Chương XV

48 6 4
                                    

Hinata luôn tự hỏi ... anh chỉ có thể nhảy và mãi mãi chỉ là thế, vậy làm thế nào để vượt qua các tay chắn to con hơn mình ? Liệu lúc đập bóng có bị bắt lại không? Thoát khỏi hàng rào sắt bằng cách nào? Hinata cần ai đó trả lời anh .... chính xác anh nên làm gì trong tình thế 1vs3 ? 
Trận đấu chưa kết thúc mà ngay lúc nãy anh đã gây sự với Kageyama , liệu thằng đó có còn chuyền bóng cho mình ? Đáng quan ngại nhất ba tay chắn đội bạn đang sẵn sàng đợi anh đến là chặn ngay lập tức.
-
Tình thế khó khăn chẳng khác gì bóp nghẹt cổ anh cả .... một mớ thông tin không thể xử lí cùng lúc tạo ra cảm xúc áp lực cho Hinata , Ba tay chắn ...và Kageyama sẽ chuyền , làm gì đây? Nhảy lên và đập ư? Phần trăm thành công bao nhiêu? Anh chần chừ chẳng dám nhảy... suy nghĩ bị các anh bên kia chắn bóng hiện khắp nơi , Liệu ....Hinata nên nhảy không?
-

''Khó quá thì tránh đi ! Đồ ngốc'' 

Tsukishima hét lên làm Hinata sực tỉnh khỏi cơn ác mộng đè nén trên đầu . Tránh? À ...anh nhớ rồi, Hinata lấy đà chạy sượt qua bên trái , mấy anh liên minh đuổi sát nút theo không cho Hinata có cơ hội đập bóng. Và nhờ chính điểm hạn chế đó họ đã thủ thế đợi anh nhảy lên là chặn đứng bóng mà chưa ngờ tới việc nó bật lùi lại chuyển hướng khác , bóng chạm sàn đội Asahi một cách đầy bất ngờ , Nishinoya cười khẩy *Năng lực phát triển của nó ngoài mong đợi thật* , mắt vị Libero khẽ liếc Tsukishima , cậu cảm nhận được ánh mắt của Nishinoya , thực nhiên Tsukki không có ý định né tránh , *Thằng nhóc này , nó nắm bắt tình thế và tâm lí đồng đội lẫn đối thủ rất tốt , mở đường khá phết* - Nishinoya đột nhiên nghĩ thằng nhóc mét 9 kia chung qui vẫn kha khá tiềm năng chưa khai thác nhiều nếu bản thân và bạn bè thấu hiểu nhau thì thắng bé sẽ chơi trội hơn ấy chứ? 

*Khổ ở chỗ cái miệng tài lanh hơn cái đầu (▀̿̿Ĺ̯̿▀̿ ̿)*-//bất lực ing//

''Dù cậu không  bằng Ace nhưng một khi tôi còn ở đây cậu vẫn sẽ là người mạnh nhất ! Dù cậu có chơi ở vị trí nào thì vẫn quan trọng như nhau như cách cậu làm cò mồi dụ tay đập mở đường cho Ace tấn công ! Vì vậy sự góp mặt cậu sẽ dẫn đến chiến thắng cho cả đội ! Hiểu chưa? '' - Kageyma lần đầu bày tỏ chân thật mặt cảm xúc nhiều đến vậy .

Kageyama nói đúng , ai cũng có điểm mạnh và khuyết điểm thiếu sót trong bản thân nhưng nhìn ra điểm mấu chót , tự động sữa lỗi giúp ta ngày một cải thiện thì cho dù có ngồi hàng ghế dự bị cũng là thành viên quan trọng trong đội . 
Cả hai chịu làm lành và họ tiếp tục trận đấu .
-
Dẫu vậy thì  hiện thực tàn khốc vẫn kéo họ về đúng bản thể thật, kinh nghiệm bị thiếu hụt dẫn đến những đòn đánh từ Ace phía bạn dễ dàng công phá hàng phòng thủ đội Tanaka-san . Hai đứa gặp chút rắc rối trong việc đó cụ thể là : Lùn-chan & Tsukki :) . Hai đứa khá ...ờm dù có nỗ lực nhưng không đáng kể mấy vì Asahi đánh cú nào là cú nấy uy lực gấp đôi lên , xoay hai chúng nó thành chong chóng luôn. 
Buổi tập khép lại với tỉ số 2-0 ( liên mình hàng xóm chiến thắng ) tuy không thắng được mấy anh năm 2-3 nhưng buổi tập luyện này sẽ giúp lũ nhóc năm nhất ngộ nhận những điều bản thân mắc lỗi dần dần chúng cũng  tự cải thiện để xóa bỏ hạn chế của chúng . 
-
''Lũ chúng mày phải tập đỡ bóng hết ! Toàn bộ , nhất là lũ năm nhất ! Nếu cả việc không đỡ nổi trái bóng thì còn đứng đây để làm gì chứ ! Vì thế ngày mai tập cho chăm vào nghe rõ chưa ?''-Huấn luyện viên Ukai ổn định lại đội hình rồi bắt đầu sắp xếp buổi tập cho các thành viên clb .

All Tsuki // All Tsukishima Kei (Haikyuu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ