Trước đây tôi đã viết xong 5 chương đầu rất lâu và chỉnh sửa đủ đường mới lần lượt đăng lên (thế mà đọc lại vẫn thấy lỗi vẫn phải chỉnh tiếp ấy), thế nhưng chương này tôi viết xong liền đăng lên luôn tại dù sao cũng ngâm lâu quá rồi, nên có lẽ sẽ có vài lỗi diễn đạt và tôi sẽ update rất nhiều về sau, mong mọi người thông cảm.
~oOo~
Theo như những gì được ghi trong tài liệu của Ranpo, Sigma và Nikolai gặp nhau lần đầu vào ba năm về trước.
Tất nhiên chàng thám tử thiên tài chẳng thể biết rõ chính xác 100% những gì đã xảy ra vào ngày hôm ấy, hay cuộc hội thoại giữa anh và Nikolai diễn ra như thế nào, tuy nhiên cậu ta vẫn có thể tổng hợp ra những suy đoán phải khớp đến ít nhất 80%.
Đó là khi Sigma chân ướt chân ráo lần đầu xuất cảnh tới Nhật Bản, còn Nikolai trở về sau chuyến thăm thú nước ngoài tùy hứng của hắn. Hai người trùng hợp thế nào lại mua phải vé ghế máy bay ngay sát nhau (Ranpo không biết bằng cách nào đã tìm được bằng chứng về vụ này, bản photo tấm vé máy bay cùng ngày giờ và số ghế cụ thể của anh và hắn thậm chí còn được đính kèm trong tập tài liệu). Cả hai khi ấy ắt hẳn đã trò chuyện tán gẫu cùng nhau suốt chặng đường dài đằng đẵng, và Sigma ngây thơ cũng không ngờ rằng bản thân đã khiến Nikolai Gogol hứng thú bởi thái độ chân thành và phản ứng thú vị của anh trước mấy trò đùa hắn bày ra (chính xác là thứ mà gã Ảo thuật gia đại tài luôn không ngừng tìm kiếm suốt khoảng thời gian nọ).
Sau khi được nghe kể về hoàn cảnh của Sigma, Nikolai đã nổi hứng rủ anh về ở trọ ghép chung với mình. Thời điểm đó chính xác là lúc mà gã người Nga chán ngấy cái cần câu cơm trên sàn diễn, lên kế hoạch từ bỏ nghiệp Ảo thuật gia, mai danh ẩn tích và đi du lịch đâu đó cho khuây khỏa. Vì vậy nên sau khi về lại Nhật Bản, hắn cũng cần chuyển qua một chỗ ở mới, tiện có người bạn thân là Dostoyevsky đang cho thuê một căn hộ hai phòng ngủ với giá cả phải chăng nên Nikolai không nghĩ ngợi gì nhiều mà thuận mồm rủ Sigma theo luôn.
"Dù sao cậu cũng chưa có nơi nào để đi mà ha?"
Tất nhiên sau đó anh không chần chừ mà vội gật đầu ngay lắp tự. Sigma khi ấy đã ôm mớ hành lí lẽo đẽo theo chân Nikolai tới gặp gỡ và ký kết hợp đồng thuê nhà với Dostoyevsky ngay sau khi nhập cảnh. Anh và hắn đồng ý chia đôi tiền nhà, nghĩa là Sigma (khác với Nikolai có của ăn của để, anh lúc đó vẫn còn đang vô công rỗi nghề chẳng có mấy tiền tiết kiệm) phải nghĩ cách làm sao kiếm cho ra ba mươi ngàn yên hàng tháng để trả Dostoyevsky. Vậy nên sau khi vừa sắp xếp được đồ đạc của mình ngăn nắp vào trong căn hộ xong, anh đã ngay lập tức phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm việc, và may mắn được nhận vào làm nhân viên cho một quán cà phê (với vai trò gần giống như Atsushi và Lucy bây giờ vậy).
Ngoài ra, trong phần thông tin thêm, Ranpo có ghi: "Theo như lời Ed nói, hợp đồng của Fitzgerald được ký kết dưới điều kiện một bên trích lợi nhuận cho dự án từ thiện, còn ông ta sẽ đáp ứng hoàn toàn một yêu cầu được đưa ra bởi bên đó. Trong trường hợp của Ed, điều kiện anh ấy yêu cầu là 'đổi lấy quyền định cư dài hạn tại Yokohama và cử người tìm kiếm tôi', vậy nên tôi đoán có lẽ Nikolai Gogol cũng đòi hỏi một điều tương tự (cụ thể là quyền thường trú tại Nhật Bản, đó là lý do tại sao hắn cũng theo chân Fitzgerald tới tận nơi đây để tổ chức biểu diễn). Điều này đồng nghĩa với việc giả sử anh đã biết Nikolai Gogol từ trước nhờ truyền thông thì bấy giờ anh cũng nắm được thông tin rằng vị trí của hắn chính xác ở Yokohama, Nhật Bản. Đó chính là lý do khiến anh quyết định xuất cảnh (không ngoại trừ trường hợp anh trong quá khứ là fan của hắn ta), tuy nhiên tất cả chỉ là tôi tự tiện suy đoán như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GoSig] [ГогольСигма] болезненная свобода
FanfictionTựa đề: [ГогольСигма] болезненная свобода/[GogolSigma] Tự do đau đớn Tác giả: Lam Vân Vẽ bìa: Thuỷ Ngân (bìa cũ nhìn đần nên sẽ update bìa mới sau) Thể loại: Slice of life, soft, mystery (?), HE Trích đoạn: "Trên góc một con phố thanh bình lộng gió...