1. Không thể say

2.7K 139 16
                                    

“Rex”.

Rex đang chuẩn bị tan làm thì Tuti gọi cho cậu.

“Dạ em nghe anh Trường”.

“Negav bệnh à”.

“Sao anh lại nói thế”.

“Bởi vì anh không thấy nó tới bệnh viện và anh gọi cho thằng bé không được”.

“Dạ em cảm ơn anh Trường nhé. Em sắp tan ca rồi. Để em ghé nhà thằng bé xem sao”.

“Ừ. Anh chào Rex nhé”.

Sau khi Tuti ngắt máy. Rex liên tục gọi cho Negav nhưng đều ngoài vùng phủ sóng. Thằng nhóc này bệnh thật rồi sao. Anh nhanh chóng mặc áo khoác lấy đồ ra khỏi cơ quan.

Rex đi tới nhà Negav nhưng nhấn chuông mãi không thấy thằng bé mở cửa. Anh đành nhập mật khẩu rồi tự đi vào. Rex đi thẳng tới phòng ngủ, nhưng vẫn không thấy Negav đâu. Thấy laptop của Negav trên bàn, Rex mở lên xem. Ơn giời thằng bé vẫn không đổi mật khẩu. Tra lịch sử web, Rex hơi giật mình. Gần nhất là một bài báo, thông báo về một đám cưới thế kỷ sắp diễn ra của một vị thiếu gia tên Minh Hiếu.

“Chết rồi”.

Rex lấy điện thoại ra gọi cho một người.

“Nammie, chị giúp tra giúp em những chuyến bay về Việt Nam. Của một người có tên là Đặng Thành An, tên tiếng anh là Negav. Sinh ngày 12/4/2001. Liền giúp em nhé, em đang có việc rất gấp”.

“Ok nhé. Baby”.

Rex chờ đợi phản hồi trong lo lắng. Anh lo lắng Negav sẽ làm chuyện gì đó tày trời. Thằng bé này ngoài vô tri còn được cái liều. Rex cẩn thận khóa cửa lại rồi đi về nhà mình.

“Rex à. Người bạn em nhờ chị tra đã bay về Việt Nam vào lúc 21h10, cậu ấy sẽ quá cảnh ở Boston và Hong Kong rồi đổi chuyến bay tới Tân Sơn Nhất. Theo dự tính thì cậu ấy sẽ đáp xuống Tân Sơn Nhất, Việt Nam lúc 10h35 vào hai ngày nữa”.

“Chị tra chuyến giúp em có chuyến này về Việt Nam mà kịp với cậu ấy không”.

“Có nhé baby. Có một chuyến bay về Việt Nam vào 9h sáng mai. Nhưng em sẽ tới Tân Sơn Nhất vào lúc 18h35”.

“Chị đặt cho em một vé đó đi. Chắc em phải về Việt Nam trong tuần này. Sáng mai em sẽ lên cơ quan nộp đơn xin nghỉ. Chị nó khéo với sếp giúp em nhé”.

“Ok nè”.
____________________
Negav hạ cánh theo muộn hơn dự tính hai tiếng. Vì ở Hong Kong thời tiết không thích hợp để bay. Cậu lấy hành lý rồi đi taxi về nhà mình. Mở cửa ra, ngôi nhà nhỏ đã bám bụi vì đã lâu không có người ở.

Negav gọi dịch vụ đến dọn dẹp. Cậu dọn trước phòng ngủ rồi vào đánh một giấc tới tối. Hôm nay cậu còn có việc hệ trọng cần phải phải làm.

Đúng giờ Negav dậy theo báo thức. Tìm tô bún bò ăn cho ấm bụng. Lấy một bộ vest đem từ Mỹ về, lên đồ và phụ kiện. Cậu nhất định phải đẹp hơn người phụ nữ kia.

Trang điểm kỹ càng, cậu vốn đã có nét nên chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng đã đủ đẹp. Negav cười nhếch mép rồi bắt taxi đi đến một nhà hàng sang trọng. Nơi có một tiệc cưới đang diễn ra.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Negav bước vào, ai cũng nhìn theo cậu. Cậu bước về phía MC mượn cái mic, đưa cái gì đó cho MC. Rồi cầm mic đi về phía cô dâu và chú rể.

(HIEUKNG-KEWGAV) CHÚNG TA VẪN LÀ CHÚNG TA Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ