Sau hôm ở Tanzo, thằng nhóc Muichirou bám thằng bạn đầu tiên của tôi không rời.
Thằng bạn đầu sẹo, đeo khuyên và cái cách nói chuyện lẫn đôi mắt màu đỏ hiền dịu giống cha tôi ấy...là Kamado Tanjirou.
Muichirou bám tôi khi không còn thấy thằng đấy xung quanh. Còn có thằng đó thì tôi với nhỏ Nezuko đứng ngó nó cười cười nói nói mấy thứ trên trời dưới đất với Tanjirou.
Thằng cha Tanjirou thì lại cứ đáp mấy câu đó như thật.
Lý do vì sao chuyện này xảy ra thì tôi chẳng biết nhưng giờ nó dính thằng bạn tôi như sam luôn rồi.
Nezuko sau khi nói chuyện được trở lại thì nhỏ đó cứ líu lo từ sáng tới chiều.
Nhắc lại chuyện hồi còn chăm bệnh sau khi Tanjirou vượt cấp.
Lúc tôi lại ghé cái phòng đầy mùi cồn tẩy vết thương ấy, Muichirou với Nezuko ríu ra ríu rít nhức hết cái đầu.
Tôi phải gõ đầu hai đứa này bởi quá ồn ào. Ngồi coi bệnh mà chẳng để yên cho người bệnh nghỉ ngơi gì cả.
Bằng tuổi thì bằng tuổi. Làm phiền người bệnh là đấm hết.
Tanjirou mãi chưa tỉnh thì ai cũng lo lắng.
Thằng Muichirou nó lo như sắp có giỗ tới nơi. Tôi phải quát mấy trận mới nín khóc.
Kêu lo lắng mà cứ trù ngỏm là sao? Tanjirou biết thì hẳn là buồn nó lắm.
Rồi nhỏ Nezuko nó bảo Tanjirou hình như cũng đặc biệt để ý Muichirou nên nó nghe sướng phải biết. Lật mặt cười hì hì hì hì rất là phởn.
Và lại tíu ta tíu tít hỏi.
Đại khái Muichirou nó thắc mắc Nezuko rằng Tanjirou thích cái gì?
Thích mặc gì?
Thích hoa gì?
Thích món gì?
Thích làm gì khi rảnh?
Thích uống loại nước gì?
Thích thời tiết như nào?
Thích ăn vặt hay không?
Thích loại sữa tắm nào?
Thích tắm đứng xối hay ngồi xối hay ngâm mình?
Khi nào sinh nhật?
Khi ngủ trông như nào?
Hồi trước sống ở đâu?
Sau này muốn sống ở đâu?
Muốn sau này làm nghề gì?
Muốn đi đến nơi nào nhất?
Dự định tương lai ra sao?
Ăn một ngày mấy bát?
Ngủ một ngày mấy giấc?
Kích cỡ quần áo bao nhiêu?
Kích cỡ giày bao nhiêu?
Thích kiểu người ra làm sao?
Gu người yêu cao gầy ra sao?
Thích người yêu tóc ngắn hay dài?
Thích người có tính nết như nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
Mảnh Còn Lại Của Chúng Ta
Fanfic[Muichirou x Tanjirou] Mỗi giây bên nhau. Ý tưởng từ cốt truyện gốc KnY dựa trên nền văn minh tiên tiến của thời đại mới. Khi thứ gọi là quỷ dữ được ẩn dật trong chấp niệm của những kẻ tham lam. Và việc các kiếm sĩ tồn tại không chỉ là bảo vệ mọi n...