Chapter16

329 6 0
                                    

Napaaga ako ng pasok ngayong araw kaya pagdating ko sa office ay wala pa si boss, pumasok na ako sa loob kasi may susi naman ako..Tiningnan ko muna ang schedule ni Sir Ace ngayong araw pagkatapos ay pumukit ako saglit habang naka sandal sa isang couch total maaga pa naman..

Nagising ako ng may narinig ako na parang nagtitipa ng keyboard, laking gulat ko na ang boss ko pala na napakaseryoso ang mukha habang nakatotok sa computer..Patay ako nito, laking gulat ko rin ng mapagtantong nakahiga na ako at may nakapatong na coat sa aking paanan. "Nakakahiya ka self"

Pagtingin ko sa orasan ay mas lalong lumaki ang Mata ko, paano kasi 9:30 na ng umaga, ang haba naman ng tulog ko..

"S-sir p-psensya na po di na po mauulit" sabay yuko..

"Sana po ginising niyo nalang ako."

"Why would I?"
"Paano ko gigisingin ang isang mahimbing na natutulog habang nakanganga"..sabi niya sabay tawa ng mahina, ewan tawa ba yun o hika..
Kaya iniba ko nalang yung usapan sabay irap sa kanya..

"By the way Sir may appointment ka po kay Mr. Mendez ng 10 am, kay Mr. Cruz ng 1pm and lastly kay Mr.Villafuerte ng 3pm..."

"Ok "tipid na sagot niya...

Dapit hapon ay dumating ulit yung fiance niya na sobrrang lapad ang ngiti ng makita niya ang bampira niyang minamahal.

As usual ayon nagharutan parin at nagtawanan ng sobrang lakas, wala namang bago dun sa kanila ehh, ganon naman sila palagi.

Ilang oras ang lumipas ay uwian na kaya nagpaalam na ako sa maharot kong boss, Ewan ko kung narinig ba niya ako o hindi basta ako uuwi na..bahala sila ng gf niya.."tsk"

Habang naglakad ako ay nakita kong papalapit si Daven..

Ohh bat nakabusangot yang mukha mo?"

"Ahh nothing"Sabi ko

"Uwi kana, sabay na tayo.."

"Sige ba.. "
Di pa ako tapos sa aking sinabi ng may biglang sumabat pagtingin ko ay si boss na nagkasalubong ang kilay..

"Did you forget the rules Miss.Villaluna?!!!"

"Di naman sa ganun sir pero diba uwian na ngayon, kaya wala na akong nilabag na rules..diba?"
Napakunot ng noo si Daven siguro wala siyang kaide-ideya about sa rules..

"I don't care if uwiian na ngayon basta bawal kang makipag-usap sa kahit sinong lalaki!!! Understood??!!"

"K fine!! "
May pa bawal-bawal pang nalalaman eh sila nga nagharutan.."tsk"

"May sinabi ka?"

"Ahh wala sir wala..hehe.. "
Pagkatapos ay umalis na ako sa harapan nila, bahala sila, pero tong si Daven shonga eh sumunod parin sa akin at sumabay pa talaga sa elevator..ng sumirado na ito bigla nalang may humarang sa pinto at pagtingin ko si Ace na nanlisik ang Mata..

Problema nito?
Bigla nalang siyang pumasok at tumabi pa talaga saakin.. sa laki ng elevator na ito talagang dumikit pa sa akin, nakaramdam ako ng parang kuryente sa aking katawan ng magkadikit ang aming kamay, pero sinawalang bahala ko nalang yun..

Ng makalabas na ako ay binilisan ko ang aking lakad..kasi tong dalawang kumag parang papatayin na ang isat- isa sa kanilang mga titig..hay bahala sila dyan..
Bago pa ako makalayo ay tinawag ako ni Daven..at nakaisip ako ng kalokohan try ko lang kung tumalab...

"Oh bakit Daven may kailangan ka?" Medyo iniba ko ang aking tinig na parang nang-aakit..

"Napalunok ng laway si Daven"...gusto ko na sanang humagalpak ng tawa pero pinigilan ko..at bigla siyang nagsalita ng nauutal..

"Ahh k-kasi a-ano sumabay kana sa akin pauwi, ihatid na kita sa inyo.."

Ahh ganon ba sige..
Pero bigla nalang sumulpot tong maharut na bampirang to..

"No, Hindi siya sasabay sayo!!!sabay hila niya saakin.."

"Pasensya na sir ha pero nauna na si Daven kaya Sana tanggalin mo na ang kamay mong nakahawak sakin.."

"What I says is final!!!.kaya ikaw MR.Alcaraz ay umalis kana.."

"Ano kaba sir bat mo naman ako ihatid eh di naman kita kaano ano at isa pa wag mong sabihin na ewan mo yung magaganda mong girlfriend para lang ihatid ang secretary mo..."

"Whats my decision is final and I don't fvcking care!! "
At bigla nalang niya akong kinladkad at pinasok sa kotse, pagkatapos ay sumakay na siya at pinaharurot ang kotse..

"Ahh sir ayaw ko pang mamatay kung gusto mo ikaw nalang wag mo akong idamay.."

"Tsk" next time don't you ever talk to anyone or else!! Hindi na niyang tinapos ang sasabihin at hininto ang kotse..

"Or else what Sir?"panghahamon ko pa

"Or else you will be punished!!"
Pagkatapos ay bigla nalang niya akong sinunggaban ng halik, gusto ko sana siyang itulak kaso parang ayaw sumunod ng aking katawan,kalaunan at tinugon ko ang kanyang halik at mas lumalim pa ito ng sumagi sa isip ko ang girlfriend niya kaya naitulak ko siya at agad lumayo..

"Ahh pasensya na sir mali po ito, ayaw ko pong pagtaksilan ang fiance mo"

Pero ang loko nginisian lang ako sabay andar nong kotse niya...."Tsk" baliw talaga, para lang buntis paiba-iba ang mood"

----------------
Oh sa mga readers jan sino ang bet niyo team RAVEN? o team QUIACE?

Sold to Mr.Supremo Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon