Ngày hôm sau.
Izuku vẫn đến lớp như mọi ngày thường lệ. Bước qua cánh cửa, ánh mắt cậu như một thói quen hướng đến vị trí chiếc bàn của Bakugo. Thật may mắn sao, Izuku thầm tự nhủ trong lòng, sự xuất hiện của em trong lớp học đồng nghĩa với việc vết thương ngày hôm qua đã sớm ngày lành lại.
Izuku thở dài nhẹ nhõm tiến về phía chỗ ngồi của mình. Ngoại trừ việc ấy ra, từ khi bước vào lớp học, mọi người dường như không quá mức để ý gì tới cậu. Có lẽ Iida đã thực sự giữ lời hứa.
Nhưng tất cả chỉ là sự bình yên trước cơn sóng gió.
Vừa đặt chiếc cặp sách xuống bàn, ngay lập tức một chỏm tóc màu hồng từ bên dưới thò lên.
-Yô!!
-Ááááááá!!! - Không chút phòng bị, Izuku liền giật bắn người lên, hồn lìa khỏi xác mất năm giây.
-Hì hì !^^!! Buổi sáng tốt lành nha Midoriya!
Mina mỉm cười chào lớn trong sự hốt hoảng đến trợn ngược của Izuku. Cô bé hí hửng nhổm người dậy, biểu cảm gian tà chống tay lên mặt bàn nhìn Izuku. Nhưng có lẽ cậu không thể ngờ, câu nói tiếp theo mới là điểm chí mạng thực sự khiến cậu sợ hãi.
-Cậu có bạn gái thật à Midoriya??
"!?!?!?!!"
-WTF??
-CẬU NÓI GÌ CƠ MINA!?
Trước cả khi Izuku kịp phản ứng, cả lớp đã ngay lập tức hét ầm lên đổ dồn mọi sự chú ý về phía cả hai. Bakugo ngồi ngay phía trên cũng liền dựng đứng lông mặc dù mới chỉ vài giây trước vẫn còn đang nằm ườn ngáp ngủ, còn Iida ở góc lớp cũng không tự chủ mà suýt nghẹn lên.
-C...cậu nói gì cơ Mina? T...tớ không hiểu... - Khoé mắt Izuku khẽ giật giật, lo lắng và sợ hãi trốn tránh ánh nhìn của Mina mà liếc về phía xa.
-Đừng giấu kỹ thế chứ Midoriya! Hôm qua lúc cậu nói chuyện với Iida trong phòng thay đồ tớ đã nghe được hết rồi đó!
Mina phụng phịu chống tay bên hông mà trực tiếp vạch trần lời nói dối dở tệ của Izuku. Thảm rồi, thảm thật rồi, lần này thì hết đường chối cãi. Izuku bất giác run rẩy cả người lên, miệng mấp máy cả phút đồng hồ cũng không thể phun ra được một chữ nhưng rất nhanh chóng thôi đã chuyển sang trạng thái chết đứng tại chỗ bởi cái vỗ về bất chợt lên vai của Mina.
-Được rồi được rồi, không làm khó cậu nữa. - Cô bé mỉm cười gian xảo - Vậy cô ấy là ai, tên gì, khoá trên hay khoá dưới, cùng khoa anh hùng với chúng mình đúng không?
-Mina!! - Lớp trưởng ngay lập tức lên tiếng giải vây cho Izuku nhưng nhanh chóng bị cô bé chặn đứng cổ họng.
-Trật tự nào Iida, tớ chỉ hỏi thăm bạn bè một chút thôi mà.
-X...xin lỗi. Cái này tớ không thể...
Izuku nhắm tịt hai mắt tránh né những câu hỏi dồn dập của Mina, nếu nói ra thì Kacchan thực sự sẽ giết chết cậu mất, Izuku không muốn.
-Xììì... Keo kiệt! - Mina trề môi - Vậy thì ít nhất cho tớ biết ngoại hình của cô ấy đi, chẳng lẽ cái này cũng không được sao.