"Cậu tin có thế giới song song không? Có lẽ ở thế giới song song đó, chúng ta đang ở bên nhau." (You Are The Apple Of My Eye)
Người ba cũ của Sun Hee bị phạt tử hình. Ông ta khai ra hết tất cả rằng từ nhỏ đã luôn thấy Sun Hee chẳng có nét gì giống mình nên chỉ nghĩ đơn giản con bé giống mẹ cho đến khi nhìn thấy một tấm ảnh cũ của vợ ông và một người đàn ông nào đó. Ông nhận ra Sun Hee có vài nét thừa hưởng từ gương mặt của người đàn ông điển trai đó. Ông biết Sun Hee không phải con gái ruột của mình nên ông rất tức giận, ông nuôi dạy Sun Hee với không một chút tình thương nào. Đến lúc nhìn thấy Daeun, ông ta ngờ ngợ nét gì đó của em ấy cũng giống người đàn ông kia. Ông bắt đầu cùng người vợ sau lên kế hoạch đưa Sun Hee vào giới thượng lưu để moi tiền. Nhưng rồi Daeun cứ làm mọi chuyện của ông ta đổ bể. Lúc tưởng Sun Hee sẽ đến với Soobin thì Soobin lại thích Daeun. Khi nghĩ rằng Sun Hee sẽ được làm dâu nhà họ Choi thì ông Choi bảo chỉ chập nhận Daeun chứ không phải Sun Hee. Cho đến tận lúc đưa được Sun Hee vào nhà họ Kim thì Daeun cũng lại là người tìm cách đưa 2 người họ vào tù. Vì chuyện đó mà ông ta nuôi lòng thù hận, ông ta hận ba em, hận gia đình em, và đặc biệt là em.
Sau khi Daeun mất, Soobin chẳng còn thiết tha điều gì ở cuộc sống này nữa. Giây phút nhìn thân xác trắng bệch, lạnh lẽo nằm trên vũng máu của em, anh cảm thấy như trời đất đảo lộn, anh ước gì con dao đó đâm vào anh chứ không phải em. Em có tội tình gì cơ chứ?
Ngày tưởng là ngày vui nhất đời anh lại là ngày đau đớn nhất mà cả đời này chẳng thể nào quên được. Đêm nào anh cũng nhớ về em, nhớ tiếng em cười, nhớ những lúc em ngại ngùng khi ở bên anh, nhớ cái dáng vẻ ngoan ngoãn của em quyết không để ba anh em họ Choi dạy hư. Lúc nào em cũng như cô công chúa nhỏ đáng yêu khiến anh muốn cưng chiều, chăm sóc cho em cả đời. Em lại còn thương chị Sun Hee, lúc nào cũng lo lắng, giúp đỡ cho chị dù ban đầu cả hai cũng chỉ là người xa lạ. Đứa bé tốt đẹp như em tại sao lại phải chịu cái kết đau đớn như vậy?
Từ sau khi Daeun ra đi, Soobin không nở nổi một nụ cười. Anh không ngủ được vì nhớ em. Anh bắt đầu uống rượu nhiều hơn vì lúc trước thấy anh tập tành uống rượu bia là Daeun lại khuyên anh uống ít thôi không là bị "ung thư gan", mấy lúc đó anh chỉ bật cười rồi để cho em đổi rượu và bia sang nước lọc. Bây giờ anh uống và mong em lại xuất hiện bảo anh đừng uống nữa nhưng chẳng thấy em đâu cả. Anh tìm đến rượu và thuốc ngủ để dỗ mình vào giấc ngủ vì anh thực sự chẳng có đêm nào ngon giấc từ sau khi em ra đi. Anh cũng chẳng còn biết mình đang sống vì điều gì nữa.
Mọi người xung quanh động viên anh nhưng anh chỉ có thể đáp lại họ bằng ánh mắt thật buồn. Anh bắt đầu rời đi. Anh lên đường đi vòng quanh thế giới như nguyện vọng của Daeun. Anh sợ cứ ở lại thì anh sẽ phát điên lên vì nơi nào cũng còn vương lại bóng hình em. Anh đi đến những nơi em từng bảo em muốn đi. Anh đến đảo Cape Grim, nơi mà em bảo là có không khí trong lành nhất trên trái đất. Anh đi Nhật, nơi mà em bảo rất mong được thấy núi phú sĩ và ngắm hoa anh đào rơi trên mặt sông Urui vào mùa xuân. Anh đến cả Việt Nam, nơi mà em đòi chén hết tất cả những món ăn "ngon nhất trên thế giới".
Anh tưởng đi rồi thì tâm trạng sẽ tốt hơn nhưng đến nơi nào anh cũng nghĩ "Phải chi em có thể thấy được những cảnh vật này", "Phải chi em cũng có thể ăn thử món này", "Phải chi em có thể ở bên anh lúc này", "Phải chi em còn sống trên thế gian đẹp đẽ này". Suốt những chuyến đi đó, anh cũng không đêm nào nhắm mắt được, anh lại tìm đến rượu, trong những cơn say anh mơ hồ mơ thấy em, anh ôm lấy em giữ em lại nhưng rồi em lại tan biến đi mất trong vòng tay của anh. Tại sao thế gian này lại tàn nhẫn với em như vậy? Tại sao cũng lại tàn nhẫn với anh như vậy? Mất em rồi anh chẳng còn thấy điều gì khiến anh muốn sống trên đời này nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SOOBIN] NOT CINDERELLA
FanfictionNữ chính xuyên không vào bộ truyện mình vừa đọc và bàng hoàng nhận ra mình đã biến thành nhân vật phản diện Daeun của bộ truyện. Bộ truyện nữ chính đọc là về chuyện tình của thiếu gia nhà họ Choi, Choi Soobin và nàng "lọ lem" Sun Hee. Liệu Daeun có...