quá nhiều truyện cổ Grimm và thần thoại Hy Lạp nên giấc mơ của cô vẫn giữ nguyên trình độ này trước sau như một, rất có sắc thái chủ nghĩa lãng mạn cao siêu.
Diệp Hi yên tĩnh đứng đó, lười đến nỗi một sợi tóc cũng chẳng muốn động đậy.
Kinh nghiệm phong phú được bồi đắp từ những lần chiến đấu trong mơ đã lâu mách bảo cô rằng, chỉ cần cô bất động, cảnh tượng trong mơ của cô sẽ đóng băng bất động, đồng thời cô cũng đã đặt báo thức, 6 giờ chiếc đồng hồ thông minh sẽ đánh thức cô dậy, cái giá duy nhất cô phải trả là sự tĩnh mịch và đợi chờ dài đằng đẵng trong mơ.
Cô có đủ kiên nhẫn.
Trong sự im lặng đến một tiếng động cũng không thể nghe thấy, một cành gai bỗng nhiên từ từ ngo ngoe như một con rắn đang ngủ đông, những bông hồng trên đầu cành gai khẽ run rẩy.
Diệp Hi kinh ngạc nhìn về trước, nơi đó phát ra tiếng xào xạc của hàng ngàn cành cây cọ vào nhau như giao hợp vào tiếng xì xì của vô số con rắn độc đang lè lưỡi.
Những cánh hoa hồng bên cạnh cô tầng tầng lớp lớp xòe mở, nhụy hoa đỏ như máu thò ra hàm răng sắc nhọn trắng và lạnh.
Ngay phía trước, có một người điên cuồng chạy về phía cô, bụi gai sau lưng đang truy đuổi cô ấy, hết bông hồng này đến bông hồng khác nhe nanh, phát ra tiếng cộp cộp.
Bộ quần áo dưa hấu xanh trên người cô ấy có chút quen thuộc.
Diệp Hi kinh ngạc nhìn người chạy tới, cảm thấy hướng phát triển của sự việc dường như hơi khác với suy nghĩ của cô.
Trong giấc mơ cao sang của cô sao lại xuất hiện một đồ chơi nhếch nhác và luộm thuộm như vậy được, rốt cuộc đại não của cô bị làm sao mà lại đưa một người như vậy vào giấc mơ, là ghét bỏ cuộc sống của cô quá vô vị hay sao?
Những cành gai bên người Diệp Hi bắt đầu rục rịch động đậy, những bông hồng khát máu đó ngửi thấy mùi máu thịt, từng bông từng bông, toàn bộ lộ ra chiếc răng nanh hung dữ trong nhụy của chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Trên Những Áng Mây - Lộc Dã Tu Tai
RomanceTên truyện: Trên Những Áng Mây Tác giả: Lộc Dã Tu Tai Dịch giả: Phosphene Số chương: 45 chương Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm, Tags: Huyễn tưởng không gian, tình cờ gặp gỡ, chữa lành, SE