Chương XI

85 12 1
                                    

''Oi ! Ba cu cậu năm nhất kia ? Mấy bây ở đây làm gì vậy?'' - tiền bối Sugawara đang đi trên dãy hành lang khối năm 3 thì bắt gặp 3 cái bóng quen thuộc. Anh liền tiến đến hỏi chúng thì mới thấy người bạn cũ - Asahi- anh liền chào hỏi.

''Có vẻ họ rất thân''-Hinata thì thầm vào tai Tsukki với Kageyma.

''Đồ ngốc, nhìn phát biết rồi , chung đội bóng thì ít nhiều cũng thân thôi''-Tsukki làu bàu mắng nhẹ Hinata một cái, quay sang nhìn Asahi với cặp mắt trầm tư, nghĩ đến câu nói trước của Suga khi đánh giá về Ace của đội thì quả thật...anh ta có vẻ mặt khá đầu gấu nhưng ngược lại đó thì tính cách cực kì rụt rè, khác xa tưởng tượng của cậu.

''Mấy nhóc này thế nào?'' - Asahi khẽ đưa mắt sang chúng.

''Chà số lượng không nhiều nhưng chất lượng khá tốt, có triển vọng lắm!''- Suga vui vẻ nói, nhìn cũng biết anh ấy đam mê đến bóng chuyền như thế nào khi thấy nó có chút phát triển lên.

''Chà chúc nhóc may mắn và cố gắng hết sức nhé'' - vị Ace kia nở nụ cười thật tươi rồi vỗ nhẹ vào lưng Hinata coi như một lời động viên tinh thần.

''Ể ? Phải là chúng ta cùng nhau cố gắng chứ ạ? Em muốn được trở thành Ace nên em muốn tận mắt nhìn thấy Ace thật sự của Karasuno !!''- Cặp mắt kiên định và tâm huyết của Hinata làm Asahi có chút bối rối . Anh chưa biết trả lời sao thì có bạn học chạy đến gọi anh lại.

Cũng vì thế nên họ đã tạm biệt nhau trên dãy hành lang đó. 3 nhóc năm nhất vẫn còn thắc mắc về vị Ace kì lạ kia riêng Tsukishima lại có chút tì mò về việc tại sao khi nghe nhóc lùn nói cố gắng cùng nhau anh ta lạ nói rằng ''Anh đã không còn là Ace nữa?'' , phải chăng có khúc mắt trong lòng sao? Suga như nhìn rõ tâm tư của cậu bèn lên tiếng giải thích.

''Asahi ấy, là đứa rất chăm chỉ còn rất chịu khó chỉ có điều vì quá phụ thuộc nó là Ace ...thế nên trong trận đấu đó ....đường chuyền bóng của nó đều bị chặn đứng hoàn toàn...sau vụ này ..nó trở nên ghét bóng chuyền hơn.''-Giọng anh nhỏ dần sau khi kết thúc câu, có lẽ anh đang thấy áy náy vì bản thân đã chẳng thể giúp được gì cho Asahi và cả đội.
 Chắc chắn anh cũng để ý đến cảm xúc của Asahi rằng bản thân là một Ace nhưng lại chẳng đánh nổi bóng qua sân đối thủ  việc đấy khiến một phần trách nhiệm còn cao hơn từ đó tạo ra gánh nặng cho anh ta. Tsukki thở dài , nhanh tay kéo hai người Kageyama cùng Hinata về lớp.

''Nếu nói anh ấy mất động  lực do thua thì còn nghe được , cơ mà nếu ghét bóng chuyền...thì chưa chắc nhỉ? Kageyama?'' -Tsukki híp mắt cười xong quay sang anh đặt lại câu hỏi.

''Ờ chắc rồi , cậu tinh ý quá đấy''- anh khẽ cười , lần này là khen thật lòng cho cậu vui đấy.

''Thiệt hã ! YAYYYYY!!'' - Hinata nghe xong vui vẻ nhảy cẩng lên rồi bu lên người cậu, tùy ý cho cậu cõng đi. Kageyama thấy thế cũng dọt lên luôn . Kết cục 3 đứa ngã sấp mặt ra đất . Tsukki nổi trận lôi đình mắng hai đứa đơn bào như mẹ dạy con.

------------------------giờ tập bóng chuyền------------

''Lăn tròn !! Sấm sét!!!'' - Một lèo ngôn ngữ độc lạ được Nishinoya thả ra cuối cùng kết thúc bằng quả bóng vào rổ , khi anh đang tự hào rằng mấy nhóc năm nhất sẽ há hốc mồm kinh ngạc , tiếp theo chúng sẽ phấn khích khen mình thì KHÔNG....Tụi nó ú ớ nhìn anh như kiểu sinh vật vừa hành động một cách rất kì quặc và kiểu như chúng nó lần đầu tiên được thấy vậy. Cái ánh mắt bọn nó làm anh đã tức điên lên vì ngại vc. Tsukishima với Yamaguchi còn cười nhạo anh nữa chứ. Tính dần chúng nó ra bã thì thầy Takeda đẩy cửa đi vào thông báo một thông tin quan trọng.

All Tsuki // All Tsukishima Kei (Haikyuu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ