Narda's POV:
-
Nagulat ako nong pumasok ako sa office ni Regina. Halos lahat ng babae sa kompanya ay nandito at parang may ipapatawag pa siya. Nakita ko na nandon ang magandang boss ko na nakaupo sa kanyang throne. She looks so divine on that chair. Lalo siyang nagmumukhang goddess sa paningin ko. Oo nagtatampo ako sa kanya dahil don kahapon pero tangina apaka ganda naman talaga ng bebe na yan!!
"Rumors are spreading in the company that the women here are messing around with another coworker! I know it's your private life but office hours are office hours! Dating or looking for a partner in the office is strictly prohibited! I will fire anybody na makikita ko na ginagawa yon! Do you understand???!" Galit na galit nitong sabi. Wowoowow ang ganda ganda niya sobra, she's so attractive especially when she's raging. Hoy Narda ano ba???? Pinapagalitan na nga kayo T_______T
Pero naknampucha sino ba kasi ang naglalandian at ginagalit nila ang aking asawa?? Beh ayan ka na naman, you are digging your own grave na naman! Ba't ba! Hulog na hulog na ako sa kanya iihhh <<333
Pinalabas na ni Regina lahat ng nandon sa loob including Rana and Alice, di ko alam pero kinakabahan na naman ako ng sobra dahil alam ko na wala sa mood talaga ang magandang dilag sa harapan ko na ngayon ay nakaupo na sa magarang upuan nito at naka focus sa pc niya. I cleared my throat at inilapag ang kanyang schedule sa araw nato. Hindi man lang ako tinignan at sinulyapan lang ang binigay ko.
"M-May kailangan pa po ba kayo, Miss Regina?" Atubli kong tanong dito.
I saw her fixing her sit and she looked straight in my eyes. Lalo tuloy nagrarambol ang puso ko sa mga titig neto. Ba't ba ang bipolar neto, para pang eto yong galit at nagtatampo ah! Pero ang ganda ganda naman talaga ng Regina na yan!!
"Is there anyone in this office who you find interesting, Narda?" Napakurap ako sa tanong niya. I looked at her na puno ng kaba at kita ko sa mukha niya na wala na naman etong emosyon. So wow Narda na ulit ako kasi wala ang ka date mo kahapon?? Hay nakakagigil ka Regina pakagat nga---
"Ikaw lang po ang nagiisang nakikita ko sa office na ito at kahit na sa labas man, Regina." HOOOOOYYYYYYYYY!! Saway ko sa sarili ko.
Pota ano pinagsasabi ko??? May sariling utak itong pisti na dila ko! Tumalikod ako saglit at tinampal ang aking bibig. What the hell is wrong with me???? No Narda, totoo naman ang sinabi mo! Ha?? Wait lang T______T Lagot ako neto huhuhu. Napatingin ako kay Regina and I saw her smirk?
Regina's POV:
-
"Is that so, Narda?" Nang aasar ko na bawing tanong dito. I admit that I was shocked but I have to act calm. This new feeling in me, it's been lurking ever since I've seen her again. Then I feel my heart throb in a very peaceful way. So this is what I feel for you Narda Custodio? How long can I keep this?
"Ang ibig kong sabihin, Miss Regina--" Wag mong babawiin Narda makakatikim ka sakin! Sigaw ng utak ko.
"No need to explain yourself, Narda. I heard you loud and clear and I acknowledge that. Also, you called me Regina already diba? Just do that. No more Miss or Ma'am." I told her while returning my focus sa laptop.
Not this time Narda, hindi mo babawiin ang sinabi mo. Walang bawian. Sinulyapan ko siya at nakita ko na sobrang tense neto na nag aalinlangan at parang pinagsasabihan ang sarili. I secretly smiled at the thought na she's so sweet and cute at the same time. I leaned on my chair and I looked at her.
"R-Regina, may kailangan ka pa ba?" Ngumiti lang ako sa kanya. Oo Narda, and ikaw yon. You alone. Said my head.
"You can go-- baka ano pa ang iutos ng utak ko sayo." I said while still looking in her beautiful round eyes.
Nakita ko ang mas lalong pag tense ng katawan neto. And oh, speaking about her body, she is a sight to behold. I pressed my lips while still staring at her and I've never seen her as red as a rose. Nakabawi ito sa mga titig ko and I saw her bow down habang linulunok lahat ng laway na puede niya lunokin. I giggled as I watched her panicking as she was leaving the room. My cutie, adorable as ever.
Narda's POV:
-
Ng makarating na ako sa loob ng aking opisina ay kinapa ko ang aking dibdib. My heart is totally wilding right now! Sinusuklay ko ang aking bangs na kinikilig using my hand as I calm my heart. What was that? What happened there???? Did I hear her right or nagiging ilusyonada na naman ang anteh niyo???
"Narda? Kumusta si Regina? Galit pa rin ba?" Napalingon ako sa kakapasok lang na si Alice. Napangiti lang ako na para bang kalmado na puso ko.
"Parang okay na naman siya. Sino ba kasi ang naglalandian sa kompanya pala?" Pagkuway naalala ko na itanong dito. Aba ginagalit ako kasi ng mga landian diyan sumasapaw ba naman samin ni Regina??? So kapal!
"Hindi ko din alam bakit siya nagalit ng ganon. Actually, si Regina never naman yan umiintindi sa mga tao sa kompanya. Basta ginagawa nila mga trabaho nila ng maayos, wala na siyang pake." Napapaisip din na sagot neto sakin.
"Baka may nag tip sa kanya? Pero bakit mga babae lang pinatawag niya?-- Ay baka may asawa na yong kalandian ng isa sa mga babae?" Panghuhula at pang chichismis ko. Ano ano kasi naiisip ko bat ba kasi ako nakiki chismis din.
Nakita ko na tumatawa lang si Alice sa sinabi ko. Napatawa na lamang din ako.
"Alam mo kung wala lang magagalit, isa na ata ako sa mga babae na gumugulo sayo ngayon. Ang cute mo kasi. Pero syempre mahal ko trabaho ko and I respect Regina." Mahinahon na sabi ni Alice sakin. Ha? Ano daw? Sinong magagalit? Tapos bakit nadamay si Regina? Naboboang na po ako here.
"Hindi mo gets Narda? Hahaha you are cute, kaya naiintindihan ko na hulog na hulog na siguro yong isa sayo and I'm sure nilalabanan niya nararamdaman niya din." Pailing iling na ngiti nito sakin.
Kung makikita lang mukha ko ngayon I'm sure hindi maipinta sa sobrang confused. What is happening? Ano ba pinagsasabi ni Alice? Ano nangyayari sa mga tao dito sa kompanya ngayon?? Akala ko ako lang ang sabog sila rin pala T_____T Kung sino man yang may gusto sakin ekis agad pag di si Regina syempre walang makatatalo sa natatanging Vanguardia na handa kong iyakan at lahat na.
As I'm thinking a lot and as Regina occupied all of my thoughts in a blink, I choked on my own saliva sa biglaang naisip. Para akong nabagok sa nakuhang information sa sarili kong utak at tinitigan ng seryoso si Alice sa mata..
"May gusto si Rana sakin???????!!" Na halos sinigaw ko na rito ang mga salitang yon. Sirius??????????
*********************************
Bat niyo naman ako inaaway ayaw niyo ba akong mag update ha T_________T
YOU ARE READING
Adore You | Darlentina |
FanfictionI'll make this story short lang siguro.. Pasensya na sa mga errors 🤗