Chương VIII

115 13 3
                                    

''Chặn bóng tốt !''

Tuy đã chặn tốt cú đập đó nhưng Tsukishima cứ không hài lòng liếc ngang , liếc xéo Kageyama. Bởi vì cánh tay cậu đã đụng chạm ít nhiều vào tay anh , cứ đập hoài vào vậy cũng đau chứ bộ!? Cậu được chuyển xuống hàng dưới. Tsukishima ước cậu mãi ở trên kia thay vì phải đỡ bóng , cậu thích chắn bóng hơn và lí do ngoài lề. 
Biết ngay mà, Tsukishima không hợp đỡ bóng và hơn hết Oikawa đã nhắm trúng điểm yếu của cậu. Ngay phút cuối trận đấu , hắn ta lập tức thay vào sân , nhanh chóng hắn đã có con mồi trong đầu. Cánh tay cầm bóng vươn lên ngang tầm vai chỉ thẳng về phía Tsukishima.
Hắn không che dấu mà để lộ rõ ra rằng , bóng sẽ bay thẳng tới chỗ cậu. 

Chính lúc tay cậu chạm bóng . Tiếng...........BANG ..............dữ dội vang lên, trái bóng theo đà bay vút lên khán đài , thật may vì nó trúng lan can bật ngược lại..Hinata bất chợt rùng mình, xót xa cho đôi tay của cậu nghe như muốn nứt xương tới nơi.

''Ây ya ~ Tsuki - chan à , em đỡ bóng tệ lắm phải không , hửm?'' -hắn vừa nói , ánh mắt chuyển sang Hinata điều đó ám chỉ hắn đã biết Hinata cũng y chang cậu.

''Đừng có gọi tôi kiểu thế và đừng thêm từ chan vào, chúng ta không thân thế đâu''- Tsukki nhíu mày phản bác.

Lần giao tiếp đến vẫn là một cú giao mạnh từ đội trưởng Oikawa . Mục tiêu tiếp tục là Tsukishima , 2 lần đỡ trượt bóng khiến cậu không phục. Ngay từ đầu ý đồ từ hắn đã rõ ràng , mục tiêu sẽ mãi là cậu. Hinata bực dọc cảm giác cứ kiểu thù địch với tên sáng lấp lánh kia hiện rõ. Anh dậm chân bảo hãy mau đưa bóng tới chỗ mình . Tsukishima cũng quạo chẳng kém thấy anh làm trò con bò liền bảo ''Đừng có gào lên như thế, khó coi lắm''. Hinata đứng hình vài giây, Kageyama bên cạnh nhịn cười. Daichi thở dài , mọi chuyện rắc rối hơn anh nghĩ . Sắp xếp lại đội hình , đội trưởng đứng trước Tsukki để hạn chế đường bóng bay đến chỗ cậu. Oikawa mỉm cười *Thật ngu ngốc mà , bộ cậu nghĩ . CẬU CÓ THỂ BẢO VỆ ĐƯỢC HẾT À !?*. 

Âm thanh đập bóng vang lên dữ dội, làm chấn động sân bóng, nhìn sơ cũng biết tiếng bóng giận dữ đó đang lao nhanh đến cậu. Không gian bao quanh Tsukki tối om chỉ còn mình cậu và quả bóng lao như tên lửa ấy. 

*Bình tĩnh, thả lỏng và nhẹ nhàng chạm vào nó... mình thấy được ...hướng đi của nó* - giữa khoảng không gian nghẹt thở , cậu đưa tay đỡ bóng .

Bóng nhanh chóng bật lên cao , hoàn toàn nhẹ nhàng , tiếng bóng kêu cũng khác hẳn. Hắn thích thú cười vui vẻ *Tốt lắm . Bé ngoan* . Số 3 chuyền cho đội trưởng đập liền bị bàn tay vô hình chặn lại . 

''Một chạm !!'' - Kindaichi hét lên 

''Bóng tự do nè mấy đứa, đập tốt vào đấy''- hắn đỡ bóng bay về chuyền 2 , nhanh chóng Kindaichi đón đường bóng và đập nó.

Nhưng chính Kindaichi lại chẳng ngờ rằng , anh xuất hiện bất chợt chặn nó lại .

''MỘT CHẠM !''

''Chặn đẹp !'' -Tanaka phấn khích tuyên dương.

Kageyama thủ thế , tay chạm bóng đưa cú chuyền nhanh cho Hinata đập . Đôi mắt thù địch một lần nữa lóe lên trong phút chốc chính Oikawa bị choáng ngợp bởi nó . Như thể nó đang cảnh báo hắn đừng đi quá giới hạn. Hinata nhắm thẳng , bóng đập sượt qua mặt hắn . Chỉ chút nữa thôi - kẻ mệnh danh là vua chuyền 2 đã có thể cảm nhận da mình xém bay mất vậy. Trận đấu khép lại , tỉ số là 2-1 đội chiến thắng là cao trung Karasuno.

All Tsuki // All Tsukishima Kei (Haikyuu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ