Sau cái bữa mang cái mặt hằm hằm về nhà thì Khuê thấy Thuân bắt đầu hay ngồi ngẩn người có gọi cách mấy cũng không nghe, hắn ít ra ngoài, phần lớn thời gian hắn nhốt mình trong studio hoặc ngồi ở phòng khách coi phim với nó.
Mà nói là coi chung chứ hắn có để tâm đâu, cứ lâu lâu lại thở dài, điện thoại để trên bàn rung liên hồi cũng không động vào, thỉnh thoảng hình như nghĩ ra được gì đó hắn lại hí hoáy viết vào cuốn sổ của mình, càng lúc nó càng nghi ngờ, có khi nào thằng chồng nó có chuyện gì giấu nó không?
Ý là những chuyện kiểu như bị bệnh, đúng rồi, hay là hắn bị bệnh gì khó nói nên không thể nói, như nan y sắp chết chẳng hạn nên bây giờ hắn đang suy nghĩ viết di chúc để lại tài sản cho nó, hoặc là phá sản, hắn phá sản nên bây giờ phải vắt óc suy nghĩ cách để gỡ gạc lại tiền mà không liên lụy đến nó?
Kịch bản vẽ ra chi tiết và hợp lí tới mức Khuê tự tin vào những gì mình nghĩ, kể từ giây phút nó ngộ ra những chuyện đó, nó không còn nhìn hắn bằng ánh mắt như nhìn sinh vật đáng ghét nữa, nó thấy thương hại hắn rồi.
Mới có ba mươi tuổi, còn trẻ thế mà vừa mắc bệnh lại còn phá sản.
Nó quyết định sẽ đối xử tốt với hắn hơn bình thường, dù cho hắn còn không thèm mở miệng nói với nó hay nhờ nó giúp đỡ. Nó cảm thấy nó cũng nên có trách nhiệm an ủi hắn những giây phút cuối cùng này, nếu hắn chết thì không chỉ cuộc hôn nhân này chấm dứt mà ngay cả mối ràng buộc giữa soulamte cũng sẽ không còn nữa.
Thôi Nhiên Thuân đang cắm cúi ghi lại lời nhạc hắn vừa nghĩ ra vào sổ, không để ý thấy ánh mắt đặt trên người mình càng lúc càng kỳ quặc đến như thế nào.
.
"Có chết không đó?"
"Thì trước sau gì không chết, sao mà nói nhiều quá."
Thuân khó hiểu nhìn nó rồi lại nhìn cái đống hổ lốn...ý hắn là cái đống mà nó gọi là đồ ăn tối trên bàn.
"Tự nhiên nay bày đặt phá bếp vậy?"
"Tao có lòng thì mày có dạ chút đi, ăn nói vậy bảo sao chết sớm."
Nhưng mà làm sao một con người bình thường có thể nấu ra với đầy đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng trong cùng một cái nồi như vậy. Hắn nghi ngờ nó đang toan tính thủ tiêu hắn chứ ăn cái này vào thì có nước chết không kịp ngáp.
"Ăn thử đi."
Nhìn cái chén trước mặt rồi lại nhìn vào cái ánh mắt mong chờ như cún con của nó, lấp lánh long lanh làm câu chửi thề dâng tới cổ họng bị hắn đè nén xuống. Hắn nuốt nước bọt, vờ ra vẻ bình tĩnh mà đưa cái muỗng vào mồm.
Giờ thì hắn chắc chắn lí do khủng long tuyệt chủng không phải vì thiên thạch, mà là vì Thôi Phạm Khuê đã pha cái thứ thuốc độc này vào nguồn nước để tụi nó uống rồi lăn đùng ra chết.
Khủng long còn không chịu được thì người như Thôi Nhiên Thuân chịu làm sao đây?
"Được không?"
"Lúc mày nêm thức ăn mày có nếm lại không?"
"Tao không, nếm làm gì, tao bỏ theo cảm tính. Cảm tính của tao uy tín lắm đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
yeongyu | mây đón trăng lên
Fanfictiontrong đống tro tàn không thể nào có đom đóm xuất hiện, vốn dĩ chúng là những con thiêu thân bất chấp tất cả mà lao về phía tàn tích bị mặt trời thiêu cháy. Thôi Phạm Khuê chính là con thiêu thân, đã không còn có thể nhìn thấy gì ngoài ánh sáng tê d...