Chapter24

264 5 0
                                    

Late na akong nagising kaya dalidali akong naligo at nagbihis ngayon ko kasi naisipan na mag grocery.
Ayaw ko sanang lumabas baka makita nila ako pero naubusan ako ng stock kaya wala na akong magawa..

Pagkatapos kong mag-ayos ay nag-abang na ako ng taxi..Ng makarating ako ay bumaba ako agad at nagbigay ng pamasahe..

Habang abala ako sa pamimili ay may nakabanggaan ako laking gulat ko ng makita kong si Venice pala ang aking nabunggo.
"Napakaliit talaga ng mundo" sa isip ko..

"Quira Sissy is that you? Ikaw nga? San kaba galing ha? alam mo bang halos mababaliw na ako sa kakahanap sayo? Pati si Kuya..halos halughugin niya ang buong mundo mahanap kalang.."

"Tsk"I dont care !!! Sa isip isip ko..
" Sis pwede ba isa-isa lang?"

"Ok pero dapat ka talagang magpaliwanag sa akin ha.."Iisa talaga ang pinanggalingan hayyy..

"Ok"tipid kong sagot

"So ano dun muna tayo sa Starbucks para makapag-usap tayo ng maigi at maikwento ko sayo lahat, mamaya na natin to ipagpatuloy ang pamimili.."

"Ok kung yan ang gusto mo namiss rin kita sis eh"sabi ko sa kanya

"Sa tingin mo di kita namiss?" Sabay pout niya, nagmukha tuloy siyang pato..hahaha syempre joke lang yun..

"Oo na sige na"

Habang naghihintay kami sa aming order ay nag-usap muna kami..

"Besh saan ka ba nagtago ha?alam mo ba nababaliw na ako kakahanap sayo?"

"Dun lang ako sa condo ni Trev bf ng best friend kong si Celine."

"Kung di ka umalis non nakita mo sana ang ginawa ni kuya sa higad na yon"

"Bakit anong ginawa niya?" Naging curious kasi ako kung ano ang ginawa ni Vlad sa tuko na yun

"Sinampal lang naman niya ng malakas halos matumba na nga yung higad sa lakas ng sampal, pagkatapos ay sinundan ka ni kuya ng di ka niya makita ay binalikan niya yung babaeng higad at sinabi sa lahat na kunin niya ang kanyang shares dun sa company nila, kaya galit na galit yung ama sa babae at pinagalitan siya ng husto.."

Nabigla ako sa sinabi ni Venice di ko akalaing magagawa yun ni Vlad napakagaga ko naman nakakaawa naman pala yung babae pati pamilya niya ay nadamay..hayyy ayan kasi landi lang ang naiisip...

Ng maubos namin ang aming order ay bumalik na kami , pagkatapos naming mamili ay pumunta na kami sa counter.

Saka lamang umalis si Venice ng makasakay ako ng taxi..

Pagdating ko ng condo ay inayos ko muna ang mga pinamili ko saka nagpahinga, pagsapit ng hapon ay nagluto na ako ng hapunan tortang talong at chicken curry ang niluto ko, bet ko kasing kumain ng torta ngayon.

Ng matapos akong magluto ay naghain na ako at saka kumain, madami ang aking nakain ngayon dahil narin sa torta. Nagpahinga ako saglit saka ko hinugasan ang pinagkainan ko ng matapos ako ay nagbihis muna ako saka nanuod ng Tv hindi pa kasi ako inaantok ayaw ko rin mag online paano kasi napakainit ko ngayon sa social media dahil narin sa pinagagawa ni Vlad. Kasi nga nilagay niya dun sa status nya married to Quira Villaluna at tinatag pa ako.Baliw talaga akala siguro niya mapatawad ko siya ehh sarap na sarap siya dun sa lips ni tuko, di dun siya...

Kung mahanap man niya ako dito eh di good for him pero dapat may eksakto siyang rason at makumbinsi niya ako dahil kung hindi..bahala na siya sa buhay niya..

Ng magsawa na akong manuod ay pumasok na ako sa kwarto saka natulog and everything went black..ehh alangan naman green bakit alien ka ba? black talaga nakapikit ehh(hehehe) BTW..pinapatawa ko lang kayo mga readers ang seryoso nyo kasi bala kayo diyan maaga kayong tatanda niyan....hahaha✌🏻✌🏻✌🏻

Sold to Mr.Supremo Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon