Tatlong buwan na ang lumipas simula nong may nangyari sa amin ni Vlad, dalawang buwan nalang ang aking titiisin at makalaya na ako sa kulungang ito, oo tama ang narinig niyo makakalaya na ako ganito kasi yun..,
The day after what happened to us, ay kinausap ako ni Vlad
FLASHBACK
---------------------
"You want to go back to your place, right?"Habang nagsasalita siya ay nahimigan ko ang lungkot sa kanyang tinig at hindi rin siya galit, ewan ko ba baka narealize niya na di tama ang kanyang ginawa o sadyang assumera lang ako, sa tingin ko di na magbago ang taong katulad niya
"Ahh yeah ..di lang gusto kundi gustong gusto..."
"Ok then, we'll make a deal!!!"
"What do you mean SUPREMO?.. "
yeah.. supremo ang tawag ko sa kanya kasi minsan marinig ko si manang tinawag siyang supremo, kaya nung may pagkakataon ako tinanong ko si manang kung bat supremo tawag nila kay Vlad, ayaw sana niyang sabihin pero kinulit ko siya, kaya ayun, sabi niya may katungkulan daw si Vlad at siya ang pinuno kaya siya tinawag na supremo hindi narin ako nagtanong kung anong klaseng katungkulan ba yun...Kaya tinawag ko narin siyang supremo, pero biglang nag-iba ang kanyang expression..
"Who told you to call me like that?"
"Hmm nothing he hehe"...
Tumawa ako ng peke ayaw ko rin mandamay ng iba lalo na si manang mabait pa naman yun sa akin at tinuring ko pang nanay..
"OK then, don't call me that fvcking *** again, just call me only my name, understand? Only them called me that, but not my girl.."
"Ok po"
"By the way.."
"In Able you to pay me, you'll act as my wife for five months, and after that I'll set you free"..
Pumayag ako agad kasi ito naman talaga ang gusto ko, pero parang may mali eh parang bumigat bigla ang aking pakiramdam at biglang sumakit yung leeg ko lalo na nung marinig ko ang kanyang huling sinabi, pero binaliwala ko lang yun ang mahalaga ay makauwi ako sa amin...
"Ok I'll accept that deal..."
"Ok then, as my wife you need to fulfill my needs especially at night" pagkatapos ay bigla siyang ngumisi.
Kinilabutan ako sa sinabi niya, pero pumayag parin ako total winasak na rin niya ako kaya panindigan ko nalang para sa kalayaan ko, namiss ko na rin ang kamaynilaan eh...
"One more thing I'll tell you, oras na umalis ka dito wag na wag kang magpapakita, dahil kung nagkataon hinding hindi kana makakawala sa akin"
..At bigla siyang ngumisi ng nakakaloko, kaya bigla akong napangangaEND OF FLASHBACK
------------Ilang araw naring di umuwi si Ace pero ok narin yun para maging Komportable ako habang hinihintay ang dalawang buwan..
Baka nagtaka kayo kung bakit Ace yung tawag ko sa kanya, kinuha ko yun sa pangalan niya na
"VLAD TYRONE ACE SCOOT"
O diba gandang pangalan pero yelo yung may-ari, walang pakialam kung anong naramdaman ng kanyang kapwa at sarili lang ang iniisip, " ACE diba kasing tunog ng ICE " kaya napaka cold niya eh at napaka creepy pa.
BINABASA MO ANG
Sold to Mr.Supremo
Fantasy*** Hindi mahirap Hindi mayaman simple lang ang aming pamumuhay pero kahit ganon ay masaya kami ni Lola. Nag-iisa lamang akong anak dahil maaga akong naulila... Hanggang isang araw ay dumating ang trahedyang hinding-hindi ko malilimutan, ang araw na...